xs
xsm
sm
md
lg

"เจริญ" ยอม!! สงครามแบดยุติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ASTVผู้จัดการรายวัน-ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดฯ ประกาศยอมรับ 4 เงื่อนไขจากกลุ่มนักกีฬาและสตาฟโค้ชหวดขนไก่ทีมชาติไทย หลังเข้าหารือร่วม 1 ชั่วโมงกับ "บิ๊กหนุ่ม" นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ศ.เจริญ ยอมรับเงื่อนไขของนักกีฬาแล้ว
เมื่อเวลา 12.00 น. ของวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2553 ที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ได้เดินทางเข้าหารือหาทางออกเรื่องความขัดแย้งในสมาคมขนไก่ ร่วมกับ นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าฯกกท.

ซึ่งหลังจากที่ 3 บุคคลแห่งวงการกีฬาได้ปิดห้องประชุมพูดคุยกันร่วม 1 ชั่วโมง โดยที่ไม่อนุญาติให้ผู้สื่อข่าวเข้าร่วมรับฟัง "บิ๊กหนุ่ม" ในฐานะหัวเรือใหญ่ที่ทำหน้าที่เจรจาหาทางออกกับทั้งฝั่งนักกีฬา และฝั่งสมาคมได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า เวลานี้ความวุ่นวายในสมาคมได้ยุติลงแล้ว หลังนายกสมาคมแบดฯยืนยันว่าพร้อมรับ 4 เงื่อนไขจาก 12 นักกีฬา และ 4 ผู้ฝึกสอน

"จากการหารือร่วมกันท่านนายกสมาคมฯพร้อมรับข้อเสนอทั้ง 4 ข้อจากนักกีฬา อันได้แก่ 1.สมาคมฯยินยอมให้นักกีฬาจะขอแยกตัวไปฝึกซ้อมด้วยตัวเอง 2.สิทธิ์ในการคัดเลือดตัวเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยยังคงอยู่ 3.สมาคมฯพร้อมออกหนังสือรับรองรวมถึงวีซาให้กับนักกีฬาในการแข่งขันระดับซูเปอร์ซีรีย์ส โดยที่นักกีฬาจะต้องออกค่าใช้จ่ายอื่นๆเอง"

"และสุดท้ายสมาคมฯจะยกเลิกการเซ็นสัญญาแบบ "ทีมคอนแทร็ก" ออกไปแบบไม่มีกำหนด และถ้าจะมีการทำสัญญากันอีกครั้ง ก็จะมีการเรียกตัวแทนนักกีฬา เข้ามาพูดคุยถึงลายละเอียดให้ชัดเจน เพื่อที่จะไม่ให้เกิดปัญหาตามมาอีกต่อไป" บิ๊กหนุ่มในฐานะคนกลางเผยผ่านผู้สื่อข่าว

พร้อมกันนี้ ผู้ว่ากกท. ยังเผยว่า ศ.เจริญ ยังวอนขอไปยังทัพนักแบดฯที่นำโดย บุญศักดิ์ พลสนะ มือ 1 ของไทย ว่า ให้เปลี่ยนใจกลับมารายงานตัวเพื่อรับใช้ชาติ ในศึกโธมัส คัพ และ อูเบอร์ คัพ 2010 ระหว่างวันที่ 21-28 กุมภาพันธ์นี้ ที่นครราชสีมา โดยสมาคมฯพร้อมขยายเส้นตายส่งรายชื่อไปจนถึงวันที่ศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น