xs
xsm
sm
md
lg

“ฤทธิศักดิ์” ปราบหม่องซิว “ทอง” มวยปล้ำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฤทธิศักดิ์ ประวาฬ คว้าเหรียญทองให้ไทย
ฤทธิศักดิ์ ประวาฬ นักมวยปล้ำไทย ปราบพยศ ตุน วันนา นักมวยปล้ำเจ้าถิ่น คว้าเหรียญทองให้ทัพนักกีฬาไทยได้สำเร็จ เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา

การแข่งขันมวยปล้ำ ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศเมียนมาร์ ณ เนชันแนล อินดอร์ สเตเดียม เมืองย่างกุ้ง เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา มีนักกีฬาไทย 2 คน ลงชิงชัยประเภทเกร็กโกร โรมัน (ชาย) คือ กฤษฎา คงศรีชาย (55 กก.) และ ฤทธิศักดิ์ ประวาฬ (66 กก.)

ผลปรากฏว่า ในรุ่น 55 กก.กฤษฎา ลงแข่งแบบพบกันหมดเพื่อเก็บคะแนน ไฟต์แรกปราชัยต่อ ซูปาร์แมนโต (อินโดนีเซีย) 5-9 คะแนน ต่อด้วยแพ้ มาร์การิโต อาร์กานา (ฟิลิปปินส์) 3-7 คะแนน และปิดท้ายพ่ายต่อ ดอน แตง เตียน 0-7 คะแนน รั้งอันดับโหล่ชวดเหรียญไป ส่วนเหรียญทองเป็นของ ดอย แดง เตียน จาก เวียดนาม

ส่วนรุ่น 66 กก.ฤทธิศักดิ์ เปิดหัวสวยปราบ โนเอล นอราดา (ฟิลิปปินส์) 7-0 คะแนน ต่อด้วยชนะ ปาห์ม ซี ตูห์ (เวียดนาม) 8-0 คะแนน ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ตุน วันนา นักกีฬาเจ้าภาพ และสุดท้ายเป็น นักกีฬาไทย ที่เอาชนะไปได้ 7-5 คะแนน คว้าเหรียญทองได้สำเร็จ

โดยหลังการแข่ง ฤทธิศักดิ์ เผยว่า “ดีใจมากเลยครับ เพราะซ้อมมาหนัก ก่อนแข่งจึงรู้สึกกดดัน แต่เมื่อชนะได้แล้วก็รู้สึกโล่ง ต้องขอขอบคุณทุกเสียงเชียร์ที่นี่และทางบ้าน จากนี้ก็จะพยายามซ้อมต่อไป และทำให้ดีกว่านี้ ส่วนเงินอัดฉีดนั้นขอมอบให้ทางครอบครัว”

ด้าน วังสรรค์ สุฉันทบุตร นายกสมาคมมวยปล้ำแห่งประเทศไทย อัดฉีดเหรียญทอง 3 หมื่นบาท ได้กล่าวว่าพอใจระดับหนึ่งหลังตั้งเป้า 2 เหรียญทองจากทุกประเภท “ปีนี้ทุกประเทศแข็งแกร่งขึ้นมาก วันนี้เราน่าจะคว้าเหรียญทองได้ทั้ง 2 รุ่นด้วยซ้ำ แต่ กฤษฎา มีอาการบาดเจ็บตั้งแต่เกมแรก พอแข่งเกมต่อไปเลยเริ่มไม่ไหว แต่ผมเชื่อว่ายังไงก็จะได้ตามเป้าแน่นอน”
กำลังโหลดความคิดเห็น