xs
xsm
sm
md
lg

ยิงปืนเลือกตั้งใหม่"อธิปรัฐ"โวคัมแบ็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ นายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทยฯ เตรียมเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารเพื่อกำหนดวันเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ครั้งใหม่ตามที่การกีฬาแห่งประเทศไทย และ โอลิมปิคแห่งประเทศไทย ขีดเส้นตายไม่เกินวันที่ 15 ก.ค.นี้ โดยคาดว่าจะเป็นวันที่ 10 ก.ค.นี้ หากเป็นความเห็นชอบของมติที่ประชุม พร้อมมั่นใจจะได้รับตำแหน่งอีกหน
อธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ หวังนั่งนายกสมาคมยิงปืนฯ อีกหน
แม้นาย อธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ จะได้รับการเลือกตั้งให้เป็นนายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ไปแล้วเมื่อวันที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา จากจำนวน 277 เสียง ทิ้งห่างนายแพทย์เอาชัย กาญจนพิทักษ์ รักษาการเลขาธิการสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ ที่ได้ 117 เสียง ทว่าก็ยังเกิดปัญหาตามมาจนยังไม่ได้รับการจดทะเบียนเป็นนายกสมาคมฯ จากกรมปกครองเสียที จนกระทั่งการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ได้แก้ปัญหาโดยการส่งหนังสือถึงสมาคมฯ เพื่อให้มีการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ครั้งใหม่ภายใน 30 วันหลังจากที่ได้รับหนังสือดังกล่าวนั้น

ล่าสุด นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ นายกสมาคมฯ ป้ายแดง กล่าวว่า "ขณะนี้สมาคมฯ ยังไม่ได้หนังสือของ กกท. แต่อย่างใด คาดว่าจะถึงสมาคมฯ ช้าที่สุดคงจะเป็นวันพฤหัสบดีที่ 16 มิ.ย. นี้ แน่นอนว่าสาระสำคัญคือกำหนดวันเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ใหม่ โดยทางคณะกรรมการบริหารกลางสมาคมฯ ชุดปัจจุบันที่มีผมเป็นนายกสมาคมฯ จะเรียกประชุมเพื่อกำหนดวันเลือกตั้งคาดว่าจะเป็นวันอาทิตย์ที่ 10 ก.ค.54 เพราะทางคณะกรรมการโอลิมปิคฯ กำหนดเส้นตายไม่เกินวันที่ 15 ก.ค.นี้ ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้จะมีตัวแทนจาก กกท. และ โอลิมปิค มาร่วมสังเกตการณ์ ทั้งนี้ผมจะจัดบุคคลเน้นไปที่จุดลงทะเบียนเป็นพิเศษเพื่อให้สมาชิกกว่า 700 เสียง ได้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งอย่างถูกต้อง"

ส่วนประเด็นความผิดพลาดที่ทำให้เกิดปัญหาจน กกท. มีคำสั่งให้มีการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ครั้งใหม่นี้ นายอธิปรัฐ ชี้แจงว่า "บุคคลที่ทำหนังสือรายงานการประชุมและการเลือกตั้งในครั้งนั้น คือ นพ.เอาชัย ไม่ได้ระบุว่าผมเป็นนายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย พร้อมทั้งได้ทำหนังสือถึงผู้ว่า กกท. เพื่อให้มีการตรวจสอบการใช้สิทธิ์ของผู้ที่มีสิทธิ์ ผลที่ตามมาคือ มี 26 สมาชิกที่ใช้สิทธิ์ได้มาไม่ถูกต้อง อีกทั้งหนังสือรับมอบอำนาจได้หายไป ที่สำคัญ นพ.เอาชัย เป็นสมาชิกแต่ไม่ได้ลงทะเบียนอีกด้วย"

"นอกจากนี้ในการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ผมยังมั่นใจว่าจะได้รับความไว้วางใจให้รับตำแหน่งนายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทยอีกหน แม้มีข่าวลือว่าจะมีเซอร์ไพรส์เสนอมือที่ 3 เข้ามาแคนดิเดตอีกขั้ว ผมก็ยังมั่นใจในจำนวนสมาชิกที่มีมากกว่าขั้วเก่าและมือที่ 3 นี้ ทั้งนี้หากผมได้รับตำแหน่งจะเสนอให้มีการเปลี่ยนแปลงโลโก้สมาคมฯ เนื่องจากตราสัญลักษณ์เล็กเกินไป และจะเสนอให้มีการเปลี่ยนแปลงข้อบังคับบางส่วนที่ยังไม่มีความชัดเจน" อดีตรองเลขาธิการสมาคมฯ กล่าว

ขณะเดียวกัน "เจ้าเอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ได้กล่าวถึงการบริหารสมาคมฯ ชุดเก่าว่า "เมื่อตอนกีฬาโอลิมปิคครั้งที่ผ่านมา สมาคมฯ ได้ให้ผมสำรองจ่ายค่าอุปกรณ์ไปก่อน 160,000 บาท จากนั้นผมทำเอกสารส่งสมาคมฯ เพื่อให้ดำเนินการเบิกจ่าย ทว่าสมาคมฯ กลับแจ้งกลับมาว่าเอกสารนั้นได้หายไปแล้ว อีกทั้งในคลังอาวุธปืนก็มีปืนที่สามารถใช้งานได้หลายกระบอกแต่ได้รับการปฏิเสธจากสมาคมฯ ด้วยเหตุผลว่าจะรอการพิจารณาเสียก่อน ซึ่งเรื่องนี้ผมรับไม่ได้เนื่องจากผมเป็นนักกีฬาทีมชาติ หากไม่ให้ผมมีอาวุธปืนไว้ฝึกซ้อมแล้วจะให้มีผลงานที่ดีได้อย่างไร"
กำลังโหลดความคิดเห็น