xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กหนุ่ม"จ่อเทคฯ ส.มวย 1 ก.ค.นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าฯ กกท.
"บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมตั้งโต๊ะแถลงข่าวการดำเนินงานกับสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ วันศุกร์ที่ 1 ก.ค. นี้ หลังไม่มีการจัดเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ครั้งใหม่ ตามคำสั่ง ไอบา พร้อมมั่นใจไทยจะไม่ถูกถอดจากการเป็นสมาชิกสภาพของ ไอบา ด้าน "มาดามมล" เตรียมส่งหนังสือถึง คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติ เพื่อช่วยรักษาสิทธิ์อีกแรง

เมื่อเวลา 10.30 น. วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน 2554 "มาดามมล" นฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา วุฒิสภา เป็นประธานการประชุมกรรมาธิการกีฬา วุฒิสภา ซึ่งมีวาระสำคัญคือ การพิจารณาศึกษาแนวทางและมาตรการในการควบคุมและกำกับดูแลสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยของการกีฬาแห่งประเทศไทย ตามข้อบังคับการกีฬาแห่งประเทศไทย และ พระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ.2528 โดยเชิญ "บิ๊กหนุ่ม" กนกพัยธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เข้าชี้แจง ณ ห้อง 309 อาคารรัฐสภา 2

หลังจากกรณีที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีคำสั่งให้สมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ มีการเลือกตั้งใหม่เนื่องจาก สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบา ได้เข้ามาตรวจสอบการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่แทน พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ โดยมองว่าการที่ พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์ ได้รับเลือกตั้งยังไม่ถูกต้อง เนื่องจากมีสโมสรสมาชิกบางสโมสรหมดวาระไปก่อนการเลือกตั้งซึ่งถือว่าขาดคุณสมบัติ จึงมีการส่งหนังสือมาเพื่อขอให้มีการเลือกตั้งใหม่ภายในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ มิฉะนั้น ไทย จะโดนตัดสิทธิ์จากการเป็นสมาชิกของไอบา และจะส่งผลให้ขุนพลเสื้อกล้ามไทยไม่สามารถแข่งขันในระดับนานาชาติได้นั้น ขณะเดียวกันทางสมาคมฯ เองก็ไม่มีทีท่าว่าจะจัดการการเลือกตั้งใหม่แต่อย่างใด เนื่องจากมองว่าการเลือกตั้งที่ผ่านมาได้นั้นเป็นไปอย่างถูกต้อง

ภายหลังการประชุมชี้แจง "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวว่า "ทาง กกท. ได้มีการปรึกษาหารือกับ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย (อลป.) มาโดยตลอดซึ่งมีความเห็นพ้องกับ ไอบา ที่ต้องการให้มีการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ครั้งใหม่ให้ทันตามที่กำหนดภายในสิ้นเดือนนี้ ทั้งนี้เมื่อทางสมาคมฯ ไม่ประสงค์จะดำเนินการตามที่กำหนด ทาง กกท.และ อลป. ก็จะดำเนินงานตามที่ได้รับการแนะนำจากทาง ไอบา ในการหาหนทางแก้ไข อย่างไรก็ตามต้องอยู่ภายใต้กฏหมายไทยแน่นอน คาดว่าผลที่ออกมาน่าจะเป็นไปในทางที่ดี"

"ทางองค์กรกีฬาไทยไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องที่จะถูก ไอบา ตัดสิทธิ์จากการเป็นสมาชิก ดังนั้นจึงขอให้ทุกคนคำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก การดำเนินงานของเราจะทำให้เกิดผลกระทบต่อวงการกีฬาประเทศไทยน้อยที่สุด พร้อมรักษาสิทธิ์การส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬานานาชาติแน่นอน"

นอกจากนี้ "บิ๊กหนุ่ม" เผยถึงแนวทางการทำงานต่อไปว่า "วันนี้ทาง กกท. จะรอผลตอบรับจากสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ หากล่วงเลยวันนี้ไปแล้วและยังไม่มีการเลือกตั้งใหม่ กกท. ได้เตรียมแผนดำเนินการล่วงหน้าไว้แล้วซึ่งจะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการวันศุกร์ที่ 1 ก.ค.นี้ ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย"

ขณะเดียวกัน "มาดามมล" นฤมล ศิริวัฒน์ ประธาน กมธ.สว.กีฬา เผยถึงความห่วงใยแก่สมาคมกีฬาว่า "วันนี้เป็นห่วงที่สุดก็คือสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ แต่หลังจากได้รับคำชี้แจงจากผู้ว่า กกท. คาดว่าคงมีแผนงานรองรับไว้แล้วว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร ทั้งนี้ กกท. ควรจะอาศัยอำนาจตามข้อบังคับของ พรบ.การกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ.2528 ข้อที่ 22 ระบุว่า สมาคมกีฬาอาจถูกระงับหรือเพิกถอนการใช้คำว่า "แห่งประเทศไทย"

"พร้อมกันนี้ได้ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับพฤติกรรมของ ไอบา เหตุใดจึงไม่ส่งหนังสือผ่านทางสมาคมมวยสากลสมัครเล่นโดยตรง ทำไมจึงส่งเรื่องให้ กกท. และ อลป. อีกทั้งการดำเนินงานของบอร์ด ไอบา ที่เห็นพ้องจะตัดสิทธิ์สมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยออกจากการเป็นสมาชิกนั้นสามารถทำได้หรือไม่ เหตุใดทำไมไม่ผ่านการประชุมสภาคองเกรสของไอบาเสียก่อน ทั้งนี้ทาง กมธ.สว.กีฬา จะส่งหนังสือระงับการตัดสิทธิ์สมาชิกภาพให้ คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติ (NOC) พิจารณา"
มาดามมล นฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา วุฒิสภา
กำลังโหลดความคิดเห็น