xs
xsm
sm
md
lg

แฉเล่ห์อิเหนาหั่นกีฬาซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศ.เจริญ วรรธนะสิน (ขวา) แฉเล่ห์เจ้าภาพ
ศ.เจริญ วรรธนะสิน มนตรีซีเกมส์ของไทย เผยเจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 26 อินโดนีเซีย ปลายปีนี้จ้องหั่นชนิดกีฬาที่ชาติอื่นมีความสามารถเหนือกว่า ด้าน "บิ๊กอ็อด" พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานโอลิมปิกไทย เตือนสมาคมกีฬาอย่าประเมินเหรียญทองเกินความเป็นจริง

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันพุธที่ 23 มีนาคม 2554 ณ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพ มีการประชุมสมัชชาใหญ่สามัญ ประจำปี 2553 คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ครั้งที่ 1/2554 โดยมีนายสมบัติ คุรุพันธ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการประชุม

ทั้งนี้ในที่ประชุมมีการหารือกันเรื่องการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซียเป็นเจ้าภาพในช่วงปลายปีนี้ ซึ่ง ศ.เจริญ วรรธนะสิน มนตรีซีเกมส์ของไทย เปิดเผยว่า "ผมมีโอกาสเข้าประชุมกับชาติเจ้าภาพเรื่องการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ต้องยอมรับว่าไม่เคยพบเคยเห็นมาก่อนสำหรับการประชุมที่ดุเดือด และเละขนาดนี้ เจ้าภาพมีความพยายามที่จะตัดชนิดกีฬาต่างๆ ที่ชาติตนไม่มีความถนัดออกจากการแข่งขัน หรือประเภทที่ชาติสมาชิกอื่นมีลุ้นออก ยกตัวอย่างกีฬาสนุกเกอร์ ก็เกือบโดนตัดออกจากการแข่งขัน เหลือไว้เพียงแค่พูลเท่านั้น แต่ผมได้ประสานงานกับสมาคมสนุกเกอร์ไทย ไม่ยอมในเรื่องดังกล่าว ประกอบกับมีหลายชาติไม่เห็นด้วย สนุกเกอร์ จึงได้รับการบรรจุไว้"

"ผมอยากฝากไปยังสมาคมกีฬาต่างๆ ของประเทศไทย ให้เตรียมตัวให้ดี แม้ว่าในหลายกีฬาที่เป็นความหวังของเราจะยังมีอยู่ แต่เจ้าภาพจะใช้เล่ห์ด้วยการบรรจุเฉพาะรุ่น หรือประเภทที่ตัวเองถนัดเท่านั้น จึงขอให้ฝึกซ้อมในรุ่น และชนิดที่ไม่ถนัดเอาไว้ด้วย" นายกสมาคมแบดมินตันไทยกล่าว

ขณะเดียวกัน "บิ๊กอ็อด" พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "หลายสมาคมกีฬาเริ่มมีการประเมินจำนวนเหรียญทองซีเกมส์กันแล้ว อยากฝากเตือนว่าในเอเชียนเกมส์ที่กวางเจา สาธารณรัฐประชาชนจีน ก็มีการประเมินเอาไว้ว่ามีถึง 9 สมาคมกีฬาที่จะได้เหรียญทอง แต่ผลสุดท้ายมีเพียง 5 สมาคมกีฬาเท่านั้นที่ได้รับเหรียญทอง จึงอยากให้ทุกอย่างอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง และฝากให้สมาคมกีฬาต่างๆ เตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ด้วย"
บรรยากาศการประชุม
ตั้ง "บิ๊กต้อม" นำทัพซีเกมส์-อลป.
ตั้ง "บิ๊กต้อม" นำทัพซีเกมส์-อลป.
มติเป็นเอกฉันท์ในการประชุมกรรมการบริหารคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 1 ประจำปี 2554 แต่งตั้ง บิ๊กต้อม ธนา ไชยประสิทธิ์ คณะกรรมการและเหรัญญิกของคณะกรรมการโอลิมปิกฯ เป็นหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ในการส่งคณะนักกีฬาไทยเข้าร่วมการแข่งขันระหว่างประเทศ 2 มหกรรมกีฬา ประกอบด้วย การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย และ การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 30 ลอนดอน 2012 ขณะที่ บิ๊กจา พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกฯ หวังอันดับรองเจ้าเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 26
กำลังโหลดความคิดเห็น