xs
xsm
sm
md
lg

“แชมป์เทควันโดโลก” เตรียมหอบเหรียญพบ “นายกฯปู”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพนักกีฬาไทย เวิลด์ เทควันโดพุมเซ่ แชมป์เปียนชิป 2013
“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมคณะนักกีฬา เตรียมหอบเหรียญทองเทควันโดพุมเซ่โลก “เวิลด์ เทควันโดพุมเซ่ แชมป์เปียนชิป 2013” เข้าพบ “นายกฯปู” น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ความเคลื่อนไหวทัพนักเทควันโดพุมเซ่ (ท่ารำ) ทีมชาติไทย ชุดลุยศึกชิงแชมป์โลก หรือรายการ “เวิลด์ เทควันโดพุมเซ่ แชมป์เปียนชิป 2013” ครั้งที่ 8 ที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังสร้างความสำเร็จยิ่งใหญ่เป็นประวัติศาสตร์ครั้งแรก ด้วยการคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง จากคู่ผสมรุ่นเยาวชน, ทีมชายรุ่นเยาวชน และ 4 เหรียญทองแดง จาก เดี่ยวชาย, เดี่ยวหญิง, ทีมหญิงรุ่นเยาวชน และทีมหญิงรุ่นประชาชนทั่วไป ล่าสุดนักกีฬาทั้งหมดภายใต้การนำของ นาวาเอกเรืองฤทธิ์ แสงแก้ว เลขาธิการสมาคมเทควันโดไทย ในฐานะผู้จัดการทีมชาติ ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยแล้ว โดยมี “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย, นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ ที่ปรึกษาสมาคมฯ ในฐานะอดีตโฆษกประจำสำนักนายกฯ และบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองไปให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

ผศ.พิมล เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา สมาคมพยายามปลุกปั้นนักเทควันโดพุมเซ่ หรือ ท่ารำ มาโดยตลอด แม้ว่าจะล้มลุกคลุกคลานลองผิดลองถูกอย่างไร เราก็ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพราะถือว่านี่คือกีฬาอีกทางเลือกหนึ่งนอกเหนือจากเทควันโดเคียวรูกิ หรือ ต่อสู้ ที่ผ่านมาเราเคยสร้างผลงานดีสุดก็แค่คว้าเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลกเมื่อ 2 ปีที่แล้วที่ประเทศรัสเซียกลับมา ครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่เกินความคาดหมายที่ตัวเองตั้งใจไว้ตั้งแต่แรกแค่ติด 1 ใน 3 คว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งก็พอใจแล้ว แต่ด้วยความมุ่งมั่้นตั้งใจฟิตซ้อมของนักกีฬา รวมไปถึงทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทุกคนทุ่มเทเต็มที่ จึงทำให้เราคว้า 2 เหรียญทองในเวทีระดับโลกกลับมา จนทำให้ทั่วโลกจับตามองนักกีฬาไทยมากยิ่งขึ้น

ยิ่งการแข่งขันครั้งนี้มีนักกีฬามาชิงชัยกว่า 60 ประเทศ แต่นักเทควันโดไทยได้พิสูจน์ผลงานความสามารถให้ทุกคนเห็นแล้วว่า ทั้งประเภทคู่ผสม และ ทีมชายรุ่นเยาวชน เราคือทีมที่ดีที่สุดจึงคว้าแชมป์โลกกลับมา ถือว่าทุกอย่างที่ทุ่มเทตั้งใจได้เดินมาถูกทางแล้ว จากนี้ไปส่วนตัวมั่นใจว่า เทควันโดพุมเซ่ในบ้านเราจะได้รับความสนใจจากประชาชนมากยิ่งขึ้นไม่แพ้ประเภทต่อสู้เลย ที่สำคัญไปกว่านั้นนักกีฬาชุดนี้หลายคนมีแววที่ดี ที่สำคัญหลายคนอายุยังน้อยอยู่ในระดับเยาวชน หากได้รับการพัฒนาฝึกฝนที่ดีสานต่ออย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าในการแข่งขันครั้งต่อไปจะสามารถรักษามาตรฐานและคว้าแชมป์โลกกลับมาได้อีก เพราะเวลานี้เราได้โค้ชฝีมือดี คือ ฮุน นำ ควัน ชาวเกาหลีใต้ คอยมาช่วยติวเทคนิคสำคัญต่างๆ ให้เต็มที่ นอกจากนี้ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่พม่า ก็น่าจะมีเหรียญทองเพิ่มเติมจากกีฬาชนิดนี้อีกด้วย

ขณะที่ นายแพทย์ทศพร ได้กล่าวว่า ต้องขอชมเชยนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จคว้าเหรียญรางวัลสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติและสมาคมอีกครั้ง ส่วนคนที่ไม่มีเหรียญรางวัลกลับมาก็อย่าเพิ่งท้อแท้หรือหมดกำลังใจ แต่ต้องกลับไปคิดทบทวนตัวเองว่า เรายังมีข้อผิดพลาดอะไรบ้าง เพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นต่อไปในอนาคต ยิ่งกีฬาเทควันโดทั้งต่อสู้และท่ารำสร้างผลงานให้กับสมาคมและประเทศชาติมาโดยตลอด ดังนั้นในฐานะที่ตัวเองเป็นอดีตโฆษกประจำสำนักนายกฯ จะหาวันเวลาที่เหมาะสมพาผู้บริหารสมาคม, ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาทั้งหมดไปมอบเหรียญรางวัลดังกล่าวให้กับ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล เฉกเช่นเดียวกับกีฬา แบดมินตัน, วอลเลย์บอล ฯลฯ ที่เวลาประสบความสำเร็จในเวทีระดับโลกได้เดินทางไปสัมผัสพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี
กำลังโหลดความคิดเห็น