xs
xsm
sm
md
lg

“เทควันโด” ตั้งอดีตโฆษกนายกฯนั่ง ผจก.ลุยซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น.พ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ประมุขใหญ่เทควันโดไทย แต่งตั้ง นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีตโฆษกประจำสำนักนายรัฐมนตรี เป็นผู้จัดการทีมชาติชุดลุยซีเกมส์ 27 ที่พม่า พร้อมเชื่อมั่นว่า จะคว้า 4-5 เหรียญทองมีกลับมาแน่นอน เพราะเป็นการผสมผสานระหว่างตัวเก๋ากับดาวรุ่งดวงใหม่

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากสมาคมได้ประกาศรายชื่อจอมเตะทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ระหว่างวันที่ 11-22 ธ.ค.นี้ ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย “เจ้าจูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี รุ่น 54 กก., ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ รุ่น 58 กก., “น้องนิด” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่น 46 กก., พรรณนภา หาญสุจินต์ รุ่น 49 กก., ศรศาสตร์ พูลพงษ์ รุ่น 63 กก., เชษฐรพี ต่างใจ รุ่น 68 กก., พีระเทพ ศิลาอ่อน รุ่น 74 กก., ณัฐภัทร ตันตรามาตย์ รุ่น 87 กก., “น้องหยิน” สริตา ผ่องศรี รุ่น 53 กก., “น้องจูน” ภัคภา (วรวงษ์) พงษ์พานิช รุ่น 57 กก., “จูนใหญ่” รังสิญา นิสัยสม รุ่น 62 กก.และ คาสซานดร้า ฮาลเลอร์ รุ่น 67 กก.พร้อมตั้งความหวังว่า จะคว้า 4-5 เหรียญทองกลับมา

อย่างไรก็ตามนับตั้งแต่กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่จังหวัดนครราชสีมา นักเทควันโดไทยได้แสดงผลงานความสามารถอย่างยอดเยี่ยมด้วยการครอง “เจ้าเหรียญทอง” ในกีฬาชนิดนี้กลับมาโดยตลอด แต่ “เนย์ปิดอว์เกมส์” ครั้งนี้เราไม่ได้มุ่งหวังเช่นนั้น เนื่องจากกีฬาที่ใช้สายตาในการตัดสินให้คะแนนอะไรก็เกิดขึ้นได้ ที่สำคัญซีเกมส์คราวนี้เราต้องการเปิดโอกาสให้กับนักเทควันโดดาวรุ่งดวงใหม่ได้มีโอกาสพิสูจน์ฝีเท้าบ้าง เพื่อขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ต่อไปในอนาคต โดยเวลานี้ได้ย้ำให้ “โค้ชจอมเฮี้ยบ” เช ยอง ซอก และ คิม แจ วู ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ คอยเพิ่มเติมสอนเทคนิคต่างๆ ให้กับนักกีฬาทั้งหมดอย่างเต็มที่ เพื่อต้องการสร้างผลงานที่ดีที่สุดกลับมา

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ยังกล่าวอีกว่า ล่าสุดเพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจที่ดีให้กับนักกีฬา สมาคมได้แต่งตั้งให้ นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ ที่ปรึกษาสมาคมฯ ในฐานะรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และอดีตโฆษกประจำสำนักนายรัฐมนตรี เป็นผู้จัดการทีมพานักเทควันโดไทยไปล่าเหรียญทองในครั้งนี้ พร้อมกันนี้ยังให้ นาวาเอกเรืองฤทธิ์ แสงแก้ว เลขาธิการสมาคมป้ายแดง คอยดูแลนักกีฬาทุกคนในหมู่บ้านพักนักกีฬาอีกชั้นหนึ่ง ทั้งนี้ที่ผ่านมา นายแพทย์ทศพร เคยเป็นผู้จัดการทีมชาติพาจอมเตะเทควันโดไทยประสบความสำเร็จในศึกชิงแชมป์เอเชียปี 55 ที่กรุงโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม มาแล้ว แถมยังมีใจรักและชื่นชอบกีฬาชนิดนี้เป็นชีวิตจิตใจ จึงเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่สมาคมได้คนแบบนี้มาร่วมทำงาน

“กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ผมได้แต่งตั้งให้ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ เป็นผู้จัดการทีมพานักกีฬาไปล่าเหรียญทองในครั้งนี้แล้ว เนื่องจากเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถและชอบกีฬาชนิดนี้มาช้านาน หลายแมตช์สำคัญในระดับนานาชาติ นพ.ทศพร เคยคุมนักกีฬาไป จึงทำให้ไม่ต้องมาเรียนรู้อะไรกันมาก ที่สำคัญก็ยังได้ นาวาเอกเรืองฤทธิ์ แสงแก้ว พ่อบ้านสมาคมฯคนใหม่คอยดูแลรายละเอียดต่างๆ อีกที จึงทำให้มีความมั่นใจว่า ทุกคนจะพยายามตั้งใจคว้าผลงานที่ดีที่สุดกลับมาให้ได้” ผศ.พิมล กล่าวทิ้งท้าย
ผศ.พิมล ศรีวิกรม์  นายกฯเทควันโด
กำลังโหลดความคิดเห็น