xs
xsm
sm
md
lg

“แต้ว” ทำลายสถิติ! คว้าทองรายที่ 3 ของวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แต้ว พิมศิริ ศิริแก้ว


“แต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว ไว้ลายเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ โชว์พลังคว้าเหรียญทองการแข่งขันยกน้ำหนักรุ่น 63 กิโลกรัมหญิง “เนปิดอว์เกมส์” ได้สำเร็จ พร้อมบันทึกสถิตซีเกมส์ รวมวันที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา ยกเหล็กไทย กวาด 3 เหรียญทอง กับ 1 เหรียญทองแดง

การแข่งขันยกน้ำหนัก ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่สนามเตียนเพียว สเตเดียม เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา มียกเหล็กทีมชาติไทย ลงชิงชัย 4 คน จาก 3 รุ่น คือ โดยก่อนหน้านี้ สุกัญญา ศรีสุราช จอมพลังสาวสามารถคว้าเหรียญทอง ในรุ่น 58 กิโลกรัมได้สำเร็จ พร้อมสร้างสถิติใหม่น้ำหนักรวม 2 ท่า 225 กิโลกรัม

รวมถึง พิทยา ตีบนอก แชมป์เก่า ที่คว้าเหรียญทองมาครองเป็นสมัยที่ 4 ในรุ่น 85 กิโลกรัม ชาย พร้อมบันทึกสถิติใหม่ ท่าสแนตช์(151 กิโลกรัม) และ คลีน แอนด์ เจอร์ก(190 กิโลกรัม) น้ำหนักรวม 341 กิโลกรัม ส่วน สุชาติ สมบูรณ์ ได้เหรียญทองแดงรุ่นเดียวกัน น้ำหนักรวม 328 กิโลกรัม

ล่าสุดเป็นคิวของ “แต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว จอมพลังหญิงดีกรีเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่ลงปิดท้ายในรุ่น 63 กิโลกรัม ร่วมกับคู่แข่งอีก 4 ชาติอย่าง เหงียน ไธ ตูเย็ต ไม จากเวียดนาม, ซินตา ดาร์มาเรียนี จากอินโดนีเซีย, แอล โยเน มาร์ติน จากมาเลเซีย และ ตอ ยอย์ พอง จากเมียนมาร์

ผลปรากฏว่าในท่าสแนตช์ พิมศิริ เรียกน้ำหนักแรกที่ 95 กิโลกรัม แต่ยกไม่ผ่าน ก่อนจะแก้มือในครั้งที่ 2 ได้สำเร็จในน้ำหนักเดิม และเพิ่มเป็น 99 กิโลกรัมในครั้งสุดท้าย ส่วนท่า คลีน แอนด์ เจอร์ก “แต้ว” ประเดิมฉลุยที่ 120 กิโลกรัม ต่อด้วย 126 กิโลกรัม และครั้งสุดท้ายทำลายสถิติซีเกมส์ที่น้ำหนัก 132 กิโลกรัม

ส่งผลให้จอมพลังจากจังหวัดขอนแก่น วัย 23 ปี คว้าเหรียญทองไปครองด้วยน้ำหนักรวม 231 กิโลกรัม ส่วนเหรียญเงินเป็นของ อินโดนีเซีย 209 กิโลกรัม และเหรียญทองแดง เป็น เวียดนาม รวม 201 กิโลกรัม

หลังคว้าเหรียญทอง “แต้ว” เผยว่า วันนี้เห็นกองเชียร์ชาวไทยเยอะ เลยหายตื่นเต้น กลายเป็นรู้สึกฮึดขึ้นมาแทน ซึ่งน้ำหนักที่ยกในวันนี้เป็นน้ำหนักที่ตนซ้อมมาโดยตลอด ที่สำคัญครั้งนี้ร่างกายยังไม่ฟิตเต็มร้อย ดังนั้นถ้าฟิตเด็มที่สามารถยกได้มากกว่านี้แน่นอน โดยเอเชียนเกมส์ ถ้าเป็นไปได้ก็จะลงรุน 63 กิโลกรัมเหมือนเดิม
ฉลุยรุ่น 63 กก.
พิทยา ซิวทองสมัยที่ 4
 สุกัญญา ศรีสุราช ทองรุ่น 58 กก.
กำลังโหลดความคิดเห็น