xs
xsm
sm
md
lg

ยกเหล็กถึงย่างกุ้ง-โค้ชเชื่อ “แต้ว” แค่ 120 กก.ก็ทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แต้ว เจ้าของเหรียญเงินลอนดอน เกมส์
ทัพยกน้ำหนักทีมชาติไทย เดินทางถึงเมืองย่างกุ้ง เป็นที่เรียบร้อยเพื่อเตรียมสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศเมียนมาร์ ด้าน หลิว หนิง โค้ชชาวจีน ของไทยมั่นใจกินขาด โดยเฉพาะ “แต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิก 2012 ทำแค่ 120 กิโลกรัม ก็คว้าเหรียญทองได้แล้ว

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา ทัพยกน้ำหนักทีมชาติไทย พร้อมด้วย นักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทย ได้ลัดฟ้าถึงสนามบินย่างกุ้ง อินเตอร์เนชันแนล แอร์พอร์ต เป็นที่เรียบร้อย ก่อนเดินทางเข้าที่พักเพื่อเตรียมตัวลงชิงชัยในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศเมียนมาร์ ระหว่างวันที่ 11-22 ธันวาคม นี้

โดย “น้องแต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว เจ้าของเหรียญเงินลอนดอนเกมส์ ยังอุบไม่ขอพูดถึงเรื่องความหวัง “ตอนนี้สภาพร่างกายก็พร้อมเต็มที่แล้ว แต่ยังมีอืดๆ อยู่บ้างนิดหน่อย และทั้งนี้ตนได้เปลี่ยนจากรุ่น 58 กิโลกรัม มายกในรุ่น 63 กิโลกรัม เพราะว่ามีข้อดีคือสามารถกินได้เต็มที่ ไม่ต้องกังวล ส่วนข้อเสียคือต้องยกให้ได้มากขึ้นกว่ารุ่นเดิม อย่างไรก็ตามตนทำสถิติได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ตลอดระยะเวลาที่ฝึกซ้อม โดยในรุ่นนี้สถิติระดับเหรียญทองโอลิมปิกอยู่ที่ 145-150 กิโลกรัม ส่วนในระดับซีเกมส์สถิติเหรียญทองอยู่ที่ 115-120 กิโลกรัม แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่ขอพูดถึงเรื่องเหรียญ เรามีหน้าที่คือซ้อมเต็มที่ ส่วนที่เหลือเรื่องการจัดตัวนักกีฬาหรือเรียกน้ำหนักให้เป็นหน้าที่ของโค้ช”

ด้าน หลิว หนิง ผู้ฝึกสอนยกเหล็กชาวจีน มั่นใจว่าเราคว้าเหรียญทองได้สบาย “นักกีฬาไทยเดินทางมาแข่งครั้งนี้ ขอแค่นิ่งๆ ไว้คู่แข่งก็กลัวแล้ว อย่าไปตื่นเต้นเป็นพอ เท่าที่ดูแล้วทุกชาติสู้เราไม่ได้เลย อย่างแต้วตอนซ้อมเขายกได้ 125 กิโลกรัม ซึ่งครั้งนี้ถ้าเรียกน้ำหนักแค่ 120 กิโลกรัม ก็เพียงพอได้เหรียญทองแล้ว”

สำหรับสถิติของ “แต้ว” เมื่อครั้งได้เหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ คือน้ำหนักรวม 236 กก. (100 กก.ในท่าสแนช และ 136 กก.ในท่าคลีนแอนด์เจิร์ก)
กำลังโหลดความคิดเห็น