xs
xsm
sm
md
lg

ไอบาแบนเสธ.วีป-แขวนส.มวย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบา) เล่นบทดโหดสั่งแบน "เสธ.วีป" พลเอกทวีป จันทรโรจน์ 2 ปี พร้อมกันนี้ยังสั่งแขวนสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เป็นเวลา 1 ปี โดยในส่วนของนักมวยและสตาฟฟ์โค้ชจะไปแข่งได้ต้องอยู่ภายใต้การดูแลของคณะกรรมการโอลิมปิกไทยเท่านั้น

จากการที่สมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ประกาศแต่งตั้งให้ พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์ อุปนายกสมาคมฯ ขึ้นเป็นนายกสมาคมฯ ดำรงตำแหน่งแทน พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ ที่หมดวาระไป ล่าสุดเกิดปัญหาตามที่หลายคนคาดไว้จนได้ เมื่อ สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบา) นำโดย ชิง กั๊ว วู ประธานสหพันธ์ฯ ซึ่งเป็นไม้เบื่อไม้เมากับ "เสธ.วีป" ตัดสินใจลงดาบด้วยการแบน พล.อ.ทวีป เป็นเวลา 2 ปี

โดย "ไอบา" เปิดเผยผ่านเว็บไซต์ว่าได้สั่งห้าม "เสธ.วีป" ยุ่งเกี่ยวกับการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นทุกรายการในระดับทวีปและนานาชาติที่ทางไอบารับรอง เป็นเวลา 2 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้มีการสั่งแขวนสมาคมเสื้อกล้ามไทย ห้ามดำเนินกิจกรรมใดๆ ก่อนกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 หรือ "กวางเจาเกมส์ 2010" ส่งผลกระทบจนเกือบทำให้นักชกไทยอดเข้าร่วมการแข่งขันมาแล้วหนหนึ่ง

ขณะที่ สมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยก็โดนแขวนไปด้วย โดย นายกสมาคม, รองนายกสมาคม, กรรมการบริหารระดับสูง, เลขาธิการทั่วไป, เหรัญญิก และทุกคนที่มีตำแหน่งเกี่ยวข้องกับสมาคมฯ รวมทั้งสมาชิกทั้งหมด ที่เป็นตัวแทนของสมาคมฯ โดนแบน 1 ปี ยกเว้น นักกีฬา, โค้ช และกรรมการผู้ตัดสินที่ยังเข้าร่วมการแข่งขันที่ทางไอบาให้การรับรองได้ตามปกติ แต่ต้องอยู่ภายใต้การดูแลของคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย

สำหรับ "เสธ.วีป" มีปัญหาขัดแย้งกับสหพันธ์มวยนานาชาติ เกี่ยวกับการหาเสียงเลือกตั้งประธาน ซึ่งท้ายที่สุดก็เป็น ชิง กั๊ว วู ชาวไต้หวัน ขึ้นมานั่งแท่นนายใหญ่ไอบา จากนั้น (อดีต) นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของกรรมการที่ทำหน้าที่ตัดสินการแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่นครปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน จนถูกแบนไปแล้วหนหนึ่ง
เสธ.วีป งานเข้าอีกครั้ง
ชิง กั๊ว วู จองล้างเสื้อกล้ามไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น