xs
xsm
sm
md
lg

“พิมล” ไม่กดดันจอมเตะไทยทำให้ดีที่สุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิมล ไม่กดดันจอมเตะไทย ย้ำทำหน้าที่ตนให้ดีที่สุด
พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ไม่กดดันนักกีฬาเทควันโด ว่า จะต้องได้เหรียญอะไร แต่ได้ย้ำว่าทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุดในการแข่งขันโอลิมปิก ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ปลายเดือนกรกฎาคมนี้ก็พอใจแล้ว

งานแถลงข่าว มีท เดอะเพรส โอลิมปิกลอนดอนเกมส์ 2012 ครั้งที่ 3/2555 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2555 เมื่อเวลา 13.00 น.ณ ห้องประชุม รอดโพธิ์ทอง สนามกีฬาแห่งชาติ โดยมี นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย, ประภาส สังข์เงิน ผู้ฝึกสอนวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทย, นาวาเอก ปิยะศักดิ์ นิลนิมิตร รองเลขาธิการสมาคมเรือใบแห่งประเทศไทย, นาวาเอก ปารัช รัตนไชยพันธ์ รองเลขาธิการสมาคมเรือพายแห่งประเทศไทย และ ณัฐพงศ์ โลหิตนาวี ประธานฝ่ายเทคนิค สมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าว พร้อมด้วยบรรดานักกีฬาที่ได้สิทธิ์ร่วมแข่งขันโอลิมปิกและบรรดาสื่อมวลชนอย่างคับคั่ง

โดย นายพิมล กล่าวถึงสภาพความพร้อมของเทควันโดทีมชาติไทย ว่า “ตอนนี้ทีมเทควันโดทีมชาติไทยได้รายชื่อนักกีฬาพร้อมทั้ง 3 ราย คือ เป็นเอก การะเกตุ รุ่นไม่เกิน 58 กก.ชาย, ชนาธิป ซ้อนขำ รุ่นไม่เกิน 49 กก.หญิง และ รังสิญา นิสัยสม รุ่นไม่เกิน 57 กก.หญิง ซึ่งโควตาเท่ากับการแข่งขันโอลิมปิกที่ปักกิ่ง โดยในส่วนที่เราเลือกรังสิญานั้น เพราะถนัดการเตะเกราะไฟฟ้าที่ดีกว่า ประกอบกับช่วงคัดตัว จูนเล็ก วรวงศ์ เกิดบาดเจ็บกะทันหันด้วย จึงตัดสินเลือกจูนใหญ่ รังสิญา ไปแทน ทั้งนี้ ทีมเทควันโดไทยจะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อม ที่อู่ตะเภา ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นเวลา 2-3 สัปดาห์ ก่อนจะเดินทางไปประเทศอังกฤษวันที่ 28 ก.ค.นี้”

“ทั้งนี้ เราเองก็ไม่อยากคาดหวังว่าจะต้องได้เหรียญอะไร เพราะจะเป็นการกดดันนักกีฬามากเกินไปด้วย โดย เป็นเอก การะเกตุ กับ ชนาธิป ซ้อนขำ จะมีคิวลงแข่งขันวันที่ 8 ส.ค.ส่วน รังสิญา นิสัยสม มีคิวลงแข่งขันวันที่ 9 ส.ค.ซึ่งจะเป็นทัวร์นาเมนต์วันเดียวจบอีกด้วย” บิ๊กเอ กล่าวเป็นการทิ้งท้าย

ต่อมาที่ ประภาส สังข์เงิน ผู้ฝึกสอนวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทยเผยถึงความพร้อมของนักกีฬาทั้งสองคน ว่า “ตอนนี้ความพร้อมของทั้งสอนคนอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมีการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย และเวทเทรนนิง ซึ่งด้าน เอก บุญสวัสดิ์ แข่งประเภทอาร์เอสเอ็กซ์ ชาย จะถนัดความเร็วลมประมาณ 15-20 นอต ส่วน นภาลัย ธารใส แข่งประเภทประเภทอาร์เอสเอ็กซ์ หญิง จะถนัดความเร็วลมประมาณ 15-18 นอต โดยทั้งคู่เคยสัมผัสโอลิมปิกมาแล้วหนึ่งครั้งที่ปักกิ่ง ก็หวังว่าจะติดท็อป 20 ก็ถือว่าพอใจแล้ว ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศวันแข่งขันรวมถึงสภาพจิตใจของนักกีฬาด้วย”

ด้าน นาวาเอก ปารัช รัตนไชยพันธ์ รองเลขาธิการสมาคมเรือพายแห่งประเทศไทย กล่าวถึงความพร้อมของนักกีฬา ว่า “ตอนนี้ในส่วนของ แฮร์มัน ลุดวิก ฮุลไลน์ ฝีพายลูกครึ่งไทย-เยอรมนี นักกีฬาเรือพายประเภทคยัคชาย และ พุทธรักษา นีกรี นักกีฬาเรือพายประเภทกรรเชียงหญิง ได้เก็บตัวที่เมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี และจะเดินทางพร้อมกับนักกีฬาเยอรมนี เพื่อมุ่งหน้าสู่การแข่งขันโอลิมปิก บริเวณตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศอังกฤษ ในวันที่ 24 กรกฎาคม ก่อนจะเตรียมตัวแข่งรอบควอลิฟายในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้ ทั้งนี้ ก็หวังให้นักกีฬาทั้งสองประเภทเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ก็ถือว่าเยี่ยมยอดแล้ว”

ส่วน นาวาเอก ปิยะศักดิ์ นิลนิมิตร รองเลขาธิการสมาคมเรือใบแห่งประเทศไทยได้กล่าวถึงความพร้อมก่อนสู้ศึกโอลิมปิกครั้งนี้ ว่า “ตอนนี้ซ้อมอยู่ที่สัตหีบ และจะเดินทางในวันที่ 16 กรกฎาคม มุ่งหน้าสู่สนามที่เดียวกับการแข่งขันเรือพาย โดยมี “ท็อป” กีระติ บัวลง ทำการแข่งขัน ซึ่งจะเดินทางไปเช่าเรือที่ประเทศอังกฤษ ที่ได้มาตรฐานของประเทศอังกฤษในวันรุ่งขึ้น ส่วนเป้าหมายนั้น ตนหวังว่า นักกีฬาจะทำอันดับในแต่ละรอบของการแข่งขันให้ติดท็อปเทน จากนักเรือใบทั้ง 45 ประเทศก็ถือว่าน่าพอใจแล้ว”

สุดท้ายที่ ณัฐพงศ์ โลหิตนาวี ประธานฝ่ายเทคนิค สมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย กล่าวถึงความพร้อมของนักกีฬา ว่า “นี่เป็นประวัติศาสตร์ของสมาคมที่ได้ร่วมการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ โดยมี จุฑาธิป มณีพันธ์ ทำการแข่งขันในประเภทถนน ซึ่งเป็นสนามแข่งขันที่เจ้าตัวถนัดที่สุด และทำผลงานได้ดีในการแข่งสนามอื่นๆ ทั่วโลกมาโดยตลอด และการแข่งขันครั้งนี้หวังว่าจะทำอันดับให้ดีที่สุด และเข้าเส้นชัยได้ก็ถือว่าโอเคแล้ว และถือเป็นเรื่องดีที่ฝ่ายจัดการแข่งขันเลือกจุดสตาร์ทอยู่ในตัวเมืองลอนดอน ที่บริเวณเวสต์ มินสเตอร์ โดยจะทำการแข่งขันในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้เพียงวันเดียวเท่านั้น”
ประภาส สังข์เงิน ผู้ฝึกสอนวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทย
นาวาเอก ปิยะศักดิ์ นิลนิมิตร
ท็อป กีระติ บัวลง
นาวาเอก ปารัช รัตนไชยพันธ์
ณัฐพงศ์ โลหิตนาวี
กำลังโหลดความคิดเห็น