xs
xsm
sm
md
lg

“แต้ว” ยังไม่แน่มือวางยกเหล็กซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แต้ว เจ้าของเหรียญเงินลอนดอน เกมส์
“แต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว นักยกน้ำหนักทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่ประเทศอังกฤษ ยังไม่การันตีมือวางสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ปลายปีนี้ เพราะยังต้องเบียดกับอีก 2 เพื่อนร่วมชาติในรุ่น 58 กิโลกรัม

ความเคลื่อนไหวทัพยกเหล็กทีมชาติไทย ที่อยู่ระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อมที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเข้าแข่งขันศึกซีเกมส์ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ในเดือนธันวาคม นี้ ซึ่งมีการชิงชัยทั้งหมด 9 รุ่น คือ ชาย 5 รุ่น และ หญิง 4 รุ่น โดยก่อนหน้านี้ทางสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย ได้ส่งรายชื่อนักกีฬาเข้าแข่งขันทั้งสิ้น 13 คน แบ่งเป็น ชาย 7 คน และ หญิง 6 คน เป็นที่เรียบร้อย พร้อมหวังไว้อย่างต่ำที่ 4 เหรียญทอง

ล่าสุดทางด้านของ นายรชต ยอดบางเตย ผู้ช่วยผู้จัดการทีม เปิดเผยว่าขณะนี้ยังไม่กำหนดว่าใครจะลงรุ่นใดบ้าง “จากเดิมที่จะกำหนดออกมาเลยว่าใครลงรุ่นใดบ้าง แต่ตอนนี้ทางสมาคมฯได้เปลี่ยนแผนรอจนถึงวันประชุมผู้จัดการทีม วันที่ 12 ธ.ค.หรือก่อนวันลงแข่ง 1 วัน เพื่อดูให้เรียบร้อยที่สุดก่อน ซึ่งในรายของ แต้ว พิมศิริ นั้นก็มีชื่ออยู่ในทีมที่จะเดินทางไปพม่าเช่นกัน แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่แน่ว่าจะได้ลงรุ่นไหนบ้างหรือไม่ เพราะนักกีฬาชุดนี้ส่วนใหญ่เป็นดาวรุ่งที่มีผลงานดีทั้งนั้น”

ด้าน ร้อยเอกหญิง อภิญญา ดัชถุยาวัตร ผู้ฝึกสอนทีมหญิง เผยว่าขณะนี้มีนักกีฬาเลือดใหม่ที่ก้าวขึ้นมา 2 คนคือ สุกัญญา ศรีสุราช รุ่น 58 กก.กับ บุญณฑีร์ กล้ากสิกิจ รุ่น 69 กก.“ทั้ง 2 คนสามารถพัฒนาได้ทันกับรุ่นพี่ในทีมแล้ว มีฝีมือทุกคน บางรายสมบูรณ์กว่าด้วย จึงยังตัดสินไม่ได้ว่าใครจะลงในรุ่นไหนบ้าง”

ขณะที่ทีมชาย สิบเอก นพดล วันหวัง ผู้ฝึกสอน กล่าวว่าเป็นนักกีฬาเลือดใหม่ที่ยังไม่เคยผ่านซีเกมส์แทบทั้งหมด มีเพียง พิทยา ตีบนอก รุ่น 85 กก.เท่านั้นที่เป็นแชมป์เก่า 3 สมัย “ทีมชุดนี้ดาวรุ่งหลายคนทำผลงานได้ดี มีถิติที่ยอดเยี่ยม หากวัดจากเกณฑ์ครั้งก่อนสามารถติด 1 ใน 3 ได้สบาย ดังนั้นจึงได้ลุ้นเหรียญทองทุกคน แต่ทั้งนี้จะมีการตัดตัวอีกครั้งก่อนการแข่งขันเนื่องจากต้องดูว่าแต่ละรุ่นจะส่งใครบ้าง หรือส่งรุ่นละกี่ราย”

สำหรับนักกีฬายกเหล็กชุดซีเกมส์ครั้งที่ 27 นี้ ประกอบด้วย หญิง 6 คน ได้แก่ “ฟ้า” พนิดา คำศรี รุ่น 48 กก., สุกัญญา ศรีสุราช รุ่น 58 กก., “ปุ๊กลุก” รัตติกาล กุลน้อย รุ่น 58 กก., “แต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว 58 กก., วิริยา สุวรรณรัตน์ รุ่น 69 กก.และบุญณฑีร์ กล้ากสิกิจ รุ่น 69 กก.ขณะที่ทีมชาย 7 คน ได้แก่ ธีระศักดิ์ ศรีพัฒน์ รุ่น 56 กก., วิทูรย์ มิ่งมูล รุ่น 56 กก., ไตรรัตน์ บุญสุข รุ่น 69 กก., พรชัย ลบศรี รุ่น 77 กก., สุชาติ สมบูรณ์ รุ่น 77 กก., พิทยา ตีบนอก รุ่น 85 กก. และศรัท สุ่มประดิษฐ รุ่น 94 กก.
“โค้ชเอ” อภิญญา ดัชถุยาวัตร
กำลังโหลดความคิดเห็น