xs
xsm
sm
md
lg

ชีวิตรันทด “แชมป์ยกเหล็ก 4 สมัย” เปรยเลิกเล่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นำเงินอัดฉีดไปใช้หนี้โค้ชและรุ่นน้องที่ยืมมา
พิทยา ตีบนอก เจ้าของเหรียญทองยกน้ำหนัก ซีเกมส์ 4 สมัยซ้อน ที่กำลังศึกษาระดับปริญญาโท เปรยอาจจำต้องเลิกเล่นกีฬาที่รัก หลังจากยังไม่มีงานประจำที่มั่นคงคอยรองรับ เผยมีผู้ใหญ่สัญญาว่าจะฝากเข้าเป็นทหารตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว แต่สุดท้ายก็หายเงียบไป

พิทยา ตีบนอก จอมพลังจากประเทศไทย เพิ่งคว้าเหรียญทองการแข่งขันกีฬายกน้ำหนัก ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 “เนปิดอว์เกมส์” ได้สำเร็จเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา พร้อมเพิ่มดีกรีเป็นแชมป์รายการนี้ 4 สมัยซ้อน อีกทั้งยังสามารถทำลายสถิติในท่าคลีน แอนด์ เจอร์ก ที่ตนเองทำไว้ หลังจากยกได้ 190 กิโลกรัม น้ำหนักรวม 2 ท่า 341 กิโลกรัม

แต่เมื่อถามถึงเป้าหมายใน ศึกเอเชียนเกมส์ 2015 พิทยา กลับเปิดใจว่าตนเองอาจจำต้องเลิกเล่นกีฬาที่รัก “ในซีเกมส์ผมเป็นแชมป์มา 4 ครั้ง และสามารถทำลายสถิติที่ตัวเองทำไว้ได้ตลอด แต่การแข่งขันเอเชียนเกมส์ปีหน้า ผมก็ยังไม่แน่ใจว่าจะลงแข่งขันหรือไม่ เนื่องจากต้องดูร่างกายตัวเองก่อน ที่สำคัญตอนนี้ผมยังไม่มีอาชีพที่มั่นคงรองรับ ทำให้ถ้ายังเล่นกีฬาไปด้วยคงลำบาก”

ยกเหล็กวัย 24 ปี กล่าวต่อว่า “ขณะนี้ตนเรียนปริญญาโทอยู่ที่มหาลัยนอร์ทเชียงใหม่ และเป็นไปได้ว่าเมื่อเรียนจบปีหน้าอาจจะเลิกเล่นยกน้ำหนักเลยก็ได้ เพราะต้องหางานทำ ซึ่งก่อนหน้านี้หลังจบซีเกมส์เมื่อครั้งที่แล้วที่อินโดนีเซีย มีผู้ใหญ่ท่านหนึ่งรับปากว่าจะช่วยผลักดันเข้ารับราชการทหารบกที่่ผมอยากเป็นให้ แต่สุดท้ายถึงวันนี้เรื่องก็หายเงียบ”

พร้อมกันนี้ “เจ้าแม็ค” กล่าวถึงเงินอัดฉีดที่ได้รับในครั้งนี้ว่าจะนำไปใช้หนี้ที่ยืมมา “เงินอัดฉีดที่ได้ทั้งจากการกีฬาแห่งประเทศไทย 2 แสนบาท และจากช่อง 3 อีก 1 แสนบาท ผมจะเอาไปใช้หนี้รุ่นน้อง 45,000 บาท และโค้ชอีก 85,000 บาท เพราะก่อนหน้านี้ผมยืมเงินทั้ง 2 คน ไปใช้หนี้ให้แม่ ส่วนที่เหลือก็จะเอาไปใช้หนี้ที่เหลือของแม่อีก ซึ่งน่าจะทำให้เพียงพอต่อการปลดหนี้ของครอบครัว”
กำลังโหลดความคิดเห็น