xs
xsm
sm
md
lg

"เจริญ"ปลื้ม"น้องเมย์"มั่นซิวแชมป์ซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อ.เจริญ วรรธนะสิน ประมุขลูกขนไก่ มั่นใจ น้องเมย์ คว้าทองซีเกมส์ได้แน่นอน


อ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เป็นปลื้ม "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ คว้าแชม์เยาวชนชิงแชมป์โลกเพิ่มความมั่นใจจะคว้าเหรียญทองในประเภทหญิงเดี่ยวศึกซีเกมส์ครั้งที่ 26 ณ ประเทศอินโดนีเซียได้ พร้อมเชื่อทัพนักตบลูกขนไก่จะสามารถซิวตั๋วโอลิมปิก 2012 ได้ทั้งหมด 6 ที่นั่ง

หลังจากที่ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่ไทยโชว์ฟอร์มเจ๋งเฉือน อลิซาเบซ พูร์วานิงต์ยาส จากอินโดนีเซีย 2-1 เกม คว้าแชมป์หญิงเดี่ยวศึกแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก "บีดับเบิลยูเอฟ เวิล์ด จูเนียร์ แชมปเปียนชิป 2011" ณ กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการในฐานะที่เป็นแบดมินตันหญิงคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์รายการดังกล่าวได้ถึง 3 สมัยซ้อน

โดย อ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวหลังจากได้เดินทางไปต้อนรับเจ้าของแชมป์ตบขนไก่เยาวชนโลกว่า "ดีใจและภูมิใจเป็นอย่างมากที่สามารถป้องกันแชมป์สมัยที่ 3 ได้ ถือเป็นข่าวดีที่อาจช่วยให้คนไทยได้ผ่อนคลายความเครียดในยามประสบอุทกภัย พร้อมทั้งได้ให้โอวาทตามแนวคิดของ สตีฟ จ๊อบส์ ที่ว่าอยู่อย่างหิวโหย อยู่อย่างโง่เขลา เพื่อเป็นการให้กำลังใจในการฝึกซ้อมต่อไป"

นอกจากนี้ "ประมุขขนไก่" เผยถึงความเชื่อมั่นในตัว "น้องเมย์" สำหรับความหวังซีเกมส์ครั้งที่ 26 ณ ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 11-22 พฤศจิกายน 2554 ว่า "ตอนนี้สมาคมฯ มีความมั่นใจมากที่สุดในการที่ รัชนก จะคว้าเหรียญทองประเภทหญิงเดี่ยวแน่นอน "

"ส่วนความคืบหน้าโควต้าโอลิมปิก 2012 "ลอนดอนเกมส์" แม้ขณะนี้ทัพแบดมินตันไทยยังไม่สามารถคว้าได้สักที่นั่ง แต่โปรแกรมการแข่งขันยังมีโอกาสให้ลุ้นอีกหลายรายการ อาทิ กรังด์ปรีซ์ ซูเปอร์ ซีรียส์ ซึ่งมีทัวร์นาเมนต์ให้ลุ้นจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2555 คาดว่านักแบดฯ ไทยสามารถชิงมาได้ 4-6 ที่นั่ง"

"ด้าน "แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ นักแบดมินตันชายมือ 1 ที่ถอนตัวในครั้งนี้เนื่องรักษาอาการผ่าตัดที่ข้อเท้าขวานั้นไม่ส่งผลกระทบเท่าใดนัก ทว่าปัญหาอยู่ที่หากเขาไม่สามารถรักษาตัวให้หายและฝึกซ้อมปกติได้อาจทำให้ฟอร์มการเล่นตกต่ำลง" อ.เจริญ กล่าว
น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ เจ้าของแชมป์เยาวชนโลก 3 สมัยซ้อน
บุญศักดิ์ พลสนะ มือ 1 ของไทย ต้องเร่งฟื้นตัว
กำลังโหลดความคิดเห็น