xs
xsm
sm
md
lg

ไอบายันลงดาบส.มวยตามกฎ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชิง กั๊ว วู ประธานไอบา
ชิง กั๊ว วู ประธานสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบา ยืนยันว่าการลงโทษแบน พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ และคณะกรรมการบริหารสมาคมมวยสากลสมัครเล่นไทย เป็นไปตามระเบียบ

ความเคลื่อนไหวการประชุมใหญ่กีฬานานาชาติ หรือ "สปอร์ตแอคคอร์ด2011" โดยมีผู้นำองค์กรกีฬาจากทั่วโลกมาร่วมประชุม ทั้งประเภทกีฬาที่บรรจุอยู่ในโอลิมปิกเกมส์และไม่ได้บรรจุ ซึ่งประเทศไทย ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ นายกสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานสหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ หรือ อิฟมา ได้จัดแสดงบูท "มวยไทย" เพื่อโชว์ศิลปะและวัฒนธรรมประจำชาติให้คนทั่วโลกได้รู้จัก

ขณะที่เมื่อวันพุธที่ 6 เมษายน 2554 ที่โรงแรมพาร์ค พลาซ่า กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้มีพิธีเปิดงานโดยมี ไฮน์ เวนบรูกเกน ประธานสมัชชาสหพันธ์กีฬานานาชาติ หรือ ไกส์ฟ เป็นประธาน ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติระดับโลกมากมาย อาทิ ดร.ชุง วอน โช ประธานสหพันธ์เทควันโดโลก รวมไปถึง ชิง กั๊วะ วู ประธานสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบา ที่เพิ่งลงโทษแบน "เสธ.วีป" พล.อ.ทวีป จันทโรจน์ นายกสมาคมสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย 2 ปี และคณะกรรมการบริหารอีก 1 ปี ก็เดินทางมาร่วมงานดังกล่าวด้วย

โดย ดร.ศักดิ์ชาย และ ชิง กั๊วะ วู ได้มีโอกาสทักทายกัน แต่ไม่ได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาสมาคมมวยสากลสมัครเล่นไทย หรือวิธีทางออกใดๆ ที่จะรื้อฟื้นให้ความสัมพันธ์ที่ดีระหว่าง ไอบา กับไทย โดยเฉพาะปัญหาของ "เสธ.วีป" ทาง ชิง กั๊วะ วู ตอบผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆ ว่า "ทุกอย่างเป็นไปตามกฎของ ไอบา ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้"

พร้อมกันนี้ ดร.ศักดิ์ชาย ได้กล่าวว่า เวลานี้ยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยอะไรมากกับ ชิง กั๊วะ วู เกี่ยวกับปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้น เพราะแต่ละคนก็มีหน้าที่ของตัวเอง อย่างไรก็ตามหากมีโอกาสจะพยายามถามหาทางออกให้สมาคมมวยสากลสมัครเล่น เพราะหากปล่อยเวลาให้เนิ่นนาน ไม่แก้ไข ตามขั้นตอนที่ ไอบา กำหนดไว้ ประเทศชาติจะเสียหาย โดยเฉพาะขวัญและกำลังใจของนักกีฬาและทีมงานสตาฟฟ์โค้ชที่จะเดินทางไปคัดเลือกกีฬาโอลิมปิก ส่วนตัวในฐานะคนไทยคนหนึ่งที่อยากจะสอบถามและหาทางแก้ไขให้ดีที่สุด เพราะกีฬาชนิดนี้เป็นความหวังของคนไทยทั้งชาติ
กำลังโหลดความคิดเห็น