xs
xsm
sm
md
lg

ฮัลโหลดับกระต่ายคว้าชัยแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิชะยา เดชมิตร แย่งบอลกับทาคาฮิโร คาวามูระ กองหลังของทีโอที
พิชิต เกสโร กับ โคเน โมฮาเหม็ด ช่วยยิงสองประตูพาทีมทีโอที เอสซี เอาชนะ บางกอกกล๊าส เอฟซีไปได้ 2-1 ประเดิมชัยชนะนัดแรกของทีมฮัลโหลได้สำเร็จ ในศึกฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก คืนวันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน 2554

ผลฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก
ทีโอที เอสซี 2-1 บางกอกกล๊าส เอฟซี

เกมไทยพรีเมียร์ลีก ช่วงหัวค่ำ ที่สนามยามาฮ่า สเตเดียม "ฮัลโหล"ทีโอที เอสซี ทีมอันดับบ๊วยของตาราง ที่ยังไม่มีแต้มหลังแข่งมา 5 นัด มีคิวเจอกับ "กระต่ายแก้ว"บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมอันดับ 11 ที่เพิ่งเก็บชัยชนะนัดแรกได้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

เริ่มเกม ทั้งสองทีมยังคงสงวนท่าที ครองบอลกันอยู่แดนกลาง แต่นาทีที่ 8 บีจีได้พรีคิกระยะ 25 หลา และเป็นทางด้านศรายุทธ ที่ปั่นข้ามกำแพง แต่ผู้รักษาประตูของทีโอที ยังปัดไว้ได้ แต่บอลไปเข้าทางผู้เล่นของทีโอที และเริ่มเล่นเกมสวนกลับ แต่แนวรับของกระต่ายแก้วยังป้องกันไว้ได้

ทีโอทีมีโอกาสบุกมากขึ้น นาทีที่ 12 โคเน โมฮาเหม็ด กองหน้า วิ่งมาตัดบอลจาก ศรัณย์ พรมแก้ว ก่อนจะลากเลื้อยผ่านแนวรับ และได้โอกาสสับไกยิง แต่บอลออกหลังไป ต่อมาจังหวะต่อเนื่อง พาทริซ คอนเด กองหลังของฮัลโหล วิ่งกระชากบอลจากด้านขวา ก่อนได้ยิงมุมแคบ แต่บอลผ่านเสาแรกไปอย่างน่าเสียดาย

เกมผ่านไป 20 นาที สถานการณ์ของทีมฮัลโหลดูดีกว่า และในที่สุดก็พังประตูขึ้นนำ 1-0 ได้สำเร็จในนาทีที่ 25 จากลูกยิงของพิชิต เกสโร และเป็นประตูแรกในฤดูกาลนี้ของทีโอที หลังผ่านมา 5 นัด ยิงใครไม่ได้แม้แต่ประตูเดียว

บีจีหลังโดนนำก็เร่งเกมบุกอย่างหนัก นาทีที่ 30 วิชะยา เดชมิตร โดนเสียบล้มในกรอบเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินไม่ว่าอะไร เล่นเอากองเชียร์และสตาฟฟโค้ชของทีมเยือนโวยกันลั่นสนาม ส่วนทีโอที มีโอกาสลุ้นประตูหนีห่างสองครั้ง จากลูกเปิดมุมของปวริศร์ แสนสุข และเป็นโคเน ที่กระโดดโหม่งจ่อๆ แต่บอลออกหลังไป และอีกครั้งก็โหม่งไปเข้ามือของกฤษกร เกิดผล ผู้รักษาประตูของทีมเยือน ทีโอทียังทำประตูที่สองไม่ได้

ก่อนจบครึ่งแรก บีจีได้ลุ้นจังหวะลูกเตะมุม อนาวิน เปิดบอลเข้ามา แต่แนวรับของทีโอที สกัดไว้และเปิดเกมสวนกลับด่วน แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ จบครึ่งแรก ทีโอที นำก่อน 1-0

ครึ่งหลังบีจีเปิดเกมหวังทวงประตูคืน จากลูกเปิดมุมด้านซ้าย และมีจังหวะปะทะกันระหว่างสราวุธ กองลาภ กับ ศรายุทธ ชัยคำดี เล่นเอาผู้รักษาประตูของทีโอที ลงไปนอนกองหน้าสนาม แต่ยังเล่นต่อได้ จากนั้นบีจีได้เตะมุมอีกครั้ง อนาวินเปิดบอลเข้ากลางให้ศรัณย์ วิ่งเข้ามาโหม่งเต็มๆ แต่แนวรับทีมฮัลโหลป้องกันได้จากเส้นประตู รอดพ้นการตีเสมอได้อย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 50 บีจีได้ลุ้นอีกรอบ จากจังหวะที่ ไมเคิล เบิร์น ที่ลงมาเป็นตัวสำรองในช่วงต้นครึ่งหลัง กระชากบอลพลิ้วหลบแนวรับของทีโอทีอย่างเหนือชั้น ก่อนลากตัดเข้ากลางแล้วยิงเต็มข้อ แต่สราวุธยังเซฟไว้ได้

บีจีพับสนามบุกอย่างหนัก แต่ไม่สามารถตีเสมอได้ และก็ต้องมีเสียประตูที่สองในนาทีที่ 71 จากจังหวะสวนกลับของทีโอที โคเน วิ่งกระชากบอลหลุดเข้าไปดวลเดี่ยวกับผู้รักษาประตู ก่อนกระดกบอลเข้าไปแบบเหนือชั้น ทีมฮัลโหลหนีห่างเป็น 2-0

แต่ทีโอทีขึ้นนำได้ไม่นาน บีจีก็ไล่ตามมาเป็น 2-1 นาทีที่ 75 จากจังหวะซามูเอล อาจาญี่ วิ่งเบียดแนวรับไปสุดเส้นหลัง ก่อนยิงหักเข้าในแบบไม่มีเหลือ

เข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้าย ทีมกระต่ายแก้วบุกกดดันอย่างหนัก เล่นเอาทีโอทีแทบไม่มีโอกาสได้เล่นเกมของตัวเอง แต่ก็ไล่ตีเสมอไม่ได้ จบเกม ทีโอที เอสซี เอาชนะ บางกอกกล๊าส เอฟซีไปได้ 2-1 และเป็นชัยชนะนัดแรกของทีมฮัลโหล หลังจากแพ้รวดมาก่อนหน้านี้ แถมขยับอันดับขึ้นมาอยู่ที่ 17 ส่วนทีมกระต่ายแก้ว หลังแพ้นัดนี้ก็ร่วงมาอยู่ที่ 13 ของตาราง

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
ทีโอที เอสซี : สราวุธ กองลาภ,ปวริศร์ แสนสุข,ไกรสร ปั้นเจริญ,ทาคาฮิโร คาวามูระ,พิชิต เกสโร,วิชาญ นันทะศรี,อาทิตย์ บุญพา,พาทริซ คอนเด,ริชาร์ด แลงลีย์,สุริยา กุพะลัง,โคเน โมฮาเหม็ด
บางกอกกล๊าส เอฟซี : กฤษกร เกิดผล,ทนงศักดิ์ ประจักกะตา,ธฤดี โนนศรีชัย,นพพล ปิตะฝาย,ซามูเอล อาจาญี่,ศรัณย์ พรมแก้ว,ศุภชัย คมศิลป์,มุสซา ซิลลา,วิชะยา เดชมิตร,อนาวิน จูจีน,ศรายุทธ ชัยคำดี

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นที่น่าสนใจ "ฉลามชล"ชลบุรี เอฟซี บุกไปเอาชนะ ราชนาวีสโมสร 0-2 ทางด้าน "สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือไทย เอฟซี ก็บุกไปอัด"พลังเอ็ม"โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ได้ถึงถิ่น 1-3 เก็บชัยชนะได้เป็นนัดที่สองติดต่อกัน

สรุปผลการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ประจำวันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน 2554
โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี 1-3 การท่าเรือไทย เอฟซี (อบจ.สระบุรี)
[0-1 จาค็อบ น.39,0-2 จิรวัฒน์ มัครมย์ น.45+2,1-2 เคลตัน ซิลวา น.73,1-3 วรวุฒิ วังสวัสดิ์ น.87]

ราชนาวีสโมสร 0-2 ชลบุรี เอฟซี (สพล.ชลบุรี)
[0-1 ดาร์โก้ ราโคเซวิช น.12,0-2 คูชิดะ น.81]

ทีทีเอ็ม พิจิตร 1-1 พัทยา ยูไนเต็ด (พิจิตร สเตเดี้ยม)
[1-0 คิม ยุน ยอง น.7,1-1 สมชาย สิงห์มณี น.62]

ทีโอที เอสซี 2-1 บางกอกกล๊าส เอฟซี (ยามาฮ่า สเตเดียม)
[1-0 พิชิต เกสโร น.25,2-0 โคเน โมฮาเหม็ด น.71,2-1 ซามูเอล อาจาญี่ น.75]
ศรายุทธ ชัยคำดี ซัดบอลหน้ากรอบเขตโทษ
กองทัพกระต่ายแก้วมากันแน่นเช่นเคย
อนาวิน จูจีน(ซ้าย) เจอกองหลังทีโอทีรุมสอง
จังหวะชุลมุนหน้ากรอบเขตโทษฝั่งทีมฮัลโหล
เพื่อนร่วมทีมเข้าไปดีใจกับพิชิต เกสโร คนทำประตูขึ้นนำ
มุสซา ซิลลา เทคตัวโหม่งบอล
อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ ยืนสั่งลูกทีมข้างสนาม
สุธี สุขสมกิจ กองหน้าของบีจี นั่งชมเกมพร้อมกับคนรู้ใจ
ดัสกร ทองเหลา กองกลางของเมืองทองฯ เข้ามาคุยโทรศัพท์ในสนาม
ลีลาคุมทีมของมาราโดนาเมืองไทย สมชาย ทรัพย์เพิ่ม
บรรดาสต๊าฟฟและนักเตะของทีโอที เฮลั่นหลังสิ้นเสียงนกหวีด
สวมกอดเพื่อนร่วมทีม หลังชนะได้เป็นเกมแรก
สราวุธ กองลาภ วิ่งเข้าไปฉลองกับแฟนทีโอที
กำลังโหลดความคิดเห็น