xs
xsm
sm
md
lg

"น้องมิ้น" เตะเจ๋งได้ทองที่ 4 "โคเรีย โอเพน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 น้องมิ้น (ขวา) ช่วยจอมเตะไทยคว้าทองที่ 4 สำเร็จ
"น้องมิ้น" นภาพร จรณวัตร โชว์ฟอร์มเจ๋ง หยิบเหรียญทองที่ 4 ให้ทัพเทควันโดเยาวชนไทยในศึก "โคเรีย โอเพน" ที่เกาหลีใต้ ด้าน มร.คิม แจ วู เฮดโค้ชจอมเตะไทยมั่นใจได้เหรียญทองเพิ่ม พร้อมกับพอใจผลงานโดยรวมของนักกีฬาในวันนี้

นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย รายงานการแข่งขันเทควันโด รายการ "โคเรีย โอเพน 2013" เป็นการแข่งขันวันที่สาม เมื่อวันที่ 7 กรกฏาคม ที่ผ่านมา ที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ หลังจอมเตะเยาวชนทีมชาติไทยคว้ามาได้แล้ว 3 เหรียญทอง จากรุ่น 42 กก.หญิง "น้องนุ่น" ธีรนาฐ คำนวน ดาวรุ่งไฟแรง, รุ่น 44 กก.หญิง "น้องนิด" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์เยาวชนเอเชียคนล่าสุด, และ รุ่น 49 กก.หญิง "น้องนก" พรรณนภา หาญสุจินต์ ดีกรีเหรียญทองเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ที่อินโดฯ ส่วนอีก 1 เหรียญเงินได้จากรุ่น 48 กก.ชาย "เจ้าเทม" เทวินทร์ หาญปราบ

สำหรับการแข่งขันในวันนี้นักเทควันโดไทยมีคิวลงสนาม 2 คน คือรุ่น 46 กก.หญิง "น้องมิ้น" นภาพร จรณวัตร รองแชมป์เยาวชนเอเชียคนล่าสุด กับรุ่น 59 กก.ชาย "เจ้านัท" ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ ดีกรีเหรียญทองแดงเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ผลปรากฏว่า นักเทควันโดไทยยังไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังเก็บมาได้อีก 1 เหรียญทอง กับ 1 เหรียญทองแดง โดยเหรีญทองนั้นเกิดจากผงานของ "น้องมิ้น" นภาพร รอบแรกไม่ต้องออกแรงชนะผ่าน เพค ยุง นำ จากเกาหลีใต้ จากนั้นในรอบสอง "น้องมิ้น" ออกอาวุธเด็ดขาดไล่ต้อน ไอดาโลว่า เดมิล่า จากคาซัคสถานขาดลอย 23-0 คะแนน ก่อนที่ในรอบชิงชนะเลิศ หรือ รอบที่สามจะเอาชนะ เวนาด้า กาเซีย เดอ เลออน ชาวเม็กซิโกมา หายห่วง 20-10 คะแนน นับเป็นเหรียญทองเหรียญที่ 4 ของนักกีฬาไทยในครั้งนี้

ขณะที่อีก 1 เหรียญทองแดงเป็นของ "เจ้านัท" ณัฐวีร์ รอบแรกเฉือนชนะ ลา ซอง ฮอน จากเกาหลีใต้ 11-8 คะแนน, รอบสอง ณัฐวีร์ ยังร้อนแรงเตะเอาชนะ คิม ซอค อุน นักเทควันโดเจ้าถิ่นเกาหลีใต้มาได้ 8-5 คะแนน และรอบสามเอาชนะ ชิน ชอน ชิก เกาหลีใต้ 14-4 คะแนน ก่อนที่ในรอบสี่ หรือรอบรองชนะเลิศ ณัฐวีร์ จะพลาดท่าปราชัยให้กับ คาลอส ลูเบน นาวาโล่ วาเดส ชาวเม็กซิโกไป 10-12 คะแนน สรุปผลงานนักเทควันโดเยาวชนทีมชาติไทย ณ เวลานี้คว้ามาได้แล้ว 4 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง

หลังเกม คิม แจ วู เฮดโค้ชเทควันโดเยาวชนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า พอใจกับผลงานของนักกีฬาทั้งสองคนที่ออกมา เพราะทั้งคู่ได้แสดงความสามารถอย่างเต็มที่แล้ว ที่สำคัญคู่แข่งที่พบเจอนั้นก็ฝีมือไม่ธรรมดาเลย เพราะส่วนใหญ่เป็นดาวรุ่งดวงใหม่ของเกาหลีใต้ทั้งสิ้น แต่จากการฝึกซ้อมอย่างหนักของเรามานานเกือบทั้งปี ทำให้ทุกคนแข็งแกร่งและไม่เกรงกลัวชาติใดเลย จากนี้ไปเรายังโอกาสลุ้นเหรียญทองได้อีกจากฝีเท้าของ "น้องแพรว" แพรวพรรณ วรรณโอสถ, "จูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี และ "เจ้าเต้" ศรศาสตร์ พูลพงษ์ อยากให้ทุกคนส่งใจเชียร์และให้กำลังใจด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น