xs
xsm
sm
md
lg

"ส.แบด" อ้อนทีมชาติคัดตัวลุยเอเชียนเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แถลงความพร้อม
ศ.เจริญ วรรธนะสิน ประมุขสมาคมแบดมินตันไทย พร้อมอ้าแขนรับอดีตนักกีฬาทีมชาติไทยที่ประกาศแยกทางเป็นนักกีฬาอิสระคืนสู่การแข่งชิงแชมป์ประเทศไทย เพื่อคัดตัวลุยเอเชียนเกมส์แดนมังกร

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันอังคารที่ 9 มีนาคม 2553 ณ ห้องการะเวก โรงแรมเรดิสัน ถนนพระราม 9 กรุงเทพมหานคร มีการแถลงข่าวการแข่งขันแบดมินตันอาชีพแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 5 โดยมี นายพีระ ฟองดาวิรัตน์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นประธาน

ซึ่งการแข่งขันรายการนี้จะมีด้วยกัน 4 สนาม ประกอบด้วย สนามกีฬาอำเภอทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช, สนามกีฬาอำเภอเมือง จ.นครสวรรค์, สนามกีฬาอำเภอเมือง จ.สุโขทัย และรอบชิงชนะเลิศที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

โดย ศ.เจริญ เปิดเผยกับทีมข่าว MGR Sport ว่า "การแข่งขันรายการนี้ถือเป็นการคัดตัวนักกีฬาทีมชาติไทยที่จะเข้าแข่งขันในกีฬาเอเชียนเกมส์ 2010 ที่เมืองกวางเจา ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งนักกีฬาชาวไทยทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเข้าร่วมแข่งขันด้วย ส่วนนักกีฬาทีมชาติไทยที่ลาออกไปก่อนหน้านี้นั้นก็มีสิทธิ์ร่วมแข่งขันเช่นกัน เพราะแม้จะไม่ได้สังกัดในสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยแล้ว แต่ก็ยังมีสิทธิ์ของการเป็นนักกีฬาอิสระเพื่อเข้าร่วมคัดตัวอยู่ด้วย"

พร้อมกันนี้นายกสมาคมแบดฯ ยังเปิดเผยต่อไปด้วยว่า "เรื่องบาดหมางในอดีตนั้นขอให้จบกันไป อย่าไปติดใจรื้อฟื้น ขอให้ทุกคนทำหน้าที่เพื่อชาติให้ดีที่สุด หากนักกีฬาที่อำลาสมาคมแบดมินตันไปแล้วรายใดยังไม่สามารถหาผู้สนับสนุนได้ ผมก็พร้อมที่จะรับกลับมาสู่สมาคมอีกครั้ง และพร้อมหาผู้สนับสนุนในการเซ็นสัญญาแบบทีมคอนแทร็คให้อีกเช่นกัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น