xs
xsm
sm
md
lg

ส่งแข้งติดแบน ปรีอลป.ไทยถูกปรับตกรอบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนบอลชาวไทยถึงคราวเหนื่อยหน่ายใจอีกครั้ง หลังทัพนักเตะทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิก ถูกปรับให้ตกรอบ เนื่องจากส่ง สุจริต จันทกล ที่มีโทษแบนตกค้างจากเมื่อ 3 ปีก่อนลงสนาม ด้านสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ดิ้นเฮือกสุดท้ายชี้แจงไปยัง โมฮาเหม็ด บิน ฮัมมัม ประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ว่าเกิดจากผู้ควบคุมการแข่งขันที่ไม่แจ้งให้ชัดก่อนเกมเฝ้าบ้านพบ ปาเลสไตน์
สุจริต จันทกล (ที่ 2 จากขวาแถวบน) ลงเป็น 11 คนแรกของ ไทย นัดเปิดบ้านชนะ ปาเลสไตน์ เมื่อ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา
สืบเนื่องจาก กัลฟ์ เดลีนิวส์ และ อัล จาซีรา สปอร์ต สองสื่อแดนอาหรับตีข่าวว่า บาห์เรน คู่แข่งของไทยในฟุตบอลปรีโอลิมปิก 2012 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กำลังเตรียมทีมเพื่อลงฟาดแข้งกับ ปาเลสไตน์ ที่ได้สิทธิ์แทน “ช้างศึก” เนื่องจากมีการส่งผู้เล่นติดโทษแบนสะสมลงเล่นในเกมรอบคัดเลือก รอบแรก ซึ่ง ไทย เปิดสนามศุภชลาศัยเฉือนชนะ ปาเลสไตน์ 1-0 เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก่อนที่ ไทย จะบุกไปดวลจุดโทษชนะ 6-5 หลังจากพ่าย 0-1 ในเวลาปกติ เมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา

ภายหลังมีการเปิดเผยว่า นักเตะรายดังกล่าวคือ สุจริต จันทกล กองหลังจาก ศรีราชา เอฟซี ที่ถูกไล่ออกจากศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี รอบแรก นัดสุดท้าย กลุ่มดี ที่พ่ายให้กับ อุซเบกิสถาน 0-1 ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม ปี 2008 ก่อนจบเส้นทางเพียงเท่านั้น โดย “เจ้าต้อม” ได้รับใบแดงจากการทุ่มบอลใส่ เชอร์ซอดเบ็ค คาริมอฟ หลังจากทำฟาวล์กัปตันทีมอุซเบกิสถาน

ทำให้ สุจริต ติดโทษแบนสะสมมาจากทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว 1 นัด ก่อนที่จะกลับมาลงสนามในรายการที่เอเอฟซีเป็นผู้ดูแลอีกครั้งในเกมปรีโอลิมปิก 2012 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดแรก ที่ ไทย เล่นในบ้านเอาชนะ ปาเลสไตน์ ซึ่ง องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมาเปิดเผยเมื่อช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่าได้รับหนังสือแจ้งปรับแข้งช้างศึกตกรอบปรีโอลิมปิกจาก เอเอฟซี แล้ว (ส่งมาวันที่ 29 เมษายน)

จากนั้น “บิ๊กเปี๊ยก” ได้ชี้แจงว่า “เอเอฟซี แจ้งมาว่าเราถูกปรับแพ้ 0-3 ในนัดแรก เนื่องจากส่งผู้เล่นติดโทษแบนลงสนาม ทำให้เราพ่ายสกอร์รวมตกรอบแรกไป แม้ว่าสมาคมฟุตบอลฯจะแจ้งไปว่า สุจริต ได้ชดใช้โทษแบนในฟุตบอลชาย เอเชียนเกมส์ 2010 รอบแรก นัดแรกที่ชนะ ปากีสถาน 6-0 เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนปีที่แล้ว ก็ไม่เป็นผล เนื่องจาก เอเชียนเกมส์ เป็นรายการของสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ไม่ใช่ของ เอเอฟซี โทษแบนจึงไม่มีผลถึงกัน”

พ่อบ้านสมาคมลูกหนังไทยกล่าวต่อไปว่า “อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ เอเอฟซี ก็มีความผิดพลาดที่ไม่ได้แจ้งผ่านผู้ควบคุมการแข่งขันชาวมัลดีฟส์ รวมถึงไม่ได้ระบุในใบประกบคู่ว่ามีผู้เล่นติดโทษแบนตกค้างในระหว่างการประชุมผู้จัดการทีมนัดที่เล่นกับ ปาเลสไตน์ ในบ้าน ซึ่งเป็นกรณีคล้ายกับที่เราเคยเจอในฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยคราวนั้นเป็น ดัสกร ทองเหลา ที่ติดโทษแบน”

ท้ายสุด นายองอาจ เผยว่า วรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ติดต่อไปยัง โมฮาเหม็ด บิน ฮัมมัม ประธานเอเอฟซี เพื่อให้พิจารณากรณีดังกล่าวอีกครั้งโดยหวังว่า ไทย จะได้เล่นรอบคัดเลือก รอบสอง กับ บาห์เรน ตามปกติในวันที่ 19 มิถุนายน (เยือน) และ 23 มิถุนายน (เหย้า) แต่บทสรุปจะเป็นเช่นไรนั้นต้องติดตามกันต่อไป ซึ่งคาดว่าจะได้คำตอบเร็วๆ นี้

ขณะที่ เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิกก็ออกมาบอกว่าเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาได้มีการนัดผู้เล่นมารายงานตัวที่สนามม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ตามปกติ ก่อนปล่อยตัวผู้เล่นกลับบ้านไปโดยจะยังไม่มีโปรแกรมฝึกซ้อมจนกว่าจะได้รับการยืนยันขั้นสุดท้ายจาก เอเอฟซี
กำลังโหลดความคิดเห็น