xs
xsm
sm
md
lg

เทควันโดตั้ง 6 แบดมั่นซิว 2 ทองซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แถลงข่าวมีทเดอะเพรสซีเกมส์ครั้งที่ 26
การแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 26 ประเทศอินโดนีเซีย สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ตั้งเป้า 6 เหรียญทอง วาง "น้องวิว" ชิงพุมเซ่ประเภทคู่ผสม เล็งรุ่นเล็กไปแข่งแทน "จิ๊บ" ชลนภัส เปรมแหวว ที่บาดเจ็บ ด้านสมาคมแบดมินตันฯ มั่นใจซิว 2 เหรียญทอง ไม่หวั่นมีรุ่นดาวรุ่งรอสำรอง "เจ้าแมน" มือหนึ่งของไทยหลังผ่าตัดเอ็น ส่วนสมาคมจักรยานฯ ลุ้น 2 ทองจาก จันทร์เพ็ง นนทะสิน


เมื่อเวลา 13.00 น. วันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม 2554 สมาคมนักข่าวช่างภาพแห่งประเทศไทย ได้จัดงานแถลงข่าวเตรียมความพร้อมทัพนักกีฬาก่อนเดินทางไปแข่งซีเกมส์ครั้งที่ 26 "มีท เดอะ เพรส" ครั้งที่ 2 ที่ห้องประชุมรอดโพธิ์ทอง ณ สนามกีฬาแห่งชาติ โดยได้เชิญ 5 สมาคมกีฬา ประกอบด้วย สมาคมเทควันโด, แบดมินตัน,โบว์ลิ่ง, จักรยาน และ ยิมนาสติก ร่วมแถลงถึงความพร้อมและความหวังเหรียญทองในซีเกมส์

โดย ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ได้เผยถึงความพร้อมว่า "แม้นักตบมือหนึ่งของไทยอย่าง บุญศักดิ์ พลสนะ เพิ่งจะเข้าผ่าตัดเอ็น หากหายไม่ทันแข่งขันยังมีสองนักดาวรุ่งที่รอสำรองไว้คือ ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข และ สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ มาทดแทน แม้ประสบการณ์จะทาบรุ่นพี่ไม่ได้ แต่ฝีมือไม่ธรรมดา โดยเฉพาะ สัพพัญญู ที่เคยสร้างปาฏิหารย์ ให้เกิดขึ้นมาแล้วในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 16 ด้วยการโค่นเดี่ยวมือ 3 ของมาเลเซียพาทีมไทยเข้าไปตัดเชือก"

"ฉะนั้นการแข่งขันครั้งนี้เชื่อว่า สัพพัญญู จะทำผลงานเซอร์ไพส์คนไทยได้อีกครั้ง ส่วนความหวังที่มีลุ้นเหรียญนั้นแบดมินตันไทยมีลุ้นหลายเหรียญ แต่ที่หวังถึงทองน่าจะเป็นทีมหญิง กับ หญิงเดี่ยว ซึ่งมั่นใจคว้า 2 เหรียญทองไม่น่าจะพลาด ส่วนคู่ผสม รวมถึงหญิงคู่ก็มีโอกาสลุ้นเช่นกัน"

ขณะเดียวกัน นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวถึงความพร้อมว่า "เทควันโดส่งนักกีฬาต่อสู้ 12 คน ประเภทพุ่มเช่ 3 ทีม ซึ่ง" น้องวิว" พงศ์ชนก กันกลับ จะลงแข่งพุ่มเช่ในประเภทคู่ผสม ส่วนเป้าหมายเหรียญทองตั้งไว้เท่ากับซีเกมส์ครั้งที่ 25 ที่ลาว คือ 6 เหรียญทอง"

"ในขณะที่ อาการบาดเจ็บของ "จิ๊บ" ชลนภัทร เปรมแหวว ตอนนี้ได้รักษาด้วยการอัลตร้าซาวด์ หากยังไม่หาย ก็ต้องหานักกีฬาคนอื่นไปแข่งแทน แต่อาจจะไม่ใช่รุ่นเดียวกับที่ ชลภัทร เล่น เนื่องจากนักกีฬารุ่นใหญ่ของไทยมีน้อย แต่อาจจะเป็นนักกีฬาในรุ่นเล็กไปแทน ทั้งนี้ต้องหารือกับ คุณปรีชา ต่อตระกูล อีกครั้ง"

นอกจากนี้ นาวาตรีศรายุทธ พัฒนศักดิ์ เลขาธิการสมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทย กล่าวถึงความพร้อมว่า "ไทยมีคู่แข่งที่น่ากลัวหลายประเทศ ทั้งเจ้าภาพอินโดนีเซีย , เวียดนาม,มาเลเซีย และสิงคโปร์ ที่ใช้นักกีฬาโอนสัญชาติมาชิงชัย ฉะนั้นโอกาสของทัพนักกีฬาไทยที่จะคว้าเหรียญทองนั้นจะอยู่ที่ ทีมชายศิลป์ และ สปอร์ตแอโรบิคชาย น่าจะทำได้ประมาณ 5 เหรียญทองเป็นอย่างต่ำ"

"ส่วนยิมนาสติกลีลานั้นซีเกมส์ครั้งนี้จัดแข่งเพียงแค่เหรียญเดียวคือ ทีมหญิง ซึ่งถือเป็นงานหนักไม่น้อย เพราะมาเลเซีย ครองเจ้ายิมนาสติกลีลามาตลอด เมื่อจัดแข่งเพียงแค่ทองเดียว มาเลเซียต้องเตรียมมาดีเพื่อคว้าเหรียญทองทีมยิมนาสติกลีลาอย่างแน่นอน"

ทั้งนี้ นายเกษม มินาลัย ผู้ฝึกสอนสมาคมโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "ได้ตั้งเป้าไว้เพียงแค่ 2 เหรียญทองจากชายคู่และทีมชาย 5 คน ซึ่งล่าสุดสมาคมฯ ได้ส่ง ญาณพล ลาภอาภารัตน์ ไปทดสอบสนามแข่งขันที่ประเทศอินโดนีเซีย และสามารถคว้าแชมป์มาสเตอร์มาครองได้ ทำให้มีโอกาสลุ้นเหรียญทองให้ได้ตามเป้า ที่สำคัญการทดสอบสนามทำให้นักกีฬารู้ว่าจะต้องใช้น้ำมันแบบไหน สามารถนำมาปรับเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางไปแข่งขันในเดือนหน้าฎ

ปิดท้ายด้วย พล.ต.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย แถลงถึงความพร้อมว่า "อินโดนีเซีย ดักทางไทยทุกอย่างโดยเฉพาะเส้นทางไทม์ไทร์อัล ที่เป็นอีเว้นของไทย โดยเขาจัดให้เป็นทางราบเล็กน้อยที่เหลือเป็นทางลงเขา และทันทีที่ตนทราบข้อมูลมาก็ส่งนักกีฬาถนนไปซ้อมที่เชียงใหม่ เพื่อฝึกปั่นขึ้นเขา ลงเขา เพราะหวังลุ้นเหรียญทองจาก จันทร์เพ็ง นนทะสิน เจ้าของแชมป์เอเชียไทม์ไทร์อัล 2011 และอีกเหรียญหวังลุ้นจากจันทร์เพ็งจักรยานลู่ พ้อยเรส 20 กม."

" ส่วนเสือภูเขาไม่กล้าตั้งเป้า เพราะยังไม่รู้สภาพสนาม ในขณะที่เจ้าภาพซ้อมทุกวันหลับตามปั่นลงมายังได้ ซึ่งเรื่องสนาม ถือเป็นปัจจัยสำคัญของการแข่งขันมาก แต่ตนได้บอกกับนักกีฬาทุกคนว่าทำให้เต็มที่เตรียมตัวเองให้พร้อม ส่วนเรื่องสนามไปแก้เอาข้างหน้า"

"นอกจากนั้นยังมีอีเว้นอีก 6 อีเว้นที่ทางอินโดนีเซียขอเพิ่มคือ ทีมเปอร์ซูทชาย-หญิง, ทีมสปริ้นชาย-หญิง, โอเมียมหญิง และครอสคันทรีหญิง ทั้ง 6 อีเว้นถือเป็นอีเว้นสากลที่มีผลต่อการเก็บคะแนนสะสมอันดับโลก ประเทศสมาชิกจึงยื่นเรื่องให้อินโดนีเซียบรรจุ และหากไม่บรรจุ 6 อีเว้นดังกล่าวในซีเกมส์ครั้งนี้ สมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย จะไม่รับรองผลการแข่งขัน หากบรรจุเพิ่มก็มีโอกาสลุ้นเหรียญจากโอเมียมหญิง และทีมปสริ้นหญิงเพิ่งขึ้นด้วย" พล.ต.เดชา กล่าว

สำหรับการแถลงความหวัง 5 สมาคมกีฬาทัพนักกีฬาไทยในซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ได้ลุ้นเหรียญทองเพิ่มอีก 17 เหรียญทองจาก แบดมินตัน 2 ทอง,จักยาน 2 ทอง,เทควันโด 6 ทอง,ยิมนาสติก 5 ทอง และ โบว์ลิ่ง 2 ทอง รวมผลการแถลงความพร้อม 9 สมาคม ทัพนักกีฬาไทยมีโอกาสคว้า 46 เหรียญทอง
ศ.เจริญ วรรณสิน นายกสมาคมแบดมินตันฯ ตั้ง 2 ทอง
 นายพิมล ศรีวิกรณ์ นายกสมาคมเทควันโดฯ ตั้ง 6 ทอง
นาวาตรีศรายุทธ พัฒนศักดิ์ เลขาธิการสมาคมยิมนาสติกฯ ตั้ง 5 ทอง
นายเกษม พินาลัย ผู้ฝึกสอนสมาคมโบว์ลิ่งฯ ตั้ง 2 ทอง
พล.ต. เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยานฯ ตั้ง 2 ทอง
กำลังโหลดความคิดเห็น