xs
xsm
sm
md
lg

"จอมเตะไทย "เจ๋งประเดิม 2 ทอง โคเรียโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โฉมหน้าจอมเตะไทย ชุดโคเรีย โอเพน
น้องนิด" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะดีกรีแชมป์เยาวชนเอเชียคนล่าสุด จัดการอัดคู่แข่งจากแดนหมีขาวกระจุยในรอบชิงชนะเลิศ พาทีมเทควันโดไทย ประเดิมคว้า 2 ทอง 1 เงิน จากศึกโคเรีย โอเพน 2013 ที่เกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา

นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย รายงานการแข่งขันเทควันโด รายการ "โคเรีย โอเพน 2013" นัดเปิดสนาม เมื่อวันที่ 5 กรกฏาคม ที่ผ่านมา ที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ หลังสมาคมเทควันโดไทยได้ส่งนักกีฬาทั้งชุดใหญ่และชุดเยาวชนหลาย 10 ชีวิตเดินทางไปฝึกซ้อมและเก็บตัวก่อนลุยศึกชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเม็กซิโก กลางเดือนนี้ ผลปรากฏว่า จอมเตะเยาวชนทีมชาติไทย ที่เพิ่งสร้างผลงานคว้าอันดับ 3 จากศึกเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 7 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ยังคงสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ประเดิมสังเวียนคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง กับ 1 เหรียญเงิน

โดย 2 เหรียญทองนั้นได้จาก รุ่น 42 กก.หญิง "น้องนุ่น" ธีรนาฐ คำนวน หลังรอบชิงชนะเลิศเอาชนะคู่ต่อสู้จากรัสเซีย 9-3 คะแนน ส่วนรุ่น 44 กก.หญิง "น้องนิด" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองเยาวชนชิงแชมป์เอเชียคนล่าสุด และอดีตเหรียญทองยูเอส โอเพน ยังออกอาวุธได้อย่างร้อนแรงรอบแรกชนะ เกาหลีใต้ 8-2 คะแนน, รอบสองยังออกอาวุธได้ดีชนะคู่ต่อสู้ชาวเม็กซิโก 20-3 คะแนน ก่อนที่ในรอบชิงชนะเลิศจะไล่ต้อนเอาชนะคู่ต่อสู้จาก รัสเซีย ขาดลอย 12-0 คะแนน

ขณะที่ 1 เหรียญเงินได้จากรุ่น 48 กก. "เจ้าเทม" เทวินทร์ หาญปราบ รอบแรกชนะ เกาหลีใต้ มาสูสี 12-11 คะแนน, รอบสอง ไล่ต้อนเอาชนะคู่แข่งจากเกาหลีใต้ ขาดลอย 27-0 คะแนน, รอบสามชนะ เกาหลีใต้ ได้อีก 9-0 คะแนน, รอบสี่ชนะ คู่แข่งชาวบาร์เรน 9-1 คะแนน ก่อนที่ในรอบชิงชนะเลิศจะปราชัยให้กับคู่ต่อสู้เกาหลีใต้ 3-6 คะแนน

หลังเกม คิม แจ วู โค้ชเทควันโดเยาวชนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่วันแรกนักเทควันโดไทยสามารถประเดิมสนามมาได้ 2 เหรียญทองแล้ว ยิ่งผลงานของ "น้องนิด" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของแชมป์เยาวชนเอเชียคนล่าสุดโดดเด่นอย่างเห็นได้ชัด เล่นเอานักกีฬาต้นตำรับเกาหลีใต้ถึงกับงงจับทางไม่ถูก ทุกเกมที่ลงแข่งขัน พาณิภัค เอาชนะคู่แข่งมาขาดลอย แสดงให้เห็นว่า การฟิตซ้อมหนักที่ผ่านมาทำให้ทุกคนมีการพัฒนาที่ดีขึ้น จากนี้ไปเรายังมีลุ้นเหรียญทองจากนักกีฬาอีกหลายคน ส่วนตัวก็ได้กำชับนักกีฬาทุกคนโชว์ผลงานให้เต็มที่ เพื่อเป็นใบเบิกทางสู่แมทช์ต่างๆต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น