xs
xsm
sm
md
lg

“ชินลงไทย” เข้าชิงอีเวนต์ 2 ลุ้นทองซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชินลงไทยลุ้น 2 ทองซีเกมส์
ขุนพลนักกีฬาตะกร้อชาย-หญิง ประเภทชินลง ทีมชาติไทย เตรียมแก้ตัวหยิบ 2 เหรียญทองในศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่เมือง เนปิดอว์ ประเทศพม่า หลังเตะทำคะแนนรวมสูงสุดจนผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในรุ่นอีเวนต์ 2 เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา

หลังจากที่ทีมชินลง (ตะกร้อลีลา) ของไทย ทั้งชายและหญิง ประเดิมหยิบเหรียญเงิน 2 เหรียญแรกในรุ่นอีเวนท์ 3 ให้กับทัพนักกีฬาไทยใน “เนปิดอว์ เกมส์” เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา วันนี้ทั้งสองทีมก็ได้ลงแข่งอีกครั้งในรุ่นอีเวนต์ 2 ซึ่งถือเป็นรุ่นความหวังเนื่องจาก พม่า เจ้าภาพที่ถนัดกีฬานี้เป็นพิเศษไม่ส่งนักกีฬาลงแข่ง

สำหรับ อีเวนต์ 2 ของชาย มีลงแข่งทั้งหมด 5 ชาติคือ ไทย, กัมพูชา, ลาว, มาเลเซีย และ สิงคโปร์ ซึ่งจะเลือกเอา 2 ทีมที่มีคะแนนสูงสุดไปเข้าชิง ปรากฏว่าทัพชินลงไทย เตะทำคะแนนรวมสูงสุดเป็นอันดับ 1 ทำไป 256 คะแนน จาก 3 เซตที่ลงแข่ง ขณะที่ กัมพูชา เข้าอันดับ 2 เตะไป 246 แต้ม ซึ่ง ไทย กับ กัมพูชา จะชิงเหรียญทองในเวลา 17.30 น.ของไทย

ส่วนทีมหญิง ที่มี 3 ชาติลงแข่งคือ ไทย, ลาว และ มาเลเซีย ปรากฏว่าเป็นทีมสาวไทย เตะทำคะแนนขึ้นมาเป็นที่ 1 เช่นกัน 200 แต้ม ตามด้วย ลาว เตะไว้ 180 แต้ม ซึ่งทั้งสองทีมจะชิงเหรียญทองกัน เวลา 16.30 น. ของไทย ส่วน มาเลเซีย ที่เตะได้ 110 แต้ม ได้เหรียญทองแดงไปคล้องคอ

วิดีโอการแข่งขันกีฬาชินลง (ตะกร้อลีลา)

กำลังโหลดความคิดเห็น