xs
xsm
sm
md
lg

“แม่นปืนไทย” ซ้อมมื้อแรก เร่งปรับตัวรับแดดจ้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิชชุดา ไพจิตรกาญจนกุล ลุ้นทองปืนยาวท่านอน
ทัพนักกีฬายิงปืน ทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศเมียนมาร์ ลงซ้อมวันแรกที่สนามยิงปืนชูตติง แรนจ์ นอร์ท ดากอน เมืองย่างกุ้ง พร้อมเจอปัญหาแสงแดดจ้า และเป้าต่ำกว่าปกติ จึงต้องเร่งปรับตัว

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 ธันวาคม 2556 ทัพแม่นปืนไทย ชุดลุยศึก “เนปิดอว์เกมส์” ได้ลงซ้อมมื้อแรก พร้อมให้เจ้าหน้าประจำการแข่งขัรตรวจสอบอุปกรณ์อาวุธปืน ที่สนามยิงปืนชูตติง แรนจ์ นอร์ท ดากอน เมืองย่างกุ้ง

โดย นพ.เอาชัย กาญจนพิทักษ์ รองประธานคณะทำงานบริหารสมาคมกีฬายิงปืนในนามแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สนามแข่งขันที่พม่าค่อนข้างจัดออกมาได้ดี แต่ในประเภทปืนสั้นนักแม่นปืนไทยน่าจะมีปัญหาอยู่พอสมควร เนื่องจากเป็นเป้ายิงรูปแบบใหม่ที่มีการเพิ่มแสงสว่างจ้าเกินไปกว่าที่ซ้อมมา ซึ่งจะทำให้นักกีฬาไทยโฟกัสไปที่เป้าได้ไม่ชัดเจน โดยทุกคนก็พยายามปรับตัวอยู่

ด้าน นายพีระ ภิรมย์รัตน์ ผู้จัดการทีมยิง เปิดเผยว่า กล่าวว่า วันนี้นักกีฬาซ้อมได้ดีมาก แต่ยังเจอปัญหาคือเป้ายิงที่นี่จะมีระดับสายตาต่ำกว่าปกติ ไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกับเวลาซ้อม จึงทำให้นักกีฬาอาจไม่คุ้นชิน รวมถึงแสงแดดที่แรงอาจทำให้ในประเภท 15 เมตร เจอปัญหาได้ แต่ตนเชื่อว่าทุกคนจะสามารถปรับตัวได้ทัน

ส่วนความหวังเหรียญทองนั้น นายพีระ กล่าวว่าอยู่ที่ประเภทปืนยาวท่านอนทีมหญิงทั้งประเภททีมและบุคคล มีนักกีฬาคือ รัชฎาภรณ์ เปล่งแสงทอง, ธัญลักษณ์ โชติพิบูลศิลป์ และ วิชชุดา ไพจิตรกาญจนกุล ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้ง 3 คนยิงทำคะแนนเฉลี่ย 595-596 คะแนน แต่ที่สำคัญทุกคนต้องมีสมาธิในรอบไฟนัล เพราะยังมีคู่แข่งที่น่ากลัวคือฟิลิปปินส์ที่ติดอันดับโลก รวมถึงมาเลเซีย และเวียดนาม ก็มีผลงานที่ดีไม่แพ้กัน ขณะที่ประเภทปืนสั้น 10 เมตรหญิง ได้ลุ้นจาก กนกกาญจน์ ไชยมงคล เจ้าของเหรียญทองครั้งที่แล้ว กับ ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ ส่วนปืนสั้น 10 เมตรชาย ได้ลุ้นจาก นพดล สุทธิวิรัช
ทัพยิงปืน ลงซ้อมมื้อแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น