xs
xsm
sm
md
lg

จอมเตะไทยเจ๋ง "นก" เก็บทองที่ 3 "โคเรียลโอเพน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พรรณนภา หาญสุจินต์
นักเทควันโดเยาวชนไทยยังแรงไม่หยุด เก็บเพิ่มอีก 1 ทองจาก "น้องนก" พรรณนภา หาญสุจินต์ ดีกรีแชมป์เอเชียคนล่าสุด ในศึกโคเรียลโอเพน ที่เกาหลีใต้ ส่งผลให้ทีมไทยคว้าไปแล้วถึง 3 ทอง กับ 1 เงิน โค้ชคิ แจ วู โวยังมีลุ้นทองอีก

นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย รายงานการแข่งขันเทควันโดศึก "โคเรียล โอเพน 2013" วันที่สอง เมื่อวันที่ 6 กรกฏาคม ที่ผ่านมา ที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ หลังจอมเตะเยาวชนทีมชาติไทยประเดิมสังเวียนคว้ามาได้แล้ว 2 เหรียญทองจากรุ่น 44 กก.หญิง "น้องนิด" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์เยาวชนเอเชียคนล่าสุด ที่อินโดนีเซีย กับรุ่น 42 กก.หญิง "น้องนุ่น" ธีรนาฐ คำนวน ดาวรุ่งไฟแรง ส่วน 1 เหรียญเงินได้จากรุ่น 48 กก.ชาย "เจ้าเทม" เทวินทร์ หาญปราบ

สำหรับการแข่งขันในวันนี้นักเทควันโดไทยมีคิวลงสนาม 2 คน คือ รุ่น 49 กก.หญิง "น้องนก" พรรณนภา หาญสุจินต์ ดีกรีเหรียญทองเยาวชนชิงแชมป์เอเชียคนล่าสุด กับ รุ่น 55 กก.ชาย "เจ้าฟลุ๊ก" สุทธิศักดิ์ จานทอง เจ้าของเหรียญทองโคเรียลโอเพ่นเมื่อปีที่แล้ว

ปรากฏว่า เด็กไทยเก็บเพิ่มมาได้อีก 1 เหรียญทองจาก "น้องนก" พรรณนภา รอบแรกชนะ ซอง ซิง เคียบ จากเกาหลีใต้ 6-1 คะแนน, รอบสองชนะ คิม ชอง ชิน ชาวเกาหลีใต้อีก 12-0 คะแนน, รอบสามชนะ มอนเซอร์ลัด เฮอร์นันเดส เอสพินโซน่า จากเม็กซิโก ขาดลอย 18-0 คะแนน ก่อนที่ในรอบชิงชนะเลิศ พรรณนภา จะอาศัยการเตะที่ดุดันแน่นอนกว่าเอาชนะ อิม ทา ฮีน ของเกาหลีใต้ไป 11-4 คะแนน คว้าเหรียญทองเหรียญที่สามให้กับนักเทควันโดไทยในครั้งนี้

ขณะที่ "เจ้าฟลุ๊ก" สุทธิศักดิ์ ไปไม่ถึงดวงดาวจอดป้ายแค่รอบ 8 คนสุดท้ายเท่านั้น แม้ว่า ในรอบแรกจะเอาชนะ ฮัน ตู ยอง จากเกาหลีใต้มาถึง 24-2 คะแนน, รอบสองชนะ อี ซู ชัง เกสาหลีใต้ 17-4 คะแนน และ รอบสามเฉือนชนะ ปาร์ค อุน คิม เกาหลีใต้ 5-3 คะแนนก็ตาม ก่อนที่ในรอบสี่ หรือรอบ 8 คนสุดท้ายจะพ่ายแพ้ให้กับ ฮิม จุง ฮุน นักเทควันโดเจ้าภาพเกาหลีใต้ 3-5 คะแนน สรุปนักเทควันโดไทย ณ เวลานี้คว้ามาได้แล้ว 3 เหรียญทองกับ 1 เหรียญเงิน

หลังเกม คิม แจ วู หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดเยาวชนไทย เปิดเผยว่า เกมในวันนี้ทั้ง พรรณนภา และ สุทธิศักดิ์ เล่นได้ตามแผนที่วางไว้ จนทำให้ตัวเองเห็นจุดบกพร่องและข้อดีต่างๆ แต่เส้นทางของ สุทธิศักดิ์ ไม่ดีต้องมาพบกับ ฮิม จุง ฮุน ดาวรุ่งไฟแรงของเกาหลีใต้ในรอบ 8 คน และก็ต้องยอมรับว่า เขาเหนือกว่าเราพอสมควร อย่างไรก็ตามนักเทควันโดชุดนี้ยังมีโอกาสลุ้นเหรียญทองได้อีกจาก รุ่น 46 กก.นภาพร จรณวัตร และ รุ่น 59 กก.ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ ที่มีการพัฒนาจนดีวันดีคืน
กำลังโหลดความคิดเห็น