xs
xsm
sm
md
lg

"นรินทร์" โยน กกท.จัดเลือกตั้งมวยฯทัน 30 มิ.ย.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์ ยกอำนาจการจัดเลือกตั้งใหม่ให้กับ กกท.
พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ แจงยังไม่ได้ดูรายละเอียดหนังสือที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ส่งมาแจ้งว่าให้มีการเลือกตั้งใหม่ภายในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ตามเส้นตายของ สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา) แต่พร้อมให้ฝ่ายกฎหมายเร่งพิจารณาเพื่อส่งกลับไปยัง กกท. ก่อนจัดการเลือกตั้งใหม่ให้ทันกำหนด

จากกรณีที่ ไอบา เข้ามาตรวจสอบการเลือกตั้งนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ คนใหม่แทน พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ โดยมองว่าการที่ “เสธ.นรินทร์” ได้รับเลือกตั้งยังไม่ถูกต้อง เนื่องจากมีสโมสรสมาชิกบางสโมสรหมดวาระไปก่อนการเลือกตั้งซึ่งถือว่าขาดคุณสมบัติ จึงมีการส่งหนังสือมาเพื่อขอให้มีการเลือกตั้งใหม่ภายในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ มิฉะนั้น ไทย จะโดนตัดสิทธิ์จากการเป็นสมาชิกของไอบา และจะส่งผลให้ขุนพลเสื้อกล้ามไทยไม่สามารถแข่งขันในระดับนานาชาติได้

ล่าสุด พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า “ผู้ว่า กกท. (กนกพันธุ์ จุลเกษม) บอกว่าได้ส่งหนังสือดังกล่าวมาแล้ว แต่ผมยังไม่ได้ดูรายละเอียด อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ผมจะไปดูเนื้อหาแล้วส่งให้ฝ่ายกฎหมายของสมาคมพิจารณาอย่างถี่ถ้วนว่ามีจุดไหนที่เป็นข้อขัดแย้งกับกฎระเบียบตามที่มีการกล่าวถึงบ้าง เพราะผมยังยืนยันว่าได้รับการเลือกตั้งมาอย่างถูกต้อง”

อย่างไรก็ดี “เสธ.นรินทร์” แสดงท่าทีผ่อนปรนตาม กกท. โดยกล่าวว่า “ผมพร้อมแสดงความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งหากฝ่ายกฎหมายพิจารณาหนังสือเรียบร้อยแล้วจะมีการส่งกลับไปยัง กกท. พร้อมด้วยคำชี้แจงโดยเร็วที่สุด หลังจากนั้นถ้า กกท. มีคำสั่งว่าจะให้เลือกตั้งใหม่ผมก็ยินดี แต่จะทันกำหนดภายในวันที่ 30 มิถุนายนหรือไม่ก็อยู่กับการดำเนินการของพวกเขา”
กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่า กกท. รอการตอบกลับของ เสธ.นรินทร์
กำลังโหลดความคิดเห็น