xs
xsm
sm
md
lg

ไอบายังนิ่งถอดถอนเสื้อกล้ามไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไอบา ยังไม่ดำเนินการตัดสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ ออกจากการเป็นสมาชิก
สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา) ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ในการถอดถอนสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ ออกจากการเป็นสมาชิกภาพ แม้ว่าจะถึงเส้นตายที่กำหนดให้มีการเลือกตั้งนายกสมาคมใหม่อีกครั้งก็ตาม

สืบเนื่องจากกรณีที่ พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์ ได้รับการเลือกตั้งให้เป็นนายกสมาคมฯ คนใหม่แทน พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ ถูกตั้งข้อสังเกตว่ายังไม่ถูกต้อง เนื่องจากมีสโมสรสมาชิกบางสโมสรหมดวาระไปก่อนการเลือกตั้งซึ่งถือว่าขาดคุณสมบัติ ไอบา จึงส่งหนังสือมายัง การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อให้จัดการเลือกตั้งใหม่ภายในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ มิฉะนั้น ไทย จะโดนตัดสิทธิ์จากการเป็นสมาชิกของไอบา ซึ่งจะส่งผลให้ขุนพลเสื้อกล้ามไทยไม่สามารถแข่งขันในระดับนานาชาติได้นั้น ขณะเดียวกันทางสมาคมฯ เองก็ไม่มีทีท่าว่าจะจัดการเลือกตั้งใหม่แต่อย่างใด เนื่องจากมองว่าการเลือกตั้งที่ผ่านมานั้นเป็นไปอย่างถูกต้อง

ซึ่งเวลานี้ก็ผ่านพ้นวันที่ 30 มิถุนายนตามที่ ไอบา ขีดเส้นตายมาแล้ว อย่างไรก็ตามยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ เกี่ยวกับการถอดถอนสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ ออกจากการเป็นสมาชิกของ ไอบา โดยในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ www.aiba.org ก็ยังไม่มีการรายงานหรือระบุถึงเรื่องนี้แต่อย่างใด

ขณะที่ กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ก็ยังคงรอผลตอบรับจากสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ โดยหากยังไม่มีท่าทีว่าจะจัดการเลือกตั้งใหม่ กกท. ก็ได้เตรียมแผนดำเนินการล่วงหน้าไว้แล้ว ซึ่งจะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคมนี้ ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย เวลา 11.00 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น