xs
xsm
sm
md
lg

ทีโอทีเจ๊าโอสถฯ บุรีรัมย์ 1-0 ยึดฝูง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิพัฒน์ ต้นกันยา ศูนย์หน้า พลังเอ็ม ซัดบอลผ่าน กิตติพงษ์ สมมาตร กองหลังทีโอที
"ฮัลโหล" ทีโอที เอสซี แชร์แต้ม "พลังเอ็ม" โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี ด้วยสกอร์ 0-0 ในการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน 2554 ณ สนามยามาฮา เมืองทองธานี ทำให้ยังคงรั้งที่อันดับ 16 มี 7 แต้ม ส่วน โอสถสภา ก็ยังคงที่อันดับ 9 มี 10 คะแนน ขณะที่คู่บิ๊กแมตช์ บุรีรัมย์ พีอีเอ ชนะ การท่าเรือไทย เอฟซี 1-0 กลับขึ้นสู่ตำแหน่งจ่าฝูงเช่นเดิม

เมื่อเวลา 18.00 น. วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน 2554 มีการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกนัดที่ 8 "ฮัลโหล" ทีโอที เอสซี ทีมอันดับ 16 แข่ง 7 นัด ชนะ 2 แพ้ 2 มี 6 คะแนน เปิดสนามยามาฮา สเตเดียม รับการมาเยือนของ "พลังเอ็ม" โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี ทีมอันดับ 9 แข่ง 7 นัด ชนะ 2 เสมอ 3 แพ้ 2 มี 9 คะแนน

สำหรับแมตช์นี้เจ้าบ้านงัดทีเด็ดด้วยการนำทัพของ โคเน โมฮัมเหม็ด กัปตันทีม พร้อมด้วยห้องเครื่องเต็มสูบประกอบด้วย อูมาร์ แพทริค คอนเด, พิชิต เกสโร, วิชาญ นันทะศรี, สุริยา กุพะลัง และ ริชาร์ด แลงลีย์ ขณะที่ทีมเยือนนำทัพโดย เจษฎา พั่วนะคุณมี และเป็นที่น่าเสียดายเมื่อ ประทุม ชูทอง แผงหลังของทีมได้รับอาการบาดเจ็บในช่วงซ้อมจึงส่ง บุญมี บุญรอด ลงทำหน้าที่แทน แต่ก็ไม่เป็นปัญหาเนื่องจากได้จัดศูนย์หน้าล่าตาข่ายไว้หลายตัว อาทิ คลีนตัน ซิลวา, ลาซารัส คัมบี และ พิพัฒน์ ต้นกันยา   

ก่อนเกมการแข่งขันแม้จะมีฝนตกโปรยปรายแต่ก็ไม่ส่งผลกระทบต่อสนามมากนัก เริ่มการแข่งขัน "พลังเอ็ม" เปิดเกมรุกใส่ทีมเหย้าอย่างหนักหน่วงเปรียบเสมือนพับสนามเล่นก็ว่าได้ แต่ไม่นาน ทีโอที เอสซี ก็สามารถช่วงชิงโอกาสลุ้นคืนทางเจ้าบ้านได้ในนาทีที่ 13 เมื่อ เกรียงศักดิ์ ชุมพรผ่อง กองหลังทีมเยือนพุ่งเสียบ ไกรสร ปั้นเจริญ ศูนย์หน้าทีโอที ก่อนที่ ปวริศร์ แสนสุข จะซัดฟรีคิกหวังชิปไกลทว่า ฉัตรชัย บุตรพรม กระโดดเซฟไว้ได้อย่างสบาย

จากนั้นทั้งสองทีมต่างผลัดกันเป็นฝ่ายรุก นาทีที่ 25 โอสถสภา ได้ลุ้นลูกเสียวอีกครั้งเมื่อ คลีนตัน ซิลวา จ่ายบอลให้ ลาซารัส ยิงหน้ากรอบเขตโทษทว่าบอลโด่งเลยคานออกไป ถัดมา 4 นาที กัปตันทีม "พลังเอ็ม" เปิดบอลจากริมซ้ายให้ พิพัฒน์ ต้นกันยา ศูนย์หน้าของทีมอัดเต็มข้อบอลพุ่งเกือบเข้าหน้าประตูหาก สราวุธ กองลาภ นายทวารทีมเหย้าไม่ล้มรับไว้ก่อนแต่ดันทำซองแตกก่อนที่จะรีบวิ่งไปเก็บ

ช่วงครึ่งชั่วโมงแรก สุวัฒน์ วงศ์สุวรรณ ผู้ตัดสินได้ควักใบเหลืองแรกให้แก่ อาทิตย์ บุญพา ปราการหลังทีโอที เอสซี หลังจากชาร์จ คลีนตัน ซิลวา ถัดมา 4 นาที ผู้ตัดสินคนเดิมก็ได้มอบใบเหลืองให้ทีมเหย้าอีกครั้ง เมื่อ กิตติพงษ์ สมมาตร ที่ลงสนามแทน  อูมาร์ แพทริค คอนเด ได้สกัดขา เกรียงศักดิ์ ชุมพรผ่อง ก่อนที่ ฟาริด จะเปิดฟรีคิกทว่ากลายเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อน

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก "ฮัลโหล" มีโอกาสลุ้นประตูอีกครั้งจาก ริชาร์ด แลงลีย์ มิดฟิลด์ผิวสีด้วยการซัดเต็มข้อหน้ากรอบทว่า ผู้รักษาประตูทีมเยือนวิ่งมารับแต่ดันพลาดทำซองแตกก่อนที่จะรีบตะครุบได้ทัน หมดเวลาครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกันที่ 0-0  

ต่อด้วยการแข่งขันครึ่งเวลาหลังเพียง 3 นาทีแรก ทีโอที เอสซี ก็สามารถเปิดเกมรุกที่หวาดเสียวได้มากกว่าเมื่อ ไกรสร ปั้นเจริญ บุกเดี่ยวจากกลางสนามลากเข้าไปในกรอบก่อนที่จะซัดเท้าขวาอย่างเต็มแรง แต่ ฉัตรชัย ล้มรับได้ทันท่วงที

จากนั้น ทีมเหย้า เองที่เป็นฝ่ายพับสนามเปิดเกมรุกใส่ทีมเยือนจนกระทั่งนาทีที่ 80 ทีโอที เอสซี มีโอกาสลุ้นลูกเสียวเมื่อ วิชาญ นันทะศรี ลุยเดี่ยวหน้าเขตโทษและเป็นจังหวะที่ นายทวาร ฝั่งตรงข้ามออกมารับบอลพลาด โชคดีที่ยังได้ บุญมี บุญรอด กองหลังของทีมช่วยไว้ได้ทัน ถัดมาไม่กี่นาที โคเน โมฮัมเหม็ด กัปตันทีมเหย้าก็สร้างจังหวะลุ้นประตูด้วยการเปิดบอลแฉลบเข้ามือ ฉัตรชัย แต่ก็รับได้ทันทว่าซองก็ยังแตกเหมือนเดิมโชคดีที่ไม่มีผลข้างเคียง

นานๆ ครั้งจะเป็นฝ่ายเอาคืนของฝั่งทีมเยือนบ้างในนาทีที่ 86 เมื่อ พิพัฒน์ ต้นกันยา ศูนย์หน้าของทีม "พลังเอ็ม" อัดเน้นๆ ระยะประชิดทว่าบอลชนตาข่ายรอบนอกออกไปอย่างน่าเสียดาย ช่วงทดเวลา 3 นาที กองเชียร์ "ฮัลโหล" ได้ตื่นเต้นอีกครั้งเมื่อ ปารเมศ มาศขุนทด ที่เพิ่งถูกเปลี่ยนตัวได้เปิดบอลจากริมซ้ายหวังให้ โคเน ที่อยู่หน้าเขตโทษโขกจ่อๆ ทว่าผิดจังหวะไปนิดเดียวบอลจึงไม่ถูกศรีษะจึงพลาดโอกาสทำประตูขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดาย
 
หมดเวลาการแข่งขันปรากฏว่า ทีโอที เอสซี เสมอ โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี 0-0 ทำให้ ทีโอที เอสซี ยังคงที่อันดับ 16 มี 7 แต้ม ส่วน โอสถสภาฯ ก็ยังคงที่อันดับ 9 มี 10 คะแนน ขณะที่ บุรีรัมย์ พีอีเอ ยังยึดตำแหน่งจ่าฝูงไทยพรีเมียร์ลีกแน่นเช่นเดิมด้วยการมี 20 คะแนน แต้มสูงกว่า ชลบุรี เอฟซี 3 คะแนน

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
ทีโอที เอสซี : สราวุธ กองลาภ, ปวริศร์ แสนสุข, ทากาฮิโร คาวามูระ, อาทิตย์ บุญพา, อูมาร์ แพทริค คอนเด, พิชิต เกสโร, วิชาญ นันทะศรี, สุริยา กุพะลัง, ริชาร์ด แลงลีย์, ไกรสร ปั้นเจริญ, โคเน โมฮัมเหม็ด (กัปตันทีม)

โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี : ฉัตรชัย บุตรพรม, บุญมี บุญรอด, เกรียงศักดิ์ ชุมพรผ่อง, คาทาโน ฮิโรมิชิ, มาร์ซิโอ โรเบอร์โต ดา ซิลวา, คารูบิ คาเลด ฟาริด, เจษฎา พั่วนะคุณมี (กัปตันทีม), อภิภู สุนทรพนาเวศ, คลีนตัน ซิลวา,  ลาซารัส คัมบี, พิพัฒน์ ต้นกันยา   

ผลการแข่งขันคู่อื่น
บุรีรัมย์ พีอีเอ ชนะ การท่าเรือไทย เอฟซี 1-0
เชียงราย ยูไนเต็ด แพ้ อินทรีเพื่อนตำรวจ 1-2
ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ชนะ ขอนแก่น เอฟซี 2-0
ทีโอที เอสซี เสมอ โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี 0-0
ทีทีเอ็ม พิจิตร แพ้ บางกอกกล๊าส เอฟซี 0 - 1
ลาซารัส และ ปวริศร์ เพ่งที่เป้าหมายเดียวกัน
สราวุธ กองลาภ นายทวารโอสถล้มทั้งยืนกับลูกเล่นของ ลาซารัส
ผู้เล่นผิวสีของทั้งสองทีมต่างชิงโหม่งบอล
คลีนตัน ซิลวา (7) กำลังคิดแผนหลบบอลพ้นจาก คาวามูระ
กำลังโหลดความคิดเห็น