xs
xsm
sm
md
lg

ยกเหล็กแบโผ “สุกัญญา” เบียด “ปุ๊กลุ๊ก” ชิงซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แต้ว พิมศิริ นำทัพ
ทัพยกน้ำหนักทีมชาติไทย ชุด “เนปิดอว์เกมส์” วางตัวนักกีฬาเป็นที่เรียบร้อย โดยมี “แต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิก นำทัพในรุ่น 63 กิโลกรัม ขณะที่ สุกัญญา ศรีสุราช เบียด “ปุ๊กลุก” รัตติกาล กุลน้อย แชมป์เก่า ลงรุ่น 58 กิโลกรัม โดย พนิดา คำศรี จะลงชิงชัยเป็นคนแรกในรุ่น 48 กิโลกรัม วันที่ 13 ธันวาคม นี้

ทัพยกเหล็กไทย แบโผ 9 ขุนพล จาก 8 รุ่น ที่จะลงชิงเหรียญทอง ศึกซีเกมส์ คร้งที่ 27 ที่ประเทศเมียนมาร์ ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยตัวหลักยังครบถ้วน ทีมหญิงนำโดย พิมศิริ ศิริแก้ว เจ้าของเหรียญเงินลอนดอนเกมส์ 2012 แต่มีเซอร์ไพรส์เล็กน้อยเมื่อ สุกัญญา ศรีสุราช เบียด “ปุ๊กลุก” รัตติกาล กุลน้อย เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ครั้งที่แล้ว ลงรุ่น 58 กิโลกรัม ขณะที่ทีมชาย มี พิทยา ตีบนอก แชมป์เก่า ลงรุ่น 85 กิโลกรัม

โดย รชต ยอดบางเตย ผู้ช่วยผู้จัดการทีม กล่าวว่าขณะนี้ยังไม่เห็นลิสต์รายชื่อของคู่แข่ง จึงยังไม่สามารถคาดได้ว่ามีใครน่ากลัวบ้าง แต่ทั้งนี้ทีมไทยก็พร้อมเต็มที่ทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ ซึ่งทางทีมก็ได้มีการเตรียมการอย่างดีทุกด้าน รวมถึงเรื่องการประท้วงหากเกิดเหตุการณ์ไม่ชอบธรรมด้วยเช่นกัน ส่วนเรื่องคนดูนั้นตนเชื่อว่านักกีฬาชุดนี้แม้หลายคนจะอายุยังน้อยแต่ก็เคยผ่านมาหลายทัวร์นาเมนต์แล้วไม่น่าจะเป็นปัญหา ดังนั้นความหวังเหรียญยังเป็นเช่นเดิมคือไม่ต่ำกว่า 4 เหรียญทอง

ทั้งนี้ในวันที่ 13 ธันวาคม 2556 “น้องฟ้า” พนิดา คำศรี จะลงชิงชัยเป็นคนแรกในรุ่น 48 กิโลกรัม ที่สนามเทียนเพียว สเตเดียม เมืองย่างกุ้ง เวลา 14.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น

รายชื่อทีมยกน้ำหนัก
ทีมหญิง 4 รุ่น ประกอบด้วย “ฟ้า” พนิดา คำศรี (48 กก.), สุกัญญา ศรีสุราช(58 กก.), “แต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว (63 กก.) และ บุญณฑีร์ กล้ากสิกกิจ(69 กก.) / ผู้ฝึกสอน “โค้ชเอ” อภิญญา ดัชถุยาวัตร
ทีมชาย 4 รุ่น ประกอบด้วย ไตรรัตน์ บุญสุข(69 กก.), พรชัย ลบศรี (77 กก.), พิทยา ตีบนอก กับ ไตรรัตน์ บุญสุข(85 กก.), ศรัท สุ่มประเสริฐ(94 กก.) / ผู้ฝึกสอน นพดล วันหวัง
กำลังโหลดความคิดเห็น