xs
xsm
sm
md
lg

เสียดาย! ชินลงไทยพ่ายพม่าซิวเงินซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทยประเดิม 2 เหรียญเงินแรกในซีเกมส์ ประเภท ชินลง
ขุนพลตะกร้อชินลงทีมชาติไทยทั้งชายและหญิง พลาดประเดิมเหรียญทองแรกให้กับทัพนักกีฬาไทยอย่างน่าเสียดาย หลังแพ้ให้กับ พม่า เจ้าภาพจัดการแข่งขันไปแบบขาดลอยในศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา

มหกรรมกีฬาแห่งภูมิภาคอาเซียน ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 “เนปิดอว์ เกมส์” ณ กรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่า เริ่มทยอยทำการแข่งขันกีฬาล่วงหน้าก่อนวันจริง 11 ธันวาคม โดยวันนี้ทีมตะกร้อไทย ประเภทชินลง (ตะกร้อลีลา) ลงทำการแข่งขันวันแรกในรุ่นอีเวนต์ 3

โดยปรากฏว่า ทีมชินลงชายไทย ที่ลงชิงชัยร่วมกับคู่แข่งอีก 4 ชาติอย่าง พม่า, มาเลเซีย, ลาว และ สิงคโปร์ ทำคะแนนรวมทั้งสองเซตได้ 407 คะแนน และยึดอันดับ 2 ของกลุ่ม ส่วน พม่า ทำได้ 636 คะแนน ยึดอันดับ 1 ส่วนที่เหลือเป็น ลาว, มาเลเซีย และ กัมพูชา ที่ได้ 344 คะแนน, 246 คะแนน และ 156 คะแนน ตามลำดับ

จากผลการแข่งขันครั้งนี้ทำให้ พม่า และ ไทย ที่จบอันดับ 1-2 ของกลุ่ม จะได้เข้าไปดวลกันในรอบชิงชนะเลิศเพื่อลุ้นเหรียญทองแรกของรายการนี้ อย่างไรก็ตาม ในรอบชิงชนะเลิศ เป็น พม่า ที่โชว์ฟอร์มและลีลาได้เหนือกว่าชัดเจน เอาชนะไปทั้ง 3 เซต และคว้าเหรียญทองไปได้ก่อน ส่วนไทย ได้เหรียญเงิน

ขณะที่ฝั่งชินลงหญิงของไทย อีเวนต์ 3 ที่แข่งกัน 4 ทีม ปรากฏว่า พม่า กับ ไทย ได้ชิงเหรียญทองเช่นกันหลังทำไป 514 คะแนน และ 363 คะแนนตามลำดับ อย่างไรก็ตาม เป็นเจ้าถิ่นที่โชว์ลีลาได้ดีกว่า เอาชนะสาวไทยไปเช่นกัน และคว้าเหรียญทองไปคล้องเป็นเหรียญที่ 2 ส่วนทัพชินลงสาวไทย ได้แค่เหรียญเงินอีกครั้ง

สำหรับกีฬาชินลง อีเวนต์ 3 แต่ละชาติจะส่งนักกีฬาลงเล่นทีมละ 6 คน ล้อมวงเล่นกันเซตละ 10 นาที ซึ่งนักกีฬาจะต้องเล่นกันคนละ 6 ท่า ทั้งลูกแป, เข่า, หลังเท้า, หน้าเท้า, ข้างเท้าด้านใน และลูกส้น หากเล่นกันวนครบ 6 คนจะได้ 1 คะแนน และต้องเล่นวนต่อไปจนกว่าจะหมดเวลา ทีมใดได้คะแนนมากที่สุดและผิดพลาดน้อยสุดก็จะเป็นผู้ชนะไป
กำลังโหลดความคิดเห็น