xs
xsm
sm
md
lg

“พนิดา” ซิวเหรียญเงินยกเหล็กซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องฟ้า พนิดา คำศรี
“น้องฟ้า” พนิดา คำศรี ยกเหล็กสาวไทย ยกพลาดในท่าสแนตช์ และ คลีน แอนด์ เจอร์ก คว้าเหรียญเงินในการแข่งขันยกน้ำหนัก รุ่น 48 กิโลกรัม (หญิง) เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม ที่่ผ่านมา



การแข่งขันยกน้ำหนัก ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม ที่ผ่านมา ณ สนามเตียนพิว สเตเดียม เมืองย่างกุ้ง เวลา 14.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น มีนักกีฬาไทยประเดิมสนามเป็นคนแรกคือ “ฟ้า” พนิดา คำศรี ในรุ่น 48 กิโลกรัมหญิง

ขณะที่ยกเหล็กอีก 3 ชาติ ประกอบด้วย ไคน์ ไคน์ จากเมียนมาร์, ศรี วาห์ยุนี เอกัสเตียนี จากอินโดนีเซีย และ ฮอย ดู ธิ ธูห์ จากเวียดนาม โดยมี “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย มาร่วมชมติดขอบสนาม

ผลปรากฏว่า พนิดา โชว์พลังในท่าสแนตช์ได้ไม่ดีนัก เรียกน้ำหนัก 79 กิโลกรัม แต่ยกพลาดถึง 2 ครั้ง ผลสุดท้ายได้เพียง 77 กิโลกรัม ส่วน ศรี วาห์ยุนี เอกัสเตียนี จากอินโดนีเซีย ฟอร์มแรงยกได้ที่ 82 กิโลกรัม ออกนำก่อน

ถัดมาที่ท่าคลีน แอนด์ เจอร์ก “น้องฟ้า” พลาดในน้ำหนัก 105 กิโลกรัม และ 106 กิโลกรัม ยกได้เพียง 100 กิโลกรัม รวม 2 ท่าได้ 177 กิโลกรัม ได้เพียงแค่เหรียญเงิน ขณะที่ “อิเหนา” ยังแกร่ง ท่านี้ยกได้ 108 กิโลกรัม รวม 188 กิโลกรัม คว้าเหรียญทองไปครอง ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของ เวียดนาม รวม 176 กิโลกรัม

สำหรับโปรแกรมวันที่ 15 ธันวาคม เป็นคิวของจอมพลังหนุ่ม เวลา 12.00 น.ไตรรัตน์ บุญสุข รุ่น 69 กิโลกรัม ต่อด้วย เวลา 16.00 น. พรชัย ลบศรี รุ่น 77 กิโลกรัม

โดยคว้าเหรียญเงิน “ฟ้า” พนิดา กล่าวว่า วันนี้สามารถยกได้ตามที่ฝึกซ้อมเอาไว้ และถือว่าทำดีที่สุดแล้ว เนื่องจากก่อนหน้านี้ 2 เดือนได้เข้ารับการผ่าตัดไส้ติ่ง แต่สามารถฟื้นฟูสภาพร่างกายกลับมาได้เร็วจนคว้าเหรียญเงินนี้ก็ว่าน่าพอใจ

ด้าน “เสธ.ยอด” พล.ต. อินทรัตน์ กล่าวว่า พนิดา พยายามเต็มที่แล้ว แต่ยังเชื่อว่าในวันที่ 15-16 ธ.ค.นี้ ทีมจอมพลังไทยจะซิวเหรียญทองมาครองได้แน่นอน
เสธ.ยอด ร่วมให้กำลังใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น