xs
xsm
sm
md
lg

“แม็ก” เตรียมเข้าทหารเรือ เพื่อความมั่นคงในชีวิต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชัชวาล เตรียมเข้าทหารเรือ
“แม็ก” ชัชวาล ขาวละออ เตรียมสมัครเป็น “ทหารเรือ” ทันที วันที่ 7 เม.ย.นี้ ที่บ้านเกิดธัญญบุรี เพื่อต้องการความมั่นคงให้กับชีวิต หลังได้รับคำแนะนำจากผู้ใหญ่ในสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย แต่ยังสามารถเป็นสตาฟฟ์โค้ชให้จอมเตะทีมชาติไทยได้

ตามที่สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ภายใต้การนำของ “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคม และ “บิ๊กชา” ปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคม ได้ทาบทามติดต่อให้ “เจ้าแม็ก” ชัชวาล ขาวละออ อดีตแชมป์โลกปี 2011 ที่ประเทศเกาหลีใต้ มารับตำแหน่งผู้ช่วยโค้ชทีมชาติไทย เพื่อถ่ายทอดวิชาความรู้ร่วมกับ เช ยอง ซอก เฮดโค้ชชาวเกาหลีใต้ ล่าสุด ชัชวาล มีเรื่องกังวลใจไม่น้อยเกี่ยวกับการรับราชการเป็นทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2556 โดยเจ้าตัวจะต้องเกณฑ์ทหารในวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายนนี้ เวลา 07.00 น.ที่วัดมูลจินดาราม คลองห้า อำเภอธัญญบุรี จังหวัดปทุมธานี หลัง ชัชวาล ได้ผ่อนผันมานานจนกระทั่งจบการศึกษาระดับปริญญาตรี จาก ม.เกษมบัณฑิต เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวนี้ “เจ้าแม็ก” ชัชวาล เปิดเผยว่า สมัยศึกษามัธยมปลายตัวเองไม่ได้ผ่านการฝึกเป็นนักศึกษาวิชาทหาร หรือ รด.มาเลย เพราะมัวแต่ฝึกซ้อมเทควันโดอย่างเดียว แถมยังติดเป็นเยาวชนทีมชาติเดินทางไปแข่งขันแมตช์ต่างๆ มากมายจนไม่มีเวลา พอตอนเรียนมหาวิทยาลัยก็ผ่อนผันมาตลอด กระทั่งในปีนี้มันถึงเวลาแล้วที่จะต้องเกณฑ์ทหาร ส่วนตัวรู้สึกกังวลใจเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากเพิ่งจะเข้ามาเป็นสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติแค่ไม่กี่สัปดาห์ หากวัดดวงจับใบแดงใบดำแล้วโชคไม่เข้าข้าง ยิ่งถ้าตัวเองเกิดล้วงได้ใบแดงขึ้นมาคงต้องฝึกหนักนานถึง 6 เดือน ซึ่งมันจะส่งผลกระทบต่อการเป็นสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติด้วย เพราะตัวเองคงจะไม่สามารถหนีการเป็นทหารมาช่วยสอนเทควันโดได้

ล่าสุดหลังจากได้ปรึกษากับ “บิ๊กชา” นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมได้รับคำชี้แนะเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวนี้ รวมไปถึงอนาคตของตัวเองที่ส่วนตัวก็อยากรับราชการเหมือนกัน เพื่อต้องการความมั่นคงให้กับชีวิตและครอบครัว เนื่องจากคุณพ่อและคุณแม่ก็อายุมากแล้ว ส่งผลให้ในวันดังกล่าวตัวเองตัดสินใจสมัครเป็น “ทหารเรือ” ทันที หลังจากนั้นก็จะเข้าค่ายเพื่อไปฝึกระเบียบวินัยในด้านต่างๆ สักระยะหนึ่ง จากนั้นก็ยังสามารถออกมาทำงานให้กับสมาคมเทควันโดไทยได้อีกด้วย เช่นเดียวกับนักกีฬารุ่นพี่ทีมชาติคนอื่นๆ ที่เป็นข้าราชการทหารเรือเหมือนกัน แต่สามารถขอชื่อมาช่วยทีมชาติได้ในมหกรรมการแข่งขันกีฬาต่างๆ ในฐานะบุคคลทำชื่อเสียงให้กับต้นสังกัดและประเทศชาติ ซึ่งมันจะทำให้ตัวเองมีความมั่นคงและมีชีวิตที่ดีขึ้นแน่นอน

อดีตแชมป์เทควันโดโลก ยังกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาตัวเองก็อยากรับราชการเหมือนกัน แต่ไม่มีโอกาสได้พูดรายละเอียดกับผู้ใหญ่ในสมาคม เกรงว่า จะทำให้ลำบากใจ แต่ครั้งนี้มันเป็นช่วงจังหวะที่ตัวเองจะต้องเกณฑ์เป็นทหารพอดี เลยขอเลือกลงสังกัดทหารเรือ เพราะคิดว่าคงเหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด ยิ่งในค่ายทหารเรือมีชมรมเทควันโดอยู่ด้วย น่าจะทำให้ตนได้ใช้ความรู้ความสามารถมาพัฒนาให้กับผู้สนใจได้ และในอนาคตน่าจะมีรุ่นน้องคนอื่นๆ ตามมาบ้าง ยิ่งไปกว่านั้น “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ จะพยายามผลักดันเทควันโดเข้าไปในกีฬา 4 เหล่าทัพในอีก 2 ปีข้างหน้า เพราะการแข่งขันกีฬาทหารโลกปี 2015 ที่เกาหลีใต้ จะมีการบรรจุกีฬาเทควันโดในการแข่งขันด้วย หากหน่วยงานทั้ง 4 เหล่าทัพมีนักกีฬาฝีเท้าดีอยู่ในสังกัด น่าจะเป็นโอกาสในการสร้างชื่อเสียงกลับมา
กำลังโหลดความคิดเห็น