xs
xsm
sm
md
lg

อ.เจริญอ้าแขน "แมน" เป็นโค้ชขนไก่หลังเลิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ASTV ผู้จัดการรายวัน - เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เผย บุญศักดิ์ พลสนะ นักตบลูกขนไก่หนุ่มมือ 1 ของไทยเข้ามาปรึกษาเรื่องการวางแผนเลิกเล่นหลังโอลิมปิกเกมส์ 2012 อย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมทั้งยินดีอ้าแขนรับหาก “ซูเปอร์แมน” ตัดสินใจผันตัวมาเป็นโค้ชให้กับทีมชาติไทย
บุญศักดิ์ พลสนะ ลุ้นไปโอลิมปิกเกมส์สมัยที่ 3 ก่อนเลิกเล่น ?
สืบเนื่องจาก บุญศักดิ์ พลสนะ มีปัญหาบาดเจ็บเรื้อรังมาโดยตลอดทั้งบริเวณข้อเท้าขวาที่เพิ่งเข้ารับการผ่าตัดเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา รวมถึงบริเวณแผ่นหลัง ทำให้ผลงานในระยะหลังออกมาไม่ค่อยดี นอกจากนั้นอันดับโลกในประเภทชายเดี่ยวก็ยังหล่นลงมาอยู่ที่ 26

ด้าน เจริญ วรรธนะสิน ประมุขขนไก่ไทยออกมาเปิดเผยถึงโอกาสลุ้นโควตาไป “ลอนดอนเกมส์ 2012” ของ “ซูเปอร์แมน” ว่า “การบาดเจ็บเรื้อรังส่งผลให้สปีดการเล่นของ แมน ลดลงไปมาก ซึ่งผมยอมรับตามตรงว่าโอกาสที่เขาจะได้ตั๋วไปโอลิมปิกค่อนข้างยาก ซึ่งเขาต้องพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดใน 2-3 รายการที่จะลงแข่งขันในเดือนเมษายนเพื่อเก็บคะแนนสะสมรักษาอันดับโลกก่อนการประกาศโควตาวันที่ 3 พฤษภาคมนี้”

ส่วนเรื่องอนาคตที่นักตบลูกขนไก่หนุ่มวัย 30 ปี เปรยว่าอาจเลิกเล่นหลังเสร็จสิ้นภารกิจในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคม ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จากนั้นก็อาจผันตัวมาเป็นโค้ชว่า “เรื่องการเลิกเล่นเป็นสิ่งที่เขาวางแผนมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว ส่วนการเป็นโค้ชนั้น แมน เองก็ถือว่าทำหน้าที่นี้อยู่แล้วในระหว่างไปแข่งขันกับน้องๆ ในทีม อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเรื่องของอนาคต แต่ผมก็ยินดีหากเขาจะเข้ามาเป็นสตาฟฟ์โค้ชให้กับทีมชาติไทยอย่างเต็มตัว”

อนึ่ง บุญศักดิ์ พลสนะ เคยทำอันดับโลกสูงสุดของนักแบดมินตันประเภทชายเดี่ยวด้วยการก้าวขึ้นไปรั้งอันดับ 4 เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2010 และเคยผ่านเวทีโอลิมปิกเกมส์มาแล้ว 2 สมัย โดยในปี 2000 ที่ออสเตรเลีย ตกรอบ 64 คนสุดท้าย ส่วนปี 2004 ที่กรีซ สร้างผลงานกระหึ่มจนเกือบได้เหรียญทองแดงด้วยการเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ก่อนที่จะได้อันดับ 4 หลังแพ้ โซนี คุนโคโร จากอินโดนีเซีย พลาดคว้าเหรียญประวัติศาสตร์เหรียญแรกให้กับทัพขนไก่ไทยอย่างน่าเสียดาย
กำลังโหลดความคิดเห็น