xs
xsm
sm
md
lg

"มิ้ง" รับหมั้น "บริซ" แพลนวิวาห์หลัง อลป.2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

งานหมั้น มิ้ง สลักจิต - บริซ เลอแวร์เดซ คู่รักตบขนไก่
"น้องมิ้ง" สลักจิต พลสนะ นักตบลูกขนไก่มือ 3 ของไทย ดีกรีอันดับ 28 ของโลก เข้าพิธีหมั้นกับ บริซ เลอแวร์เดซ หนุ่มแบดมินตันเมืองน้ำหอมมือ 33 ของโลก เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม หลังคบหาดูใจกว่าปีครึ่ง ก่อนหาฤกษ์เข้าพิธีวิวาห์หลังจบการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012

เมื่อเวลา 08.30 น. วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม 2554 มีการจัดพิธีหมั้นของ "น้องมิ้ง" สลักจิต พลสนะ นักตบลูกขนไก่มือ 3 ของไทย ดีกรีอันดับ 28 ของโลก กับ บริซ เลอแวร์เดซ หนุ่มแบดมินตันชาวฝรั่งเศส มือ 33 ของโลก ณ ร้านอาหารบ้านเรือนไทย ซอยชินเขต 2 หลักสี่ งามวงศ์วาน กรุงเทพมหานคร โดยมี อ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนักตบลูกขนไก่ทีมชาติ และญาติฝั่งเจ้าสาวร่วมงานอย่างเป็นส่วนตัว

โดย "น้องมิ้ง" กล่าวด้วยน้ำเสียงสดใสว่า "เราเจอกันครั้งแรกเมื่อปี 2007 สมัยที่ประเทศไทยรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ก่อนจะมาคบหาดูใจกันอย่างจริงจังเป็นเวลา 1 ปีครึ่ง ซึ่งเมื่อกลางปีที่ผ่านมา บริซ ได้เกริ่นเรื่องแต่งงานทว่าตัวเองยังไม่พร้อมจึงขอแค่หมั้นไว้ก่อนเท่านั้น นอกจากนี้หลังจบการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่ประเทศอังกฤษ ทางผู้ใหญ่จะเป็นฝ่ายไปหาฤกษ์เพื่อเข้าพิธีวิวาห์ที่ไทยด้วยรูปแบบงานเลี้ยงในช่วงเย็น จากนั้นจะมีงานเลี้ยงที่ฝรั่งเศสอีกครั้ง"

"ส่วนเรื่องการเล่นแบดมินตันอาชีพยังคงไม่ถึงขั้นอำลาทีมชาติ แต่อาจจะไม่ได้เล่นอย่างจริงจังเพราะได้มีดาวรุ่งขึ้นมาทดแทนทั้งนี้ขึ้นอยู่กับทางผู้ใหญ่ในสมาคมฯ ขณะเดียวกันสนใจที่จะไปเล่นแบดมินตันลีกอาชีพที่ฝรั่งเศสหรือตะลอนทัวร์มากกว่า"

นอกจากนี้ ว่าที่เจ้าสาววัย 27 ปี เผยถึงความรู้สึกประทับใจที่มีต่อว่าที่เจ้าบ่าววัย 25 ปี ว่า "บริซ เป็นคนเสมอต้น เสมอปลาย ที่สำคัญเป็นคนเอาใจใส่และเป็นฝ่ายที่จะอยากดูแลเราตลอดไป"

ขณะเดียวกัน บริซ เลอแวร์เดซ หนุ่มแบดมินตันเมืองน้ำหอมมือ 33 ของโลก เผยถึงความรู้สึกประทับใจ นักตบลูกขนไก่สาวไทย ว่า "เป็นผู้หญิงที่เพอร์เฟ็คมาก ที่สำคัญเป็นคนดีเหมาะสมกับผมมากที่สุด"

ทั้งนี้ "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ นักแบดมินตันมือ 1 ของไทย กล่าวถึงน้องสาวที่รักว่า "ดีใจที่น้องได้เป็นฝั่งเป็นฝา แต่ยังคงเป็นห่วงเพราะเมื่ออยู่ในบ้านเขายังเป็นเด็ก ซึ่งต่อจากนี้ไปน้องต้องไปเผชิญโลกกว้างและเรียนรู้มากขึ้น อีกทั้งต้องไปอยู่ที่ฝรั่งเศสอีกด้วยจึงรู้สึกเป็นห่วงมากกว่า แต่ก็ได้ฝาก บริซ ให้ดูแลน้องสาวตัวเองให้ดีที่สุด"

ส่วน อ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย กล่าวเป็นเกียรติก่อนพิธีสวมแหวนในเวลา 12.12 น. ว่า "ดีใจที่เห็นมิ้งมีวันนี้ซึ่งถือว่าเร็วเกินกว่าที่คิดไว้ ตลอดเวลา 10 ปีที่ผ่านมา มิ้ง สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม อีกทั้งได้ร่วมใช้ชีวิตอยู่กับ บริซ ที่เป็นนักกีฬาแบดมินตันด้วยกันก็ขอให้ชีวิตการงานและครอบครัวรุ่งโรจน์ขึ้นไป"

จัดพิธีหมั้นที่บ้านร้านอาหาร บ้านเรือนไทย

อ.เจริญ วรรธนะสิน นายกส.แบดฯ และภรรยา ร่วมเป็นเกียรติ
ซูเปอร์แมน (ขวา) ถ่ายภาพกับน้องสาวและ แฟนสาว (ซ้าย)
พี่น้องพลสนะ
เพื่อนๆ นักกีฬาแบดมินตัน

พิธีแห่หมั้น
สาวิตรี และ ปอป้อ ร่วมกั้นประตูเงิน ประตูทอง
บริซ เลอแวร์เดซ ว่าที่เจ้าบ่าว
มอบให้คุณแม่บุญชื่น พลสนะ
แหวนหมั้นบริซ-มิ้ง

พิธีสวมแหวน

หอมแก้มคู่หมั้น

ทั้งคู่โชว์แหวนหมั้นเป็นสักขีพยาน
กำลังโหลดความคิดเห็น