xs
xsm
sm
md
lg

ตามคาด "เจริญ" นั่งนายกขนไก่สมัย 5

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรรยากาศการเลือกตั้ง
เป็นไปตามคาดหมาย ศ.เจริญ วรรธนะสิน ได้รับการเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ สมัยที่ 5 อย่างไรเคู่แข่ง ด้วยคะแนน 25 เสียง จาก 29 สมาชิกสโมสรและกรรมการบริหารสมาคมฯ ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2553 พร้อมเร่งเตรียมส่งนักกีฬาชุดซีเกมส์และคัดเลือกโอลิมปิครวมทั้งวางตัวประมุขขนไก่สมัยหน้า



เมื่อเวลา 09.30 น. วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฏาคม 2554 ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2553 และรายงานผลการดำเนินงานประจำปี 2553 ณ ห้องบอลรูม ชั้น 3 โรงแรมเดอะแกรนด์ โฟร์วิงส์

โดยมีวาระสำคัญคือ การเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ประจำปี 2554-2556 ซึ่งหลังจากที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้ตรวจสอบคุณสมบัติสภาพทั้ง 43 สมาชิกสโมสรของสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ปรากฏว่ามีเพียง 27 สมาชิกสามัญเท่านั้นที่มีคุณสมบัติตามข้อบังคับของสมาคมฯ ทว่าจากที่ผู้สังเกตการณ์ของ กกท. นำโดยนายสมพร ไชยสงคราม ผู้อำนวยการกองนิติการ ได้ตรวจสอบเอกสารหน้าห้องประชุมพบว่ามีเพียง 15 สมาชิกสามัญเท่านั้นที่มีสิทธิ์ในการลงคะแนนเลือกตั้งครั้งนี้ รวมกับกรรมการบริหารสมาคมอีก 14 เสียง ดังนั้นมีผู้ออกเสียงได้ทั้งสิ้น 29 คน

จนกระทั่งเวลา 12.15 น. ที่ประชุมได้แต่งตั้ง นายสงวน โฆษะวินทะ นายกสมาคมกีฬายิงธนูแห่งประเทศไทยในฐานะกรรมการบริหารคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานชั่วคราวสำหรับการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ โดยที่ประชุมลงมติด้วยเสียงข้างมากว่าจะเลือกโดยใช้วิธีการเลือกสรรตามข้อ 19.2 นายกสมาคมมาจากการเลือกตั้งโดยตรงจากการเลือกตั้งของที่ประชุมใหญ่และนายกสมาคมจะเป็นผู้พิจารณาแต่งตั้งกรรมการบริหารสมาคมอีกไม่เกิน 18 คน

จากนั้นสมาชิกสโมสรได้เสนอชื่อ ศ.เจริญ วรรธนะสิน เป็นผู้ชิงตำแหน่งนายกสมาคม ประธานชั่วคราวจึงขอการรับรองปรากฏว่ามีสมาชิกและกรรมการบริหารโหวตรับรองเป็นเสียงข้างมาก จึงทำให้ประธานชั่วคราวลงความเห็นให้ ศ.เจริญ รับตำแหน่งเป็นนายกสมาคมฯ อีกสมัย ขณะเดียวกันสมาชิกสโมสรจากกรุงเทพมหานครไม่พอใจที่การเลือกตั้งเป็นไปอย่างไม่บริสุทธิ์จึงเสนอแนะให้มีการลงคะแนนเสียงบนบัตรสมาชิกเพื่อยืนยันว่าเป็นผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงตัวจริง เพื่อความเรียบร้อยทาง กกท. จึงตัดสินให้มีการตรวจสอบคุณสมบัติสมาชิกอีกครั้งหนึ่งก่อนการใช้วิธียกมือโหวต

ปรากฏว่า ศ.เจริญ วรรธนะสิน ได้รับตำแหน่งนายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เป็นสมัยที่ 5 ซึ่งถือเป็นครั้งสุดท้ายในการดำรงตำแหน่ง โดยมีสมาชิกสโมสรยกมือโหวตด้วยคะแนน 25 เสียง ไม่ขอโหวต 4 เสียง จาก 29 เสียง ทั้งนี้ 1 ใน 4 เสียงที่ไม่ได้ยกมือโหวตคือสมาชิกสโมสรกรุงเทพมหานครเนื่องจากไม่เห็นด้วยกับการที่ ศ.เจริญ ปฎิเสธการแสดงวิสัยทัศน์

หลังได้รับการเลือกตั้ง ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ สมัยที่ 5 กล่าวว่า "ขอขอบคุณ 25 สมาชิกสโมสรที่ได้ให้ความไว้วางใจอีกครั้ง ซึ่งภายใน 10 วัน จะพยายามเร่งแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารสมาคมอีก 18 ท่าน โดยต้องมีคุณสมบัติที่สำคัญคือต้องไม่หาผลประโยชน์จากสมาคมฯ ส่วนการดำเนินงานต่อจากนี้ต้องเร่งเตรียมทีมนักกีฬาเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศอินโดนีเซีย และ เข้าร่วมแข่งขันคัดเลือกนักกีฬาโอลิมปิคเกมส์ปีหน้า ซึ่งสมาคมฯ ได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมคัดเลือกหลายสนามตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2554 ถึง 30 เมษายน 2555"

ทั้งนี้ นายกสมาคมลูกขนไก่ เผยถึงการวางบุคคลากรเพื่อดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯ สมัยหน้าว่า "ระหว่างการทำงานภายใน 2 ปีนี้ ผมจะพยายามเฟ้นหาตัวบุคคลที่คลุกคลีกับวงการแบดมินตันเพื่อสืบทอดเก้าอี้นายกสมาคมฯ ประจำปี 2556-2558 พร้อมจะวางแผนงาน 3-5 ปี ที่สำคัญผมจะบริหารงานสมาคมฯ ให้ก้าวหน้าและจะเร่งแก้ไขปัญหาความขัดแย้งภายในกับประเทศเกาหลี, มาเลเซีย และ อินโดนีเซีย ให้ได้"
ศ.เจริญ ได้รับการแสดงความยินดีในฐานะนายกสมาคมฯ สมัยที่ 5
แฟนขนไก่ต้องมารอลุ้นอีก 2 ปีว่าใครจะเป็นทายาทของ ศ.เจริญ
กำลังโหลดความคิดเห็น