xs
xsm
sm
md
lg

บิ๊กอลป.เผย"นรินทร์"พร้อมเลือกตั้งใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กจา หนุนเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ครั้งใหม่
พลเอกสุพิทย์ วรอุทัย ประธานคณะทำงานแก้ไขปัญหาสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ เผย พลเอกนรินทร์ แทบประสิทธิ์ ประมุข "ขุนพลกำปั้น" พร้อมให้ความร่วมมือหากไอบามาร่วมสังเกตการณ์เลือกตั้งนายกสมาคมฯ ครั้งใหม่ ขณะที่ "บิ๊กจา" พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ ในฐานะประธานคณะทำงานร่วมแก้ไขปัญหาสมาคมกีฬาฯ เชื่อการเลือกตั้งใหม่เป็นทางออกที่ดีที่สุดเพราะมีไอบาเป็นผู้รับรองแม้ผลจะออกมาในรูปแบบใดก็ตาม

เมื่อเวลา 10.30 น. วันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน 2554 พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะประธานคณะทำงานร่วมแก้ไขปัญหาสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานประชุมคณะทำงานที่สำนักงานโอลิมปิคไทย

หลังจบการประชุม พลเอกสุพิทย์ วรอุทัย ประธานคณะทำงานแก้ไขปัญหาสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า "ปัญหาความวุ่นวายของสมาคมมวยฯ ที่มีความขัดแย้งกับสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (ไอบา) โดยสั่งแบน พลเอกทวีป จันทรโรจน์ อดีตนายกสมาคมฯ และมองว่าการเลือกตั้งที่ได้ พลเอกนรินทร์ แทบประสิทธิ์ มาเป็นายกไม่ถูกต้องจนนำมาซึ่งการที่ ไอบา ส่งหนังสือขอให้มีการเลือกตั้งใหม่ หนังสือดังกล่าวน่าจะถึงสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ แล้ว"

"ซึ่งตนจะต้องพูดคุยกับสมาคม เพื่อขอความเห็นและแก้ไขปัญหาตามกฏหมายไทย และ นานาชาติต่อไป แนวโน้มจะเลือกตั้งใหม่นั้น น่าจะมีผู้แทนของไอบามาร่วมสังเกตการณ์ด้วย และจากการพูดคุยเป็นการส่วนตัว พลเอกนรินทร์ ก็พร้อมให้ความร่วมมือ" พลเอกสุพิทย์ กล่าว

ด้าน พลตรีจารึก กล่าวเพิ่มเติมว่า "ไอบา ส่งนักกฏหมายมารวบรวมข้อมูล 2 คน ซึ่งเขารับฟังปัญหาทุกฝ่าย โดยเฉพาะภาพการนำกุญแจห้ามไม่ให้บางสโมสรสมาชิกเข้าร่วมประชุมยื่นต่อไอบาด้วย นำมาซึ่งหนังสือขอให้มีการเลือกตั้งใหม่ สาเหตุต่างๆ ทำให้ไอบามองว่าไม่โปร่งใส และขอให้เราดำเนินการแจ้งไปว่าการเลือกตั้งใหม่จะมีขึ้นเมื่อใด ทางไอบาจะส่งคนมาร่วมสังเกตการณ์ นั่นหมายความว่าการเลือกตั้งครั้งใหม่จะออกมาเป็นแบบใด ไอบาจะมีส่วนรู้เห็นและรับรองการเลือกตั้ง"

"ทางออกเดียวคือ การเลือกตั้งใหม่ ที่มีการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นผู้จัด โดยมีผู้สังเกตการณ์จากไอบาร่วมด้วย ซึ่งเราจำเป็นต้องทำตาม เพราะไอบาเองก็มีอำนาจมากพอ หากไม่ดำเนินการอาจจะถูกตัดสิทธิ์ โดยจะต้องเร่งดำเนินการให้เสร็จก่อน 30 มิ.ย.นี้ เพื่อนักกีฬาไทยจะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิคเกมส์" พลตรีจารึก กล่าว

ขณะที่ "เสธ.ยอด" พลตรีอินทรัตน์ ยอดบางเตย ประธานคณะทำงานแก้ปัญหาสมาคมยิงปืนฯ เผยว่า เรื่องของการเลือกตั้งที่ได้นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ มาเป็นนายกนั้นถือว่าไม่มีปัญหาแล้ว แต่ยังติดปัญหาภายในคือการบริหารงานที่มีเรื่องฟ้องร้องมากมาย ซึ่งเราจะเชิญนายโอภาส เรืองปัญญาวุฒิ, นายบุญกล้า สว่างแสง, นายวิเชียร ไพจิตรกาญจนกุล และ นายวิรัตน์ การดี ที่มีปัญหาความไม่เข้าใจกับสมาคมฯ มาพูดคุย 8 มิ.ย.นี้ เพื่อทำความเข้าใจก่อนจะเชิญนายอธิปรัฐ มารับฟังปัญหา จากนั้นจะให้ทั้งสองฝ่ายได้พูดคุยปรับความเข้าใจด้วยตัวเองและเชื่อว่าหากมีใจรักในกีฬายิงปืนน่าจะร่วมกันทำเพื่อชาติได้"

ท้ายนี้ "บิ๊กจา" ได้กล่าวถึงความคืบหน้าของสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ว่า "การกีฬาแห่งประเทศไทยได้ตรวจสอบคุณสมบัติสมาชิกลุล่วงไปมาก หากไม่มีปัญหาเพิ่มเติมคาดว่าอีกไม่นานทาง กกท. ก็คงจะส่งหนังสือถึงสมาคมฯ เพื่อให้เกิดการจัดการประชุมใหญ่สามัญและเลือกตั้งนายกสมาคมฯ"

"ส่วนปัญหาของสมาคมบาสเกตบอลนั้น ขณะนี้กังวลเพียงเรื่องของระดับนานาชาติเท่านั้น ล่าสุดสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ (ฟีบา) ได้ส่งหนังสือเชิญนายสุเทพ เบ็ญจโภคี อดีตนายก และ นายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมซึ่งได้รับการรับรองการเลือกตั้งจากกกท. และโอลิมปิคไปชี้แจงปัญหาในการประชุมฟีบาโลกที่ประเทศมาเลเซียในวันที่ 17 มิ.ย.นี้ นอกจากนี้ ฟีบา ได้เชิญ ผู้แทน กกท. และ โอลิมปิคไปด้วย คาดว่าปัญหานี้จะได้ข้อยุติโดยเร็ว"
กำลังโหลดความคิดเห็น