xs
xsm
sm
md
lg

"ปลาทู" ทาบ "ฟอร์จูน" อดีตแข้งผีเสริมทัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ควินตัน ฟอร์จูน อดีตมิดฟิลด์แมนฯ ยูไนเต็ด จะตกลงร่วมทีมดังเมืองแม่กลองหรือไม่
"ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม ทีมอันดับ 12 ของไทยพรีเมียร์ลีก เตรียมสร้างความฮือฮาให้กับศึกลูกหนังไทยพรีเมียร์ลีก ด้วยการเดินหน้าเจรจาคว้าตัว ควินตัน ฟอร์จูน อดีตมิดฟิลด์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาเสริมแกร่งเพื่อสู้ศึกในเลกสอง ส่วน คริสติยอง นาเด หัวหอกรายใหม่ลั่นขอใช้ประสบการณ์ที่ตนเคยผ่านเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่วยยิงประตูพาทีมทำอันดับให้ดียิ่งขึ้น

หลังจาก "ปลาทูคะนอง" เชิญ ควินตัน ฟอร์จูน อดีตแข้ง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งปัจจุบันรับหน้าที่เป็นคอมเมนเตเตอร์ให้กับ อีเอสพีเอ็น (ESPN) สื่อกีฬาชื่อดังที่สิงคโปร์มาโชว์ตัวที่สนาม อบจ.สมุทรสงคราม พร้อมทั้งชมเกมไทยพรีเมียร์ลีกที่เปิดบ้านเสมอ โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี 0-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา ล่าสุด สมศักดิ์ ศิริธรรม ประธานสโมสรลูกหนังแห่งเมืองแม่กลองก็ออกมายืนยันว่ากำลังเจรจาทาบทามมาร่วมทีม

โดย "บิ๊กเปี๊ยก" เปิดเผยถึงควินตัน ฟอร์จูน อดีตมิดฟิลด์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่า "เขาเป็นผู้เล่นที่มีศักยภาพสูง และมีชื่อเสียงจากที่เคยเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมที่คนไทยติดตามเชียร์จำนวนมาก แม้ปัญหาสำคัญคือค่าจ้างที่ค่อนข้างแพง แต่หาก เอสซีจี ให้การสนับสนุนเต็มที่ ผมเชื่อว่าเราจะได้ตัวมาร่วมทีมและจะกลายเป็นแม่เหล็กของสโมสรในเลกสองซึ่งมีโอกาสเป็นไปได้สูง เนื่องจากเขาบอกว่าอยากสัมผัสบรรยากาศฟุตบอลไทยสักครั้งและได้รับข้อมูลจากเพื่อนนักเตะในไทยพรีเมียร์ลีกว่า เอสซีจี สมุทรสงคราม คือหนึ่งในทีมที่มีการจัดการดีเยี่ยม"

ด้าน ควินตัน ฟอร์จูน วัย 33 ปี กล่าวเช่นกันว่า "นี่เป็นครั้งแรกแรกที่ผมได้มาสัมผัสกับฟุตบอลไทย ซึ่งบรรยากาศถือว่าน่าประทับใจไม่น้อย แต่ผมจะได้เล่นให้ เอสซีจี สมุทรสงคราม หรือไม่ขึ้นอยู่กับการเจรจา"

ประวัติของ ควินตัน ฟอร์จูน เกิดเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ค.ศ.1977 สูง 180 เซนติเมตร เล่นได้ทั้งปีกซ้าย, กองกลางตัวรุก และ แบ็กซ้าย ผ่านทีมเยาวชนของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และ แอตเลติโก มาดริด ก่อนขึ้นมาเล่นอาชีพกับ รีล มายอร์กา และ แอตเลติโก มาดริด ในศึกลา ลีกา สเปน กระทั่งย้ายมาเป็นสมาชิกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่างปี 1999-2006 จากนั้นก็ไปอยู่กับ โบลตัน, เบรสชา, ตูบิเซ และ ดอนคาสเตอร์ อีกทั้งยังมีดีกรีติดทีมชาติแอฟริกาใต้ ชุดฟุตบอลโลกปี 1998 และ 2002 โดยผ่านการติดธง "บาฟานา บาฟานา" 46 นัด ระหว่างปี 1996-2005 ยิงได้ 2 ประตู

ขณะที่ "คริสติยอง นาเด" ศูนย์หน้าร่างยักษ์ชาวฝรั่งเศส วัย 26 ปีที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับ "ปลาทูคะนอง" ในคราวเดียวกันกับ ฟอร์จูน หลังเซ็นสัญญา 2 ปีรับค่าจ้าง 6 หลักต่อเดือนก็ออกมาลั่นวาจาว่า "ผมทราบจากเพื่อนนักเตะในไทยว่าทีมนี้มีความปรารถนาขึ้นไปเป็นทีมชั้นนำและมีการบริหารงานที่ดี ทำให้ผมตัดสินใจมาร่วมทีม และจะขอใช้ประสบการณ์ที่เคยเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาช่วย เอสซีจี สมุทรสงคราม รวมทั้งยิงประตูให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อพาทีมจบในอันดับสูงๆ"

ส่วนประวัติของ คริสติยอง นาเด เกิดเมื่อวันที่ 18 กันยายน ค.ศ.1984 สูง 186 เซนติเมตร ผ่านค้าแข้งระดับอาชีพกับ ทรัวส์ ในศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส ระหว่างปี 1999-2006 โดยถูก เลอ อาฟร์ ยืมตัวไปเมื่อปี 2005 จากนั้นก็ย้ายมาสวมเสื้อ "ดาบคู่" เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด บนเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลงเล่นไป 25 นัด ยิง 3 ประตูในฤดูกาล 2006-2007 ก่อนซบตัก ฮาร์ทส ในสกอตติช พรีเมียร์ลีก เป็นเวลา 3 ปี กระทั่งเล่นให้ อัลกี ลาร์นากา ในไซปรัสเป็นสโมสรล่าสุดเมื่อปีที่ผ่านมาก่อนลงเอยกับ เอสซีจี สมุทรสงคราม ส่วนในระดับทีมชาติเคยติดธง ฝรั่งเศส ชุดอายุไม่เกิน 21 ปี 1 ครั้ง

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก
วันที่ 14 พฤษภาคม 2554
เวลา 16:00 น. การท่าเรือไทย เอฟซี พบ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ณ แพท สเตเดียม
เวลา 18:00 น. เมืองทองฯ ยูไนเต็ด พบ บีอีซี เทโรศาสน ณ ยามาฮ่า สเตเดียม
เวลา 18:00 น. พัทยา ยูไนเต็ด พบ อินทรี เพื่อนตำรวจ ณ สพล.ชลบุรี
เวลา 18:00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ ขอนแก่น เอฟซี ณ ชลบุรี สเตเดียม

วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม 2554
เวลา 18:00 น. ทีทีเอ็ม พิจิตร พบ อาร์มี ยูไนเต็ด ณ พิจิตร สเตเดียม
เวลา 18:00 น. บุรีรัมย์ พีอีเอ พบ ราชนาวีสโมสร ณ ไอ-โมบาย สเตเดียม 
เวลา 18:00 น. เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี พบ ทีโอที เอสซี ณ อบจ.สมุทรสงคราม
เวลา 18:00 น. โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี พบ ศรีราชา เอฟซี ณ อบจ.สระบุรี
เวลา 18:00 น. บางกอกกล๊าส เอฟซี พบ เชียงราย ยูไนเต็ด ณ ลีโอ สเตเดียม 
คริสติยอง นาเด หัวหอกรายใหม่มั่นพาทีมขยับสู่อันดับที่ดีขึ้น
กำลังโหลดความคิดเห็น