xs
xsm
sm
md
lg

นายกส.ปืน ยัน “เอ็กซ์-โอภาส” มีสิทธิ์คัดยิงเป้าไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ ขณะแถลงนโยบาย
นายอธิปรัฐ กาณจนสุวรรณ นายกสมาคมยิงปืนฯ ป้ายแดง ประกาศลั่นล้างไพ่บริหารสมาคมใหม่หมด พร้อมยัน “เอ็กซ์-โอภาส” จะได้รับโอกาสคัดตัวทีมชาติแน่นอน แม้เคยมีปัญหากับบอร์ดชุดเก่าก็ตาม

เมื่อเวลา 10.00น. ของวันที่ 28 พฤษภาคม 2554 ณ ห้องประชุม สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย หัวหมาก นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ นายกสมาคมยิงปืนฯคนใหม่ จัดงานแถลงนโยบายการทำงานของตน ภายใต้หัวข้อ “ซ่อมบ้านล้างความจัญไร ซ่อมใจไปสู่ฝัน” ท่ามกลางบรรดาสมาชิกสมาคมฯ และ สื่อมวลชนที่มาร่วมทำข่าว

โดยนายกฯยิงปืนป้ายแดง แถลงถึงนโยบายภายใต้การบริหารงานของตนว่า “นโยบายการทำงานของผมคือ ซ่อมบ้านล้างความจัญไร ซ่อมใจไปสู่ฝัน มันอาจจะดูแรงไปบ้าง แต่นี่คือสิ่งที่ผมต้องการเสนอให้ทางสมาชิกและสื่อมวลชนทราบ เพราะที่ผ่านมาสมาคมของเรามีแต่ปัญหาเกิดขึ้นตามหน้าหนังสือพิมพ์ไม่เว้นแต่ละวัน ต้องเผชิญปัญหาต่างๆรอบด้าน ทั้งนักกีฬา ผู้ปกครองของนักกีฬา และการเล่นพรรคเล่นพวก ดังนั้นภายใต้การบริหารงานของผม สิ่งแรกที่ผมต้องแก้อย่างเร่งด่วน คือ ขจัดปัญหาเรื่องการแทรกแซงการทำงานต่างๆ ทุกอย่างจะขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผม ห้ามใครเข้ามาแทรกแซงการทำงาน เพราะคำสั่งของผมถือเป็นสิ้นสุด แม้ว่าผมจะยังไม่ได้เป็นนายกสมาคมฯ ตามประมวลกฏหมายแพ่งและพาณิชย์ก็ตาม แต่ในกฎของสมาคมนั้น ผมมีสิทธิ์ทำได้ทุกอย่างเหมือนนายกสมาคมฯทั่วไป ส่วนเรื่องไม่ดีผมก็จะพยายามจำกัดให้มันอยู่ในกรอบ เพื่อไม่ให้เกิดผลเสียต่อสมาคมฯในอนาคต ผมยืนยันว่าไม่มีปัญหากับใครทั้งสิ้นแน่นอน”

“อีกเรื่องหนึ่งที่ผมวางโครงการไว้เรียบร้อยแล้ว และต้องการให้เสร็จสิ้นทันในปีหน้า คือการปรับปรุงสมาคมยิงปืนฯใหม่ คือวางแผนปรับเปลี่ยนตัวอาคารของสมาคมที่ถูกใช้งานมานานกว่า 15 ปี รวมถึงไม่เอื้อต่อการฝึกซ้อมยิงปืนในประเภทอื่นๆ อย่างเช่น สนามซ้อมยิงปืน 300 เมตร ให้สามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ และมีรูปแบบที่ทันสมัยขึ้น ตามมาตรฐานสมาคม และ สนามซ้อมยิงปืนของต่างประเทศ ซึ่งวางงบประมาณไว้ที่ 100 ล้านบาท ยังไม่รวมค่าอุปกรณ์สนาม โดยจะใช้เครดิตที่ผมมีอยู่ หาทางระดมทุนจากภายนอก และวางกำหนดการณ์ไว้ว่าจะเริ่มปรับปรุงในช่วงที่นักกีฬาเดินทางไปแข่งขันซีเกมส์ ที่อินโดนีเซีย ปลายปีนี้ เพื่อดำเนินการให้แล้วเสร็จในเดือนพฤศจิกายนปีหน้า ส่วนช่วงก่อสร้าง ก็จะสร้างสนามซ้อมยิงปืนชนิดเคลื่อนที่ เป็นรถโมบาย ให้บรรดาสมาชิกได้ใช้ฝึกซ้อมไปพลางๆก่อน รวมถึงการสร้างสนามซ้อมยิงปืน 5 ภูมิภาค เพื่อพัฒนาวงการกีฬายิงปืนในประเทศไทย ตอนนี้ได้แน่ๆแล้วสามที่ คือ ขอนแก่น,เชียงใหม่ และ ราชบุรี ส่วนที่เหลือคงต้องรอสรุปกันอีกที”

ต่อมาเมื่อผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงกรณีที่ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม และ โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ สองนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทยที่เคยมีปัญหากับทางสมาคมฯ ว่าจะมีโอกาสกลับมารับใช้ชาติอีกครั้งหรือไม่ นายกฯป้ายแดง ก็เผยว่าทั้งสองคนมีสิทธิ์ร่วมคัดเลือกเพื่อลงเล่นทีมชาติอย่างแน่นอน “เอ็กซ์กับโอภาส มีสิทธิ์กลับมาติดทีมชาติแน่นอน ถ้าเขาผ่านการคัดตัวของสมาคม ผมมองว่าถ้าพวกเขา หรือ นักกีฬาคนอื่นๆ ผ่านการคัดเลือกของทางสมาคมด้วยฝีมือของตัวเองจริงๆ ผมไม่ปิดโอกาสพวกเขาแน่นอน เพราะเราต้องการคนที่มีความสามารถจริงๆ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และผมยืนยันว่าทั้งเอ็กซ์ และ โอภาส ก็มีคุณสมบัติดังกล่าวครบถ้วนอย่างที่สมาคมต้องการอย่างแท้จริง” นาย อธิปรัฐ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น