xs
xsm
sm
md
lg

ส.ยิงปืนนำร่องใช้ข้อบังคับกลางกกท.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กหนุ่ม ต้องสางปัญหาสมาคมยิงปืนฯ
"บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทยจะเป็นสมาคมฯ นำร่องที่จะถือใช้ขัอบังคับกลางการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อแก้ปัญหาเรื่องคุณสมบัติสมาชิกเนื่องจากต้องให้สิทธิ์การลงคะแนนเสียงเลือกตั้งแก่สโมสรสมาชิกมากกว่าตัวบุคคล

แม้นาย อธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ จะได้รับการเลือกตั้งให้เป็นนายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทยฯ ไปแล้วเมื่อวันที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา จากจำนวน 277 เสียง ทิ้งห่างนายแพทย์เอาชัย กาญจนพิทักษ์ รักษาการเลขาธิการสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ ที่ได้ 117 เสียง ทว่าก็ยังเกิดปัญหาจากผลตรวจสอบคุณสมบัติสมาชิกที่ออกเสียง พบว่า สมาชิกบางส่วนที่ออกเสียงเลือกตั้งไม่เป็นไปตามข้อบังคับ จนยังไม่ได้รับการจดทะเบียนเป็นนายกสมาคมฯ จากกรมปกครองเสียที ทาง กกท. จึงสั่งให้เลือกตั้งใหม่ภายใน 30 วัน จนล่าสุดเมื่อวันที่ 29 มิ.ย. บอร์ดสมาคมฯ ได้มีมติถอดถอนนายอธิปรัฐ ออกจากตำแหน่งรักษาการ "รองเลขาธิการ"

โดย "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการแก้ปัญหาเรื่องดังกล่าวว่า "สืบเนื่องจากที่ปัจจุบันวงการกีฬาได้เริ่มให้ความสำคัญกับกฏหมาย ข้อบังคับ กฏระเบียบที่มีอยู่มากขึ้นจนก่อให้เกิดปัญหาตามมาทีหลัง ซึ่งทำให้แต่ละสมาคมกีฬามีการดำเนินการต่างๆ และมีแนวปฏิบัติที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นเพื่อให้การบริหารเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาศัยตามอำนาจตามข้อบังคับการกีฬาแห่งประเทศไทย ทาง กกท. จึงเ้ห็นสมควรจัดให้มีข้อบังคับฉบับมาตรฐาน เพื่อเป็นแนวทางให้กับสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยนำไปใช้ปรับต่อไป"

"ซึ่งได้ลงความเห็นว่าสมาคมยิงปืนฯ สมควรที่จะเป็นสมาคมฯ นำร่องในการใช้ข้อบังคับกลาง กกท. นี้ เนื่องจากสมาคมฯ มีปัญหาที่การตรวจสอบคุณสมบัติสถานภาพสมาชิกที่มีสิทธิ์เลือกตั้งที่มีเพิ่มขึ้นมากจนไม่สามารถตรวจสอบได้อย่างถี่ถ้วน ซึ่งในข้อบังคับกลางนี้จะระบุให้สโมสรสมาชิกเท่านั้นที่จะมีสิทธิ์ออกเสียงได้มากกว่าตัวบุคคล ทั้งนี้การแก้ไขข้อบังคับก็ขึ้นอยู่กับมติที่ประชุมของสโมสรสมาชิกลงความเห็นชอบ แล้วจึงให้ กกท. เป็นผู้เห็นชอบ ก่อนนำไปจดทะเบียนกับกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย"

"ทั้งนี้สมาคมยิงปืนฯ ไร้ปัญหาเรื่องการส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน ส่วนเรื่องกระบอกปืนที่หายไป 22 กระบอก จาก 34 กระบอก ต้องให้สมาคมฯ เป็นผู้รับชอบ ซึ่งจากที่สมาคมฯ ชี้แจงก็ไม่น่าจะมีปัญหาเพราะปืนไม่ได้หายไปไหน เพียงแต่คนที่เอาไปไม่ได้มาจดทะเบียนอย่างถูกต้องเท่านั้น"

ส่วนความคืบหน้าการเลือกตั้งใหม่คาดอยู่ในช่วงวันที่ 10-14 ก.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น