xs
xsm
sm
md
lg

ประเดิมไทยลีกพัทยา-บีจี/บีอีซี-บุรีรัมย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรรยากาศการแข่งขันฟุตบอลลีกสูงสุดของประเทศกำลังจะเปิดฤดูกาลในวันเสาร์ที่ 12 ก.พ.นี้
เปิดสนามฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2011 พัทยา ยูไนเต็ด พบ บางกอกกล๊าส เอฟซี, บีอีซี เทโรศาสน พบ บุรีรัมย์ พีอีเอ รองแชมป์ไทยลีก นัดเตะทุกคู่เวลา 18.00 น. ในวันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2554 ส่วน อาร์มี ยูไนเต็ด และ ชลบุรี เอฟซี ต้องเจอโรคเลื่อนเนื่องจาก เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ติดภารกิจการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปียนลีก รอบคัดเลือก และ การท่าเรือไทย ติดภารกิจการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า แชมเปียนชิพ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันศุกร์ที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา นายพีระ ฟองดาวิรัตน์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ เป็นประธานการประชุมสัมมนา "การเตรียมการจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพประจำปี 2554 โดยมีนายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานกรรมการบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกจำกัด, พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผช.ผบ.ตร.และตัวแทนจากสโมสรฟุตบอลต่างๆ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์แอด เซ็นทรัลเวิลด์

โดย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ปธ.บ.ไทยพรีเมียร์ลีก กล่าวถึงสาระสำคัญเรื่องกฏระเบียบการแข่งขันฟุตบอลอาชีพรายการไทยพรีเมียร์ลีกเกี่ยวกับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลอาชีพว่า "ในฤดูกาล 2011 หากสโมสรใดเมื่อเป็นสนามเหย้ากำหนดแข่งขันเวลา 18.00 น. ทว่าไม่สามารถแข่งขันตามเวลาที่กำหนดได้จะถูกลงโทษพร้อมปรับเงิน เนื่องจากเสียระบบการถ่ายทอดสด ส่วนมาตรการเรื่องการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินทาง บ.ไทยลีก ได้มีการตั้งคณะกรรมการประเมินผู้ตัดสินขึ้นมา 1 ชุด เพื่อพิจารณาความผิดพลาดของผู้ตัดสินในแต่ละแมตช์"

ขณะที่ นายพีระ ฟองดาวิรัตน์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ เผยถึงการสนับสนุนงบประมาณการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ ประจำปี 2554 ของการกีฬาแห่งประเทศไทยว่า "ในปี 2011 กกท. ให้งบอุดหนุน 110 ล้านบาทแก่สโมสรจากไทยพรีเมียร์ลีกและดิวิชั่น 1 เท่าเดิมกับปีที่ผ่านมา ซึ่งกีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาชนิดเดียวที่ได้งบเท่าเดิม โดยแต่ละสโมสรของไทยพรีเมียร์ลีกจะได้รับทีมละ 1 ล้านบาท ทีมแชมป์รับ 10 ล้านบาทเท่าเดิม ส่วนทีมจากดิวิชั่น 1 จากเดิมที่ได้รับงบ 5 แสนบาทในปีนี้ได้เพิ่มเป็น 1 ล้านบาท ทีมแชมป์รับ 3 ล้านบาทจากเดิมที่ได้เพียง 1.5 ล้านบาท"

จากนั้นทาง บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ได้มีการจับสลากประกบคู่การแข่งขันฟุตบอล "สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011" โดยเป็นการแรนดอมตัวเลขและให้สโมสรทั้ง 18 ทีมร่วมจับสลากประกบคู่การแข่งขัน ซึ่งโปรแกรมการแข่งขันในฤดูกาล 2011 มีดังนี้

วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2554
เวลา 18.00 น. อาร์มี ยูไนเต็ด พบ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ณ สนามกองทัพบก (เลื่อนวัน)
เวลา 18.00 น. พัทยา ยูไนเต็ด พบ บางกอกกล๊าส เอฟซี ณ สพล.ชลบุรี
เวลา 18.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ การท่าเรือไทย เอฟซี ณ ชลบุรี สเตเดียม (เลื่อนวัน)
เวลา 18.00 น. ขอนแก่น เอฟซี พบ โอสถสภา เอ็ม150-สระบุรี
เวลา 18.00 น. อินทรีเพื่อนตำรวจ พบ ทีมอันดับ 12(ทีโอที แคท เอฟซี) ณ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต
เวลา 18.00 น. บีอีซี เทโรศาสน พบ บุรีรัมย์ พีอีเอ ณ เทพหัสดิน
เวลา 18.00 น. เชียงราย ยูไนเต็ด พบ ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร
เวลา 18.00 น. ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี พบ ราชนาวี ณ กีฬากลาง จ.ศรีสะเกษ
เวลา 18.00 น. ศรีราชา เอฟซี เอสซีจี สมุทรสงคราม ณ ศรีราชา สเตเดียม

สำหรับคู่ที่แข่งขันกับสโมสร เมืองทองฯ ยูไนเต็ด และ การท่าเรือไทย เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2554 จะถูกเลื่อนออกไปก่อน เนื่องจากเมืองทองฯ ยูไนเต็ดติดภารกิจการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปียนลีก รอบคัดเลือก และ การท่าเรือไทย ติดภารกิจการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า แชมเปียนชิพ

ทั้งนี้นัดสุดท้ายของเลกแรกจะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน 2554 จากนั้นพักเลก 1 เดือน ต่อมาจะเปิดเลกสองในวันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม 2554 และจะปิดฤดูกาลในวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม 2554
กำลังโหลดความคิดเห็น