xs
xsm
sm
md
lg

เทควันโดตัด "เล็ก-ไอ" แข่งซีเกมส์ ดันดาวรุ่งเสียบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เป็นเอก การะเกตุ
เปิดโผ 12 จอมเตะเทควันโดชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่พม่า "เล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ และ "ไอ" เป็นเอก การะเกตุ ชวดเป็นตัวแทน หลังส่ง 2 ดาวรุ่ง "จูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี และ "น้องนิด" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เสียบแทน

นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมได้ทำการเก็บตัวฝึกซ้อมนักเทควันโดทีมชาติไทยชุดใหญ่ และประเภทเยาวชนทั้งชายและหญิงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา เพื่อเตรียมตัวเดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ช่วงปลายปีนี้

ล่าสุดหลังจาก โค้ชเช ยอง ซอก และ โค้ช คิม แจ วู 2 ผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ ได้จัดประลองฝีเท้าพร้อมเก็บคะแนนสะสมนักกีฬามาโดยตลอด เพื่อความยุติธรรมในการคัดเลือกตัวนักกีฬาที่ดีและพร้อมที่สุดออกมา ปรากฏว่า เราได้จอมเตะฝีเท้าดีทั้ง 12 คนออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย ประเภทเยาวชน "เจ้าจูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี รุ่น 54 กก.ชาย, ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ รุ่น 58 กก. ชาย, "น้องนิด" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่น 46 กก.หญิง, พรรณนภา หาญสุจินต์ รุ่น 49 กก.หญิง

ส่วนประเภทประชาชน ศรศาสตร์ พูลพงษ์ รุ่น 63 กก.ชาย, เชษฐรพี ต่างใจ รุ่น 68 กก.ชาย, พีระเทพ ศิลาอ่อน รุ่น 74 กก. ชาย, ณัฐภัทร ตันตรามาตย์ รุ่น 87 กก. ชาย, "น้องหยิน" สริตา ผ่องศรี รุ่น 53 กก. หญิง, "น้องจูน" ภัคภา (วรวงษ์) พงษ์พานิช รุ่น 57 กก. หญิง, "จูนใหญ่" รังสิญา นิสัยสม รุ่น 62 กก.หญิง และ คาสซานดร้า ฮาลเลอร์ รุ่น 67 กก. หญิง

ขณะที่ 2 จอมเตะตัวหลักสำคัญอย่าง "น้องเล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ ดีกรีแชมป์โลกคนล่าสุด ที่เม็กซิโก และ "เจ้าไอ" เป็นเอก การะเกตุ อันดับ 4 กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ไม่มีชื่อในการแข่งขันรายการนี้ เนื่องสมาคมจากต้องการเปิดโอกาสให้กับนักเทควันโดดาวรุ่งดวงใหม่ขึ้นมาทดแทนบ้าง โดยเฉพาะความร้อนแรงในเวลานี้ของ "เจ้าจูเนียร์" รามณรงค์ ที่เพิ่งคว้าเหรียญทองกีฬายูธเอเชียนเกมส์ ที่ผ่านมา ที่หนานจิง ประเทศจีน และ "น้องนิด" พาณิภัค เหรียญทองศึกเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ที่อินโดนีเซีย น่าจะเป็นตัวตายตัวแทนในอนาคตได้

อุปนายกสมาคมเทควันโดไทย ยังกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ในส่วนของเทควันโดพุ่มเซ่ หรือ ท่ารำ ก็มีโอกาสความหวังคว้าเหรียญทองได้เช่นเดียวกัน สมาคมก็ได้คัดเลือกนักกีฬาที่ดีที่สุดเอาไว้แล้ว ได้แก่ ประเภทเยาวชน ชัยสิทธิ์ ขวัญบุญ, พงศ์ภรณ์ สุวิทยารักษ์, เกษรา เกียรติอัชวะชัย, ทัศนา แมนโซ ประเภทประชาชน ศตวรรษ ชมชื่น, พูลย์พัทระ บุญลบ, พิชชาภา ธนกิจเจริญพัฒน์ และ ศลิษา อำนวยชัย พร้อมเชื่อมั่นว่า นักกีฬาทั้งหมดจะคว้า 1 ใน 3 เหรียญใดเหรียญหนึ่งกลับมาแน่นอน เนื่องจากทุกคนล้วนผ่านประสบการณ์ในเทวีระดับนานาชาติมาอย่างโชกโชน
ชนาธิป ซ้อนขำ
กำลังโหลดความคิดเห็น