xs
xsm
sm
md
lg

“เพาะกาย” โอดเจ้าภาพซีเกมส์เอาเปรียบ!! หวัง 1 ทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แถลงข่าว 5 สมาคม
สมาคมเพาะกายโอดเจ้าภาพเปลี่ยนน้ำหนักไม่เหมือนสากล พร้อมหวัง 1 เหรียญทองในการแข่งขันซีเกมส์ ส่วนวูซูเผยไทยหวัง 2 ทอง และเปตองโวคว้า 6 ทอง

หลังจากสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทยจัดงาน “มีตเดอะเพรสกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า” ครั้งที่ 6 ที่ห้องประชุมรอดโพธิ์ทอง สนามกีฬาแห่งชาติเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน เวลา 13.00 น. โดยมีตัวแทน 5 สมาคมกีฬาคือ เทควันโด, เรือพาย, เปตอง, เพาะกาย และวูซู เข้าร่วม

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาเพาะกายฯ กล่าวว่า “เพาะกายกลับมาแข่งซีเกมส์หลังจากไม่มีใน 2 ครั้งก่อน แต่ในครั้งนี้มีการแข่งขัน 5 ประเภท ทีมไทยจะส่งทุกรุ่นเข้าแข่งขัน โดยนักเพาะกายไทย 5 คนนี้ จะเป็นคนละชุดที่ไปแข่งชิงแชมป์โลกที่ฮังการี ทำให้ได้เก็บตัวอย่างเต็มที่พร้อมสมบูรณ์ในการแข่งครั้งนี้ มั่นใจว่าจะได้ 1 ทองแน่นอนจาก จีรพันธ์ โป่งคำ ในรุ่น 60 กก.และในก่อนหน้านี้ที่มีข่าวว่าขาดงบประมาณในการสนับสนุนในเรื่องของอาหารเสริมนั้น แม่บ้านสมาคมเพาะกายฯก็ได้ชี้แจงว่าในตอนนี้ ได้มีหลายองค์กรเข้ามาสนับสนุนเพิ่มขึ้นแล้ว”

ทั้งนี้แม่บ้านสมาคมกล้ามโต ชี้ว่าพม่าประเทศเจ้าภาพ ได้มีการเปลี่ยนน้ำหนักการแข่งขันไปจากสากล ซึ่งในสารบบนักกีฬาเพาะกายไทยนั้นก็ไม่ได้เตรียมตัวมามากนักโดยเฉพาะรุ่น 90 กก.ทีมไทยต้องให้ ภานุพงศ์ ประทีป เพิ่มน้ำหนักมาแข่งขันในรุ่น 90 กก.เพราะก่อนหน้านี้ภานุพงศ์ แข่งในรุ่น 75-80 กก.มาตลอด

ส่วนนายอธิพัฒน์ พวงทอง ผู้ฝึกสอนทีมวูซู กล่าวว่า “นักกีฬาวูซูประเภทต่อสู้ได้ไปเก็บตัวที่ สถาบันพลศึกษาจังหวัดสุพรรณบุรีมานานกว่า 3 เดือนแล้ว โดยจะมีนักกีฬาร่วมแข่งขัน 4 รุ่นจากชิงทั้งหมด 5 เหรียญทอง ขณะที่ วูซูประเภทยุทธลีลาส่งนักกีฬาเข้าร่วม 3 รุ่น จากการชิงเหรียญทองทั้งหมด 19 รุ่น ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างการเก็บตัวที่สมาคมย่านตลิ่งชัน โดยความหวังของสมาคมคาดว่าจะได้ 2 เหรียญทองจากประเภทต่อสู่รุ่นน้ำหนัก 52 กก.จาก พิทักษ์ เป๋ากระโทก และรุ่นน้ำหนัก 56 กก.จาก ต้อม สืบสงัด อย่างไรก็ตามการแข่งขันประเภทยุทธลีลามีโอกาสลุ้นไม่มากนัก อีกทั้งเจ้าภาพยังได้เพิ่มอีเวนต์มาเพื่อจะคว้าทองอีกด้วย”

และสุดท้าย ร.อ.ต.ปรารภ ทองประเทศ รองเลขาธิการสมาคมเปตองได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า “นักเปตองได้ไปเก็บตัวที่ การกีฬาแห่งประเทศไทยหัวหมาก แบ่งเป็นชาย 12 คน หญิง 12 คน ซึ่งก่อนหน้านี้ทีมหญิงเพิ่งจะคว้าแชมป์โลกมาได้ด้วยและในซีเกมส์ครั้งนี้จะมีการชิงทั้งหมด 11 เหรียญทอง และทางสมาคมก็หวังที่จะคว้า 6 เหรียญทองให้ได้ ซึ่งถือว่าเป็นงานหนักเพราะคู่แข่งก็มีการพัฒนาขึ้นมากแต่ก็ขอทำให้ดีที่สุด”
กำลังโหลดความคิดเห็น