xs
xsm
sm
md
lg

“น้องนิด” โฮชวดทอง “บิ๊กชา” ส่ายหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องนิด เศร้า
“น้องนิด” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดหญิงทีมชาติไทย ร้องไห้แสดงความเสียใจหลังถูกปล้นเหรียญทองในการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่พม่า ด้าน ปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมฯ ส่ายหน้าเอือมก่อนยอมรับคำตัดสินแบบปลงๆ

การแข่งขันเทควันโด วันสุดท้าย มีจังหวะปัญหาเกิดขึ้นเมื่อ พานิภัค สู้กับ นุย นุย คู่แข่งของเจ้าถิ่น โดยช่วง 2 วินาทีสุดท้าย นุย นุย เหวี่ยงขาเตะไปที่ศีรษะ สาวไทยหลบได้แต่ผู้ตัดสินกลับกดคะแนนให้เจ้าถิ่นแซงชนะ 7-5 แบบค้านสายตา แม้ไทยจะยื่นประท้วงแต่ก็ไม่มีการกลับคำตัดสิน

หลังจบการแข่งขัน “น้องนิด” กล่าวทั้งน้ำตาว่าก่อนหน้านี้โค้ชและทีมงานก็ได้บอกให้ระมัดระวังตัวเองเวลาอยู่ในสนาม ซึ่งคิดว่าจังหวะนั้นยังไงก็ไม่โดนศีรษะแน่เพราะหลบทัน แต่สุดท้ายผลการแข่งขันก็ออกมาเป็นอีกหน้า รู้สึกผิดหวังมากจนพูดอะไรไม่ถูก

ส่วน ปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดของไทย และคณะกรรมการควบคุมการแข่งขันที่ พม่า กล่าวแบบปลงๆ “ผมไม่อยากให้ทุกคนมองว่าเจ้าภาพปล้นชัยชนะ เพราะหากผู้ตัดสินด้านล่างชมภาพช้าแล้วเห็นตรงกันก็ถือเป็นสิทธิ์ขาด ต้องยอมรับการตัดสิน และไม่อยากให้ความเห็นใดๆ”

นอกจากนี้ “บิ๊กชา” ยังพูดถึงผลงานรวมของทีมไทย ที่ได้มา 6 เหรียญทอง, 5 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดงว่า “ปีนี้เราส่งนักกีฬาเยาวชนมาลงแข่งเป็นส่วนมาก เพื่อหาตัวตายตัวแทนของรุ่นพี่ และด้วยกติกาที่เปลี่ยนไป เตะที่หัวตอนนี้เพิ่มเป็น 3 คะแนน ถือเป็นตัวตัดสินชี้ขาดก็ว่าได้ แต่ทุกคนก็ทำได้ดีมีเหรียญติดมือกันหมด จากนี้ไปจะนำข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นในพม่า ไปหารือกับทางสมาคมเพื่อปรับปรุงและพัฒนาฝีมือนักกีฬาให้ดีขึ้นก่อนลุย เอเชียนเกมส์ ที่เกาหลีใต้ ปีหน้า”
โชว์เหรียญเงินปลอบใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น