xs
xsm
sm
md
lg

“นก” ร่ำไห้ยกเหรียญทองให้พ่อบนสวรรค์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องนก คว้าเหรียญทั้งน้ำตา
“น้องนก” พรรณนภา หาญสุจินต์ นักกีฬาเทควันโดดาวรุ่งทีมไทย ปล่อยโฮผ่านสื่อหลังคว้าเหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่า พร้อมยกความสำเร็จที่ได้ให้แก่ คุณพ่อบุญรอด บิดาของตัวเองที่เสียชีวิตก่อนหน้านี้

ดาวรุ่งสาววัย 14 ปี ลงแข่ง​ ซีเกมส์​ เป็นครั้งแรกในชีวิตที่รุ่น 49 กก.ก่อนฝ่าด่านคู่แข่งตั้งแต่รอบแรก จนก้าวเข้าหยิบเหรียญทองที่ 3 ให้แก่ทีมจอมเตะของไทย ที่สนาม วันนะ เต็กกี สเตเดียม ได้สำเร็จ

หลังจบการแข่งขัน “น้องนก” กล่าวทั้งน้ำตาว่า “ดีใจมากที่ทำสำเร็จ ทั้งที่เป็น ซีเกมส์ ครั้งแรก ซึ่งเหรียญทองนี้ขอมอบให้กับคุณพ่อที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ เมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมาคุณพ่อคอยเป็นกำลังใจและช่วยเตรียมความพร้อมให้มาตลอด ซึ่งจากนี้อยากบอกคุณพ่อที่อยู่บนฟ้าว่าทำสำเร็จแล้ว ส่วนเป้าหมายก็อยากไป เอเชียน เกมส์ ที่เกาหลีใต้ ปีหน้า”

ขณะที่ “เจ้านัท” ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ ที่เก็บเหรียญทองได้ในรุ่น 58 กก.ชาย กล่าวบ้างว่า “ดีใจมาก เป็นเหรียญแรกที่ได้จากทัวร์นาเมนต์ ซีเกมส์ ครั้งนี้ อยากขอบคุณผู้ใหญ่ทุกคนที่ให้โอกาส เหรียญทองนี้รวมถึงเงินอัดฉีด 2 แสนบาท จะให้คุณพ่อคุณแม่หมดเลย และจะขอมุ่งสมาธิเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อลงแข่ง ยูธ โอลิมปิก ที่เมืองนานกิง ประเทศจีน ปีหน้า”

ส่วน “น้องหยิน” สริตา ผ่องศรี ที่คว้าเหรียญทอง ซีเกมส์ 3 สมัยติดต่อกัน (ลาว / อินโดนีเซีย / พม่า) เผยพอใจกับผลงานมากที่เรียกสภาพความฟิตให้กลับมาสมบูรณ์ได้ ถือเป็นการซ้อมไปในตัวและจากนี้ขอวางเป้ากลับไปป้องกันแชมป์ เอเชียนเกมส์ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ต่อไป
เหรียญแรกในซีเกมส์
เจ้านัท ได้เช่นกัน
หยิน (ขวาสุด) แชะกับน้องๆ
เทควันโดไทยเก็บไปแล้ว 5 ทองตามเป้า
กำลังโหลดความคิดเห็น