xs
xsm
sm
md
lg

ศึกขนไก่ใกล้จบทางใครทางมัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรรยากาศนักกีฬาเข้าหารือกับ บิ๊กหนุ่ม
ASTVผู้จัดการรายวัน - ศึกภายในระหว่างสมาคมแบด กับ นักกีฬาส่อเค้าใกล้ยุติ หลัง "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่า กกท. ยื่นมือมาช่วยนำเงื่อนไขของอดีตทีมชาติเข้าเจรจา โดยทุกคนพร้อมติดธง แต่ขอเป็นนักกีฬาอิสระไม่ขึ้นกับสมาคม

ภายหลังจากเกิดความขัดแย้งครั้งใหญ่ภายในสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เมื่อทัพกนักกีฬานำโดย บุญศักดิ์ พลสนะ มือ 1 ของไทย พร้อมด้วยสตาฟฟ์โค้ช 4 คน ประกาศหันหลังให้ทีมชาติไทย เนื่องมาจากไม่เห็นด้วยกับการบริหารงานของผู้บริหารสมาคมฯ และการกดดันให้เซ็นสัญญากับสปอนเซอร์ที่สมาคมฯ หามาในลักษณะสัญญารวม หรือ ทีมคอนแทร็ก นั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.30 น. ของวันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ 2553 ณ การกีฬาแห่งประเทศไทย "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ กกท. ได้เปิดโอกาสให้ 12 นักกีฬาขนไก่ พร้อม 4 สตาฟฟ์โค้ชชุดดังกล่าวเข้าพบ เพื่อรับทราบถึงเหตุผลในการอำลาทีมครั้งนี้ โดยใช้เวลาในการพูดคุยกว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง ก่อนที่ทัพนักกีฬาทั้งหมดจะเดินทางกลับในทันที พร้อมไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่มารอรายงานข่าวแต่อย่างใด

ทั้งนี้ "บิ๊กหนุ่ม" เปิดเผยกับ MGR Sport ถึงเนื้อหาในการพูดคุยกันครั้งนี้ว่า "ผมได้รับปากกับนักกีฬาว่าจะทำหน้าที่ประสานงานเพื่อเจรจากับสมาคมแบดมินตันให้เร็ว และเรียบร้อยที่สุด โดยหวังว่าเรื่องทุกอย่างจะยุติได้เป็นอย่างดี ซึ่งนักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ชกลุ่มนี้ได้ยื่นเงื่อนไข ให้สมาคมยอมรับ"

"โดยเงื่อนไขประการแรกคือ นักกีฬาพร้อมที่จะรับใช้ชาติต่อไป ภายใต้การเก็บตัวฝึกซ้อม และสนามซ้อมที่เตรียมไว้เอง โดยไม่เข้าไปซ้อมร่วมกับสมาคมฯ ประการต่อมา ได้ขอสิทธิ์ในการเข้าคัดเลือกเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยกับสมาคมฯ เหมือนเดิม ในทุกรายการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นเอเชียนเกมส์, รายการชิงแชมป์เอเชีย หรือการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ส่วนเงื่อนไขข้อที่ 3 นั้นนักกีฬาพร้อมจะออกค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมการแข่งขันรายการซูเปอร์ซีรีย์ หรือรายการชิงเงินรางวัลเองทั้งหมด ขอเพียงแต่ให้สมาคมแบดมินตัน รับรองรายชื่อของพวกเขาเท่านั้น"

ขณะที่ "ผู้ว่าฯ กกท." กล่าวต่อไปด้วยเรื่องการเซ็นสัญญาแบบ "ทีมคอนแทร็ก" ซึ่งนักกีฬาชุดดังกล่าวยืนยันปฏิเสธมาโดยตลอดว่า "เรื่องนี้นักกีฬาบอกกับผมเองว่าเขายังไม่เห็นสัญญาอย่างเป็นทางการที่สมาคมแบดมินตัน บอกว่าไปทำกับผู้สนับสนุนเลย จึงไม่สามารถยอมรับเรื่องนี้ได้ ซึ่งผมคงต้องไปพูดคุยกับ ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมฯ โดยเร็วที่สุด และหวังที่ทุกฝ่ายจะคำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลักต่อไป"

ด้าน อุดม เหลืองพัชราภรณ์ สตาฟฟ์โค้ชที่ลาออกจากสมาคมแบดมินตันไทย กล่าวเปิดเผยว่า "จากนี้ไปนักกีฬาชุดนี้จะไปรวมตัวฝึกซ้อมกันเป็นครั้งแรกที่สนามฝึกซ้อมในกรมทหารราบที่ 11 เกษะโกมล ส่วนการลงแข่งขันในรายการ โธมัส คัพ และ อูเบอร์ คัพ 2010 ระหว่างวันที่ 21-28 กุมภาพันธ์นี้ ที่จังหวัดนครราชสีมานั้น คงเป็นไปไม่ได้ที่นักกีฬาชุดนี้จะลงแข่งขัน เนื่องจากต้องยอมรับว่าจากปัญหาดังกล่าวส่งผลให้สภาพจิตใจไม่พร้อม รวมถึงรายการถัดจากนี้ก็คงต้องรอดูกันอีกครั้ง"

นอกจากนี้ "โค้ชดม" ยังกล่าวถึงการยื่นเงื่อนไขให้ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย นำไปหารือกับสมาคมแบดมินตันด้วยว่า "ถึงตอนนี้เราทราบดีว่าทางสมาคมแบดมินตันคงไม่มีทางที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง และบอร์ดของสมาคมได้ ดังนั้นพวกเราจึงควรลดข้อต่อรอง เพื่อกลับมาทำหน้าที่นักกีฬาทีมชาติไทย ส่วนเรื่องให้กลับไปร่วมงานกับสมาคมนั้นคงเป็นไปไม่ได้ ทุกคนพอใจกับการเป็นนักกีฬาอิสระมากกว่า"

ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น