xs
xsm
sm
md
lg

กกท.ขู่ฟันมวยฯยันเลือกตั้งใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กหนุ่ม ทุบโต๊ะสั่งสมาคมมวยฯ ต้องเลือกตั้งใหม่
"บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ควงคู่คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ขีดเส้นตายให้มีการเลือกตั้งนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ คนใหม่ภายในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ หากยังดื้อแพ่งพร้อมงัดกฎหมายเข้าเล่นงาน

หลังจากกรณีที่ ไอบา เข้ามาตรวจสอบการเลือกตั้งนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย คนใหม่แทน พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ โดยมองว่าการที่ พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์ ได้รับเลือกตั้งยังไม่ถูกต้อง เนื่องจากมีสโมสรสมาชิกบางสโมสรหมดวาระไปก่อนการเลือกตั้งซึ่งถือว่าขาดคุณสมบัติ จึงมีการส่งหนังสือมาเพื่อขอให้มีการเลือกตั้งใหม่ภายในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ มิฉะนั้น ไทย จะโดนตัดสิทธิ์จากการเป็นสมาชิกของไอบา และจะส่งผลให้ขุนพลเสื้อกล้ามไทยไม่สามารถแข่งขันในระดับนานาชาติได้ กระทั่งเมื่อวันอังคารที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา นายวสันต์ ฝีมือช่าง คณะกรรมการบริหารสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ฝ่ายกฎหมาย ออกมายืนยันว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ดำเนินขั้นตอนถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ และจะไม่ยอมจัดการเลือกตั้งใหม่อย่างเด็ดขาด

อย่างไรก็ตามเมื่อวันพุธที่ 22 มิถุนายน 2554 "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่า กกท. พร้อมด้วย ตัวแทนคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดแถลงข่าวถึงความคืบหน้าการสางปัญหาของ 4 สมาคมกีฬา โดยสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย และสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย ให้มีการเลือกตั้งใหม่ภายใน 30 วัน ขณะที่สมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ก็ยืนยันว่า "เสี่ยจอห์นนี" สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา มาจากการเลือกตั้งอย่างถูกต้อง และรอการพิจารณาจากสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ หรือ ฟีบา

ในส่วนของสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย "บิ๊กหนุ่ม" ยืนยันว่าจะต้องจัดการเลือกตั้งใหม่ภายในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ "หลังได้ตรวจสอบการเลือกตั้งครั้งที่แล้วทำให้ทราบว่าสมาคมมวยฯ มีความผิดในเรื่องที่ 7 สโมสรสมาชิกถูกห้ามไม่ให้เข้าห้องประชุม และการลงคะแนนเลือกตั้งของคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ที่หมดวาระไปแล้ว จึงต้องให้มีการเลือกตั้งใหม่ภายวันที่ 30 มิถุนายนนี้ หากไม่ปฏิบัติตามก็จะดำเนินการตามข้อกฎหมาย ซึ่งทุกสมาคมกีฬาล้วนอยู่ภายใต้การดูแลของ กกท.ดังนั้นเราจึงมีอำนาจสมบูรณ์แบบที่จะจัดการกับปัญหาเหล่านี้"

พร้อมกันนี้นายใหญ่แห่ง กกท. เปิดเผยต่อไปด้วยว่า "ขอร้องว่าสมาคมมวยฯ อย่าทำให้เรื่องราวบานปลายเสียหายไปมากกว่านี้ เพราะนักชกไทยถือเป็นความหวังเหรียญทองในการคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2012 ขอให้นึกถึงผลประโยชน์ของชาติเป็นหลัก อย่างไรก็ตามทั้ง กกท. และคณะกรรมการโอลิมปิกไทย ได้หารือกันแล้วว่าจะไม่ยอมให้มีการตัดสิทธิ์นักกีฬาไทยจากการแข่งขันรายการใหญ่อย่างแน่นอน"
กำลังโหลดความคิดเห็น