xs
xsm
sm
md
lg

ได้แล้ว! ชินลงไทยหยิบ 2 ทองซีเกมส์ฉลองวันพ่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมชินลงสาวไทยหยิบทองแรกในซีเกมส์ฉลองวันพ่อ
ทีมนักกีฬาตะกร้อชินลงหญิงของไทย ประเดิมหยิบเหรียญทองแรกในการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ให้กับทัพนักกีฬาไทยได้สำเร็จ หลังเอาชนะทีมลูกหวายสาวของลาวไปแบบฉิวเฉียด เมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา

หลังจากเมื่อช่วงบ่าย ทีมชินลงหญิง (ตะกร้อลีลา) ของไทย ทำผลงานยอดเยี่ยมเก็บคะแนนสะสมในรอบแรกเป็นอันดับ 1 ที่ 200 คะแนน จนได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศรุ่นอีเวนต์ 2 ไปเจอกับทีมลูกหวายหญิงของลาว ที่เตะทำคะแนนเป็นอันดับ 2 ที่ 180 คะแนน

ล่าสุดปรากฏว่า ทีมชินลงสาวไทย โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเก็บคะแนนรวมทั้ง 3 เซตได้ถึง 202 คะแนน เฉือนชนะ ลาว ที่เตะได้ 192 คะแนน ไปแบบหวุดหวิด และจากผลครั้งนี้ทำให้ไทยประเดิมหยิบเหรียญทองแรกให้กับทีมนักกีฬาไทยใน ซีเกมส์ ฉลองวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้สำเร็จ ส่วน ลาว กับ มาเลเซีย ได้เหรียญเงินและทองแดงตามลำดับ

ขณะที่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ อีเวนต์ 2 ของฝ่ายชาย ทีมไทย ที่ลงสนามรอบชิงชนะเลิศพบกับ กัมพูชา ซึ่งถือเป็นสองทีมที่ทำคะแนนรวมในรอบคัดเลือกได้มากที่สุด ปรากฏว่าทีมลูกหวายชายไทย ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวังหยิบเหรียญทองที่ 2 มาคล้องคอได้สำเร็จหลังเอาชนะคู่แข่งไป 256-236 แต้ม ทำได้ 2 เหรียญทองตามเป้าหมายที่วางไว้ก่อนเดินทางมาแข่ง “เนปิดอว์ เกมส์” โดยกัมพูชา ได้เหรียญเงิน ส่วน ลาว กับ มาเลเซีย ได้เหรียญทองแดง

สรุปผลงานนักกีฬาไทยใน ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ไทย คว้าไปแล้ว 2 เหรียญทอง และ 2 เหรียญเงิน จากการแข่งขันกีฬา ชินลง ทั้ง 2 วันที่ผ่านมา (4-5 ธันวาคม) ซึ่งหลังจากนี้ทัพลูกหวายชินลงก็จะมีโปรแกรมลงแข่งอีเวนต์ 4 และ 1 อย่างต่อเนื่องในวันต่อไป

วีดีโอรอบชิงชนะเลิศ (หญิง) ไทย-ลาว

ทีมชายไทยทำได้เช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น