xs
xsm
sm
md
lg

เจ้าท่าไร้แฟนเฉือนอาร์มี 1-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จังหวะที่วันใหม่ เศรษฐนันท์ สกัดบอลจนโดนไล่ออก
"สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือไทย เอฟซี ถึงคราวเฮ หลังจิรวัฒน์ มัครมย์ ช่วยซัดฟรีคิกพาทีมเบียดเอาชนะ "สุภาพบุรุษวงจักร" อาร์มี ยูไนเต็ด 1-0 เก็บชัยชนะนัดแรกได้สำเร็จ ในศึกฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม 2554

ผลฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ประจำวันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม 2554
การท่าเรือไทย เอฟซี 1-0 อาร์มี ยูไนเต็ด

การแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ประจำวันอาทิตย์ที 27 มกราคม 2554 “สิงห์เจ้าท่า”การท่าเรือไทย เอฟซี ทีมอันดับ 16 ของตาราง ที่ยังไม่ชนะใครเลยตั้งแต่เปิดฤดูกาล มีคิวเปิดสนามแพท สเตเดียม รับการมาเยือนของ “สุภาพบุรุษวงจักร”อาร์มี ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 ที่ทำผลงานได้ดีตั้งแต่ต้นฤดูกาล เกมนี้เจ้าบ้านดูจะหงอยเหงาเล็กน้อย เนื่องจากโดนบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก สั่งห้ามแฟนบอลเข้าสนาม หลังมีเหตุทะเลาะวิวาทในเกมที่เจ้าท่าบุกไปเยือน พัทยา ยูไนเต็ด เมื่อวันที่19 กุมภาพันธ์ 2554 ที่ผ่านมา ทำให้แฟนบอลต้องชมเกมอยู่นอกสนาม

เริ่มเกมได้ไม่ทันไร ทีมเยือนก็ซิวใบเหลืองไปก่อน จากจังหวะเข้าสกัดบอลของวินิซิอุส เดอ คาร์วัลโญ กองหน้าของอาร์มี ที่เข้าเสียบทศพล ลาเทศ จนล้มในสนาม

อาร์มี ยูไนเต็ด ถึงแม้ว่าจะมาในฐานะทีมเยือน แต่ก็เดินเกมบุกเข้าใส่ชนิดที่ว่าไม่ได้เกรงกลัวทีมสิงห์เจ้าท่าแต่อย่างใด ส่วนทีมเจ้าบ้านยังไม่สามารถเซตเกมของตัวเองได้ นาทีที่ 5 ทีมเยือนได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกระยะ 32 หลา หน้ากรอบเขตโทษ หลังมอยเซ กองหลังการท่าเรือไปทำฟาล์วใส่ผู้เล่นของอาร์มี แต่จักรพงษ์ สมบูรณ์ กองกลาง ยิงไปติดกำแพง แม้จะมีผู้เล่นตามไปเก็บบอลมาได้ แต่ก็เปิดบอลออกหลังไป

เกมผ่านไป 20 นาที สถานการณ์ของเจ้าบ้านยังไม่ดีขึ้น โดนอาร์มี ทำเกมบุกกดดันอย่างต่อเนื่อง แต่แนวรับของการท่าเรือยังเหนียว ป้องกันจังหวะบุกอันตรายได้หลายครั้ง นาทีที่ 22 ทศพล ลาเทศ กองหลังทีมเจ้าบ้านโดนโทนี ปินโญ กองกลางอาร์มี ทำฟาล์วจนเสียลูกฟรีคิกระยะ 40 หลา แถมโดนใบเหลืองเป็นคนที่สอง แต่เป็นทางด้านจิรวัฒน์ มัครมย์ กัปตันทีมของสิงห์เจ้าท่า ปั่นฟรีคิกเหินข้ามคานไปแบบน่าเสียดาย

ทีมเยือนบุกกดดันอย่างหนัก นาทีที่ 30 อาร์มีได้ฟรีคิกระยะ 25 หลา จากด้านซ้ายมือ ก่อนที่นิพนธ์ คำทอง จะเปิดบอลหมายให้ปินโญวิ่งขึ้นไปโหม่ง แต่มุนเซ อุลริช นายด่านของท่าเรือยังคว้าไว้ได้ เท่านั้นยังไม่พอ นาทีที่ 34 เลอันโดร ดอส ซานโตส กองหน้าชาวบราซิลเลียน มีจังหวะกระชากบอลไปทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนเปิดบอลเข้ากลางให้ เดอ คาร์วัลโญ ได้ซัดแบบโล่งๆ แต่อุลริชก็ยังโชว์ซูเปอร์เซฟ รับบอลได้อย่างเหนือชั้น ยังไม่ได้ประตูขึ้นนำสำหรับ อาร์มี ยูไนเต็ด

ช่วงก่อนหมดเวลา ทั้งสองทีมต่างทำอะไรกันไม่ได้ ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ที่ 0-0

ครึ่งหลังผ่านมา 5 นาที สิงห์เจ้าท่าก็ได้เฮก่อนใครเพื่อน หลังจิรวัฒน์ มัครมย์ ซัดฟรีคิกระยะ 28 หลา ลูกพุ่งเสียบเสาแรกอย่างสวยงาม ทำให้การท่าเรือที่เล่นไม่ออกในครึ่งแรก เป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อน 1-0

อาร์มีแก้เกมส่งธาตรี สีหา กองหน้าตัวเก่งของทีม ลงมาแทนจักรพงษ์ สมบูรณ์ กองกลาง หวังทวงประตูคืน แต่สถานการณ์กลับแย่ลงกว่าเดิม โดยนาทีที่ 71 วันใหม่ เศรษฐนันท์ ที่โดนใบเหลืองไปก่อนในจังหวะที่ยกขาสูงใส่สมปอง สอเหลบ ก็มาโดนใบเหลืองที่สอง จากจังหวะพุ่งเข้าเสียบเอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ ทำให้โดนใบแดง ไล่ออกสนามไป ส่งผลให้อาร์มี เหลือตัวผู้เล่นแค่ 10 คน

แม้เสียเปรียบเรื่องตัวผู้เล่นแต่ทีมเยือนก็ยังเดินเกมรุกเข้าใส่อย่างไม่ลดละ นาทีที่ 79 อาร์มี มีลุ้นยิงตีเสมอแบบสุดๆ จากจังหวะที่ธาตรี สีหา กระชากบอลไปริมเส้นฝั่งขวา ก็เปิดตัดเข้ากลางให้เลอันโดร ได้สับไกแบบเผาขนแต่จับบอลไม่ดี บอลหลุดออกหลังไป เล่นเอาแฟนบอลสุภาพบุรุษวงจักร เซ็งกันเป็นแถบๆ ส่วนทีมการท่าเรืออาศัยเล่นเกมสวนกลับเป็นบางครั้ง แต่ก็ทำอะไรไม่ได้

ช่วงท้ายแม้ทดเวลากัน 5 นาที แต่ทั้งสองทีมก็บวกสกอร์เพิ่มไม่ได้ ทำให้จบเกม การท่าเรือไทย เอฟซี เป็นฝ่ายเฉือนเอาชนะ อาร์มี ยูไนเต็ด 1-0 เก็บชัยชนะได้เป็นนัดแรก หลังลงแข่งมา 5 นัด ส่งผลให้อันดับถูกขยับขึ้นมาอยู่ที่ 14 ส่วนอาร์มี หล่นลงมาอยู่อันดับ 6 หลังแพ้เป็นเกมแรก

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
การท่าเรือไทย เอฟซี : มุนเซ อุลริช,ทศพล ลาเทศ,มาดูโร มอยเซ,เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์,วัลซี จูเนียร์,จิรวัฒน์ มัครมย์,มาริโอ ดา ซิลวา,อาลีฟ เปาะจิ,อิทธิพล นนท์ศิริ,สราวุฒิ คงเจริญ,สมปอง สอเหลบ
อาร์มี ยูไนเต็ด : โคชิ จุน,ดาวุฒิ ดินเขต,ศิวะเมต ธนูศร,วันชนะ รัตนะ,วันใหม่ เศรษฐนันท์,วีรพงษ์ มูลคำแสน,วินิซิอุส เดอ คาร์วัลโญ,โทนี ปินโญ,นิพนธ์ คำทอง,เลอันโดร ดอส ซานโตส,จักรพงษ์ สมบูรณ์

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆที่น่าสนใจ “ฉลามชล”ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านเฉือน ทีทีเอ็ม พิจิตร 2-1 ด้าน “สุภาพบุรุษโล่ห์เงิน”อินทรี เพื่อนตำรวจ แพ้ “ปลาทูคะนอง”เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี คารัง 0-1 ด้านเชียงราย ยูไนเต็ด ก็เปิดสนามม.แม่ฟ้าหลวง เฉือนเอาชนะ “กูปรีอันตราย”ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ไป 1-0

ผลการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก คู่อื่นๆ
ชลบุรี เอฟซี 2-1 ทีทีเอ็ม พิจิตร (ชลบุรี สเตเดียม)
[น.12 0-1 ธนัตย์ วงศ์ศุภลักษณ์,น.31 1-1 พิภพ อ่อนโม้,น.46 2-1 ณัฐพงษ์ สมณะ]

ขอนแก่น เอฟซี 0-0 ราชนาวี สโมสร (มรภ.มหาสารคาม)

อินทรี เพื่อนตำรวจ 0-1 เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี (ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต)
[น.83 0-1 ฟาบิโอ บราโบซา]

เชียงราย ยูไนเต็ด 1-0 ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี (ม.แม่ฟ้าหลวง)
[น.48 1-0 วสันต์ นาทะสัน]
วินิซิอุส เดอ คาร์วัลโญ ซัลโวหน้ากรอบเขตโทษของเจ้าบ้าน
มอยเซ กองหลังท่าเรือ ปะทะเลอันโดร ดอส ซานโตส กองหน้าทีมเยือน
ทีมสิงห์เจ้าท่า ต้องเล่นโดยปราศจากแฟนบอล
แฟนบอลท่าเรือยืนเกาะรั้วชมเกมข้างสนาม
พ่อควงลูกสาวมาเชียร์ทีมโปรดของตัวเอง
เลอันโดร ดอส ซานโตส ได้จังหวะยิง
แอ็คชั่นเท่ห์ๆของโค้ชเตี้ย
กองเชียร์อาร์มี เข้ามาชมเกมกันคึกคัก
โค้ชพง ออกลีลาข้างสนาม
แฟนบอลสาวๆใช้วันหยุดมาดูบอล
สงสัยเกมจะไม่สนุกเท่าไหร่ เธอเลยทำหน้าเซ็งๆ
นักเตะท่าเรือ เดินไปขอบคุณแฟนบอลข้างสนามหลังเกมจบ
กำลังโหลดความคิดเห็น