xs
xsm
sm
md
lg

"คาลิสโต" เซ็น 2 ปีคุมกิเลน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชูผ้าพันคอของทีมกลางสนามยามาฮ่า สเตเดียม
เอ็นริเก คาลิสโต กุนซือชาวโปรตุเกส จรดปากกาเซ็นสัญญา 2 ปี คุมทีม "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด รับค่าเหนื่อย 800,000 บาทต่อเดือน ประกาศกร้าวขอทำงานเต็ม 24 ชั่วโมงต่อวัน เพื่อนำต้นสังกัดใหม่คว้า 4 แชมป์

เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันจันทร์ที่ 7 มีนาคม 2554 ณ สนามยามาฮ่า สเตเดียม สโมสร เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด นำโดย วิลักษณ์ โหลทอง รองประธานสโมสรฯ, รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทีมทั่วไป และ เอ็นริเก คาลิสโต อดีตกุนซือทีมชาติเวียดนาม ชาวโปรตุเกส ทำพิธีลงนามสัญญาทำงานร่วมกันในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีม "กิเลนผยอง" เป็นเวลา 2 ปี พร้อมรับค่าเหนื่อยเดือนละ 800,000 บาท

โดยอดีตกุนซือทีมชาติเวียดนามกล่าวว่า "ทีม เมืองทองฯ ยูไนเต็ด นั้นแข็งแกร่งอยู่แล้วในเรื่องของสภาพผู้เล่น ดังนั้นเป้าหมายของผมคือทำงานหนักตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อนำทีมคว้าแชมป์ทุกรายการที่ลงแข่งขัน โดยจะเน้นไปที่การเล่นเกมรุกดุดันเร้าใจเช่นเดิม"

"ผมไม่รู้สึกกดดันอะไรมากนัก อย่างไรก็ตามไม่มีโค้ชคนใดไม่กลัวตกจากเก้าอี้ แต่ทุกทีมก็สามารถแพ้ได้แม้จะเป็นแชมป์ ซึ่งฤดูกาลนี้เพิ่งเริ่มต้น และจะดำเนินไปอีกยาวนาน การที่ เมืองทองฯ เพิ่งแพ้ให้กับ อาร์มี ยูไนเต็ด 3-0 ในเกมลีกก็เพราะมีผู้เล่นโดนใบแดง ทำให้รูปแบบการเล่นต้องเปลี่ยนไปจากเดิม"

พร้อมกันนี้ คาลิสโต กล่าวต่อไปว่า "ผมให้ความเคารพกับทุกสโมสรในไทยลีก ดังนั้นอยากให้ผู้เล่นมีความอดทนให้มากที่สุดในการทำงานหนัก แม้ผู้เล่นของเราจะมีฝีเท้าดี แต่อย่างที่ทราบกันดีคู่แข่งต่างก็จ้องที่จะล้มแชมป์เช่นกัน เราจึงต้องทุ่มเทอย่างมาก พวกคุณจะได้เห็นผมทำงานเต็มที่ 200% ต่อจากนี้ไป"

ขณะเดียวกัน "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไป "กิเลนผยอง" เผย "แม้เราจะเซ็นสัญญากัน 2 ปี แต่ใจจริงตั้งใจให้ คาลิสโต ทำงานกับเราไป 5-10 ปี เลยด้วยซ้ำ เพราะจะได้วางแผนระยะยาวในการทำงาน จากนี้ไปคงต้องรอดูผลงานกุนซือรายนี้กันต่อไป"

นอกจากนี้ "เสี่ยเป้" ยอมรับว่าการตัดสินใจอำลาตำแหน่งกุนซือทีมชาติเวียดนามของ คาลิสโต นั้นเป็นเพราะไม่อยากทนรับความกดดันในตำแหน่งดังกล่าว "ที่นั่นผู้บริหารทีมไม่เหมือนในเมืองไทย มีการกดดัน คาลิสโต อย่างหนักในการทำงาน ดังนั้นเขาจึงพร้อมสละตำแหน่งที่เวียดนามเพื่อมาทำงานในเมืองไทย"

สำหรับงานแรกของกุนซือชาวโปรตุเกส ต้องนำทัพ "กิเลนผยอง" เปิดสนามยามาฮ่า สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของคู่แค้นเก่า "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี ในเวลา 18.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคมนี้
ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนไทยจำนวนมาก
ระหว่างที่ คาลิสโต นั่งแถลงข่าว
รับเสื้อทีม และสัญญา 2 ปีกับ เมืองทองฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น