xs
xsm
sm
md
lg

ส.มวยร้องศาลคุ้มครอง ฟ้องกกท.-"บิ๊กหนุ่ม"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสธ.นรินทร์ นายกส.มวยสากลสมัครเล่น ร้องศาลคุ้มครองชั่วคราว
นายวสันต์ ฝีมือช่าง ฝ่ายกฎหมายคณะกรรมการบริหารของสมาคมมวยสากลสมัครเล่น ยื่นหนังสือต่อศาลปกครองกลางเพื่อขอให้คุ้มครองชั่วคราวก่อนที่ศาลจะวินิจฉัยในเดือนสิงหาคมนี้ พร้อมแยกฟ้อง 2 ส่วน คือ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ในข้อหาหน่วยงานหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐปกครองโดยไม่ชอบธรรม



เนื่องจาก สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา) ประกาศถอดถอนสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ ออกจากการเป็นสมาชิกภาพ หลังไม่จัดการเลือกตั้งนายกสมาคมใหม่ตามกำหนดเส้นตายก่อนวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา ขณะเดียวกันทาง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้ใช้อำนาจตามพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ.2528 สั่งถอดถอน "แห่งประเทศไทย" พ่วงท้ายคำว่า สมาคมมวยสากลสมัครเล่น ส่งผลให้นักมวยและโค้ชจากประเทศไทย จะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมแข่งขันรายการที่รับรองหรือควบคุมการแข่งขันโดยไอบาและเตรียมมองหาสมาชิกใหม่เข้ามาแทนที่สมาคมมวยสากลสมัครเล่นนั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ 4 กรกฏาคม 2554 นายวสันต์ ฝีมือช่าง ฝ่ายกฎหมายคณะกรรมการบริหารของสมาคมมวยสากลสมัครเล่นได้เดินทางไปยื่นหนังสือคดีหมายเลขดำ 1442/54 ฟ้องต่อศาลปกครองกลาง เขตหลักสี่ โดยได้ฟ้องในข้อหาหน่วยงานหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐปกครองโดยไม่ชอบธรรม ซึ่งทางสมาคมฯ ได้แยกฟ้อง 2 ส่วน คือ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ก่อนที่จะมีการวินิจฉัยหรือมีคำสั่งว่าใครถูก ใครผิด อีก 1 เดือนต่อจากนี้ไป เพราะที่ผ่านมาเราทำทุกอย่างถูกต้อง โปร่งใส และไม่ได้บริหารงานเพื่อหวังผลประโยชน์ ดังนั้นเราจะต้องขอความยุติธรรมจากศาลในเรื่องนี้

"การที่ กกท. ยึดตามคำสั่งของ ไอบา ให้มีการเลือกตั้งใหม่ ทางสมาคมฯ มีความเห็นว่าการเลือกตั้งที่ได้ พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์ เป็นนายกสมาคมฯ ได้มาอย่างถูกต้องและไร้คู่แข่ง จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องจัดการเลือกตั้งใหม่ กระทั่งเลยวันที่ 30 มิถุนายน ตามที่ ไอบา กำหนด จนกระทั่งตัดออกจากสมาชิกสภาพและถูกถอดถอนคำว่า "แห่งประเทศไทย" ทำให้สมาคมฯ ไม่มีที่พึ่งจึงต้องหันหน้าให้ กรมการปกครองกลาง ช่วยเหลือเพราะการที่ กกท. สั่งมาเช่นนี้ทำให้เกิดความเสียหายแก่ประเทศชาติมากเนื่องจากนักกีฬากำลังจะเดินทางไปแข่งขันศึกเพรสซิเดนท์ คัพที่อินโดนีเซียพร้อมจัดการแข่งขันคิงส์คัพที่บ้านเราในเดือนนี้ก็ต้องยกเลิกไป เพราะตอนนี้สมาคมเปรียบเหมือนสมาคมเถื่อนเพราะไม่มีคำว่า แห่งประเทศไทย"

ทั้งนี้ ทนายประจำสมาคมมวยสากลสมัครเล่น กล่าวถึงการที่ กกท. เปิดโอกาสให้คณะบุคคลยื่นจดทะเบียนต่อกรมการปกครองเพื่อเข้ามาบริหารสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ ว่า "ทาง กกท. แก้ปัญหาไม่ถูกจุด ที่สำคัญควรจะหันหน้ามาปรึกษาหรือให้การช่วยเหลือเรามากกว่า หากคิดว่าสมาคมฯ ผิดก็ควรที่จะแนะนำอย่างนุ่มนวลไม่ใช่การตัด "แห่งประเทศไทย" เพราะความผิดไม่ได้อยู่ที่สมาคมฯ"
บิ๊กหนุ่ม กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่า กกท. ถูกฟ้อง
กำลังโหลดความคิดเห็น