xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชยันจอมเตะไทยไม่เจ็บ-ไม่ป่วยพร้อมลุยอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมเทควันโดไทยพร้อมเต็มที่ โค้ชวิษณุ พันพรม มองจอมเตะไทยชุดนี้ผ่านการแข่งขันในรอบคัดเลือกมาแล้วทุกคนรู้ดีว่าคู่ต่อสู้ที่จะต้องพบในสายนั้นหนักเบาอย่างไร ประกาศทุกคนสู้เต็มที่และจะทำให้ดีที่สุดเพื่อรอยยิ้มของคนไทยทุกคน
จอมเตะไทยพร้อมลุย (ภาพจากแฟ้ม)
หลังจากนักกีฬาเทควันโดไทยเดินทางมาถึงกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษตั้งแต่วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมาโดยงดให้สัมภาษณ์สื่อ และ เก็บตัวอยู่ในบ้านพักนักกีฬาก่อนจะเดินทางไปซ้อมที่ สนามแลงดอน สคูล (Langdon School)โดยเมื่อวันศุกร์ที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมานักเทควันโดไทยทั้งสามรายประกอบไปด้วย "เป็นเอก การะเกตุ" รุ่น 58 กก. "ชนาธิป ซ้อนขำ" รุ่น 49 กก.หญิง และรังสิญา นิสัยสม รุ่น 57 กก. พร้อมด้วย "โค้ชเช" เช ยอง ซอก และ "โค้ชนุ" วิษณุ พันพรม ได้ทำการฝึกซ้อมในช่วงเวลา 15.00 น.- 16.00 น. ร่วมกับทีม ออสเตรเลีย ทาจีกิสถาน และ เยเมน

ซึ่งภายหลังจบการฝึกซ้อมโค้ชวิษณุได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงความพร้อมของจอมเตะไทยในเวลานี้ว่า "สำหรับการซ้อมในวันนี้เป็นการซ้อมตามปกติเป็นการรักษาสภาพร่างกาย และ ซ้อมแทคติกตามปกติ ซึ่งนักกีฬาทุกคนเวลานี้สภาพร่างกายสมบูรณ์พร้อมเต็มที่ ไม่มีอาการบาดเจ็บ หรือป่วยจากไข้หวัด ส่วนเรื่องกำลังใจนั้นเรียกได้ว่าเต็มร้อยและไม่มีใครกดดันกับเกมที่จะมีขึ้นเพราะต่างผ่านสนามในการแข่งขันรอบคัดเลือกกันมาแล้ว เวลานี้ทุกคนต่างมุ่งที่จะทำผลงานให้กับประเทศ และ ทำให้ดีที่สุดเหมือนกับที่ได้ซ้อมมา" เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงความคาดหวังจากโค้ชวิษณุว่า หวังกับรุ่นใดเป็นพิเศษหรือไม่ โค้ชทีมเทควันโดชาวไทยกล่าวว่า "ถ้าจะถามผม ผมก็หวังทุกรุ่นเพราะในโอลิมปิกอะไรก็เกิดขึ้นได้คาดเดาได้ยาก"

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ถามต่อว่าทั้งสามรุ่นนั้นคิดว่ารุ่นไหนหนักที่สุด "โค้ชณุ"เผยว่า "ในสายตาผมนั้นมองว่าหนักทั้งสามรุ่น เพราะในแต่ละประเภทต้องเจอกับนักเทควันโดที่มีแรงกิ้งอันดับ 1-16 ของโลกซึ่งเด็กของเราทั้งสามคนรู้ดีว่าคู่ต่อสู้ที่ต้องเจอในสนามนั้นไม่มีหมูสนามอย่างแน่นอน" ทั้งนี้ในรุ่นที่เป็นอีกหนึ่งความหวัง "รังสิญา นิสัยสม ซึ่งเคยคว้าแชมป์โลกมาครองในรุ่น 63 กิโลกรัม แต่ในโอลิมปิกนั้นต้องลดน้ำหนักลงมาเล่นในรุ่น 57 กก. นั้น "โค้ชณุ" เผยว่า "ผมมองว่าในรุ่นของรังสิญา นั้นมีทั้งได้เปรียบและเสียเปรียบ คือจะได้เปรียบในเรื่องของแรงปะทะ แต่อาจเสียเปรียบคู่ต่อสู้ที่ตัวเล็กกว่า ซึ่งจะเคลื่อนไหวได้เร็วกว่าเราแต่คิดว่าไม่เป็นปัญหาอะไร เพราะที่ผ่านมา ประสบการณ์ของรังสิญา นั้นจะช่วยได้มากเมื่ออยู่บนเวทีการแข่งขัน"

สำหรับการซ้อมของทีมเทควันโดไทยที่สนาม แลงดอน สคูล (Langdon School) นั้นโค้ชณุ เผยว่าจะทำการซ้อมถึงวันที่ 7 สิงหาคมก่อนหน้าที่จะถึงการแข่งขันในวันที่ 8 - 9 สิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น